พัทยาร้าง คนผับทรุดรายได้ครึ่งล้านเหลือ 0 เชียงรายกร่อยคนผวาโควิด-19 งดเที่ยว (คลิป)

30 ธ.ค. 63

กรณีสถานการณ์การระบาดโควิด-19 รอบใหม่ในประเทศไทย ที่อัตราการติดเชื้อรายใหม่ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้พื้นที่อ.บางละมุง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง หลังจากวันที่ 30 ธ.ค.63 พบตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศ 241 คน โดยเป็นผู้ติดเชื้อจาก จ.ชลบุรี สูงถึง 108 คน

923526

ล่าสุดวันที่ 30 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังแหลมบาลีฮาย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์กันทุกปี รวมถึงปี 64 แต่เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี จึงประกาศงดจัดงานปีใหม่ที่แหลมบาลีฮาย

บรรยากาศที่แหลมบาลีฮาย พบว่าลานสนามฟ้า จุดที่มีการตั้งเวทีแสงสีเสียงของทุกปี ได้เป็นแค่ลานกว้างว่างเปล่า ไม่มีการตั้งเวที และตั้งเต็นท์กิจกรรมแต่อย่างใด ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ ๆ แหลมบาลีฮาย มีการจุดตั้งต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ 1 ต้น และมีประชาชนมาเดินเล่นค่อนข้างบางตา

139111

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายธีระชัย ไม้งาม และน.ส.สุภักค์จิรา ยศทา นักท่องเที่ยว ให้สัมภาษณ์ว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี มาถึงเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ช่วงเช้าของวันนี้ ตั้งใจจะมาเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เมืองพัทยา 3 วัน คือวันที่ 30 ธ.ค. ถึงวันที่ 1 ม.ค.64 แต่เนื่องจากมาถึงเมืองพัทยาปรากฏว่าทางด้านผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี ได้ประกาศล็อกดาวน์ ตนจึงต้องปรับเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกที่พักของโรงแรม ต้องมาขอพักกับญาติ 

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยว ตนก็ได้รับผลกระทบ ซึ่งตนตั้งใจว่าจะเคาท์ดาวน์ที่แหลมบาลีฮาย ดูแสงสีเสียง ฟังดนตรี และชมกิจกรรมจุดพลุต่าง ๆ ซึ่งทุกกิจกรรมก็ยกเลิกทั้งหมด รวมถึงร้านอาหารบางร้านที่พวกตนตั้งใจจะไปใช้บริการ ก็ปิดให้บริการอีกด้วย

ที้งนี้พวกตนเข้าใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกนี้ โดยพวกตนอยู่ในพื้นที่พัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง พวกตนมีวิธีป้องกันโดยการสวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ และไม่ไปอยู่ในที่ที่มีผู้คนแออัด

383990

ด้านน.ส.คหัฐชนาธิป สุขสาย ผู้ประกอบการร้านค็อกเทลบาร์ วอล์กกิ้งสตรีท เมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเทศการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ของปี 2562-2563 ร้านค้าของตนมีรายได้จากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศกว่า 300,000 บาท แต่พอมาสิ้นปีนี้ วันที่ 30 ธ.ค.63 ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี ได้ประกาศล็อกดาวน์ และประกาศให้สถานบันเทิงงดให้บริการ ทำให้บาร์ของตนต้องปิดตัวลงอย่างไม่มีกำหนด และขาดรายได้ในช่วงนี้ ซึ่งรายได้เท่ากับศูนย์

983994

สำหรับร้านของตน มีพนักงานประมาณ 20 คน พอมีประกาศให้ปิดให้บริการกะทันหัน พนักงานทุกคนก็ได้รับผลกระทบ และตั้งตัวไม่ทัน ซึ่งก่อนหน้าจะมีการประกาศล็อกดาวน์ในวันนี้ ตนก็พอมีความหวัง จากการหารายได้ในช่วงปีใหม่ เนื่องจากยังพอมีลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาใช้บริการอยู่บ้าง แต่พอมีประกาศล็อกดาวน์ออกมาล่าสุด นักท่องเที่ยวก็ค่อนข้างบางตา ซึ่งไม่ใช่เฉพาะร้านของตนที่ได้รับผลกระทบ ยังมีผับบาร์ในวอล์กกิ้งสตรีทอีกกว่า 30 ร้าน ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบ ต้องปิดให้บริการในช่วงนี้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็เข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี และตนก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

246627

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย พบว่าบริเวณสวนบวกหาด ริมแม่น้ำกก ได้มีการจัดเทศกาลเชียงรายดอกไม้อาเชียน ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.63 - 10 ม.ค.64 โดยพบว่าชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด มาสัมผัสกับอากาศหนาว เที่ยวงานเชียงรายดอกไม้อาเซียน ซึ่งบรรยากาศการตกแต่งดอกไม้เมืองหนาว ต่างได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปครอบครัว และถ่ายรูปกับดอกไม้เมืองหนาว เพราะดอกไม้บางชนิด จะเบ่งบานเฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้น จึงได้มีการรวบรวมมาจัดแสดงให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

256260

โดยผู้ที่มาร่วมงาน จะต้องผ่านจุดคัดกรองโรคระบาดโควิด-19 บริเวณด้านหน้าและทางเข้าทุกด้าน โดยจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงาน และยังคงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นการถ่ายภาพ จะอนุญาตให้ปลดออกได้บางครั้ง

871187

ขณะที่ร้านกิจกรรมด้านหน้า ยังมีการจัดแสดงเชิงวัฒนธรรม และจัดให้มีกิจกรรมการรำวงย้อนยุค โดยยังคงเว้นระยะห่างในการเต้นรำวง ระหว่างสาวรำวงกับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการขับกล่อมและร้องเพลงพื้นบ้าน เพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ทั้งนี้การจัดกิจกรรมเชียงรายดอกไม้อาเซียน ยังไม่มีกำหนดการว่าจะยุติหรือปิดให้บริการ ภายหลังที่หน่วยงานรัฐบาลประกาศห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุม

725863

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่หอนาฬิกา จ.เชียงราย ซึ่งเป็นใจกลางเมืองเชียงราย โดยทุกปีจะถูกใช้เป็นสถานที่การจัดกิจกรรมส่งท้ายปลายปี โดยปีนี้มีการจัดเตรียมเวทีคอนเสิร์ต สำหรับวงดนตรีที่จะมาสร้างสีสรรค์ และหลังจากที่มีกิจกรรมเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่แล้ว จ.เชียงราย ก็จะนิมนต์พระ จำนวน 99 รูป มารับบิณฑบาตรับวันใหม่ ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้ยังคงเน้นย้ำภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ให้ผู้ที่มาร่วมงานสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หรือติดตามการรับชมผ่านทีวีออนไลน์ของจังหวัดเชียงราย

670825

ขณะที่บรรยากาศในเมืองนครราชสีมา ค่อนข้างเงียบเหงา แม้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ร้านค้า ร้านอาหารมีลูกค้าบางตากว่าปกติ เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทีมข่าวสำรวจสถานบันเทิง ชื่อร้าน ยูไลค์ ตั้งอยู่บนถนนช้างเผือก พบว่ามีลูกค้านั่งในร้านประมาณ 5-6 โต๊ะ จากที่นั่งภายในร้านกว่า 100 โต๊ะ โดยมีการจัดพื้นที่ให้นั่งโต๊ะเว้นโต๊ะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส