วุ่นทั้งซอย! หนุ่มหูแว่วฉุนคนด่าแม่ควงมีดขู่ เพื่อนบ้านคาใจตำรวจปล่อยอ้างไร้คนเจ็บ (คลิป)

30 ธ.ค. 63

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนเคหะร่มเกล้า กรุงเทพฯ ระบุว่าเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งเยื้องกับบ้านมีอาการชอบด่าทอผู้อื่น และเดินออกมาจากบ้าน ถือมีดยาวออกมาหาเรื่อง กลัวจะเกิดอันตรายนั้น

777479818532

โดยภาพวงจรปิดจับภาพวินาทีตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดเรื่อง ช่วงที่มีวัยรุ่นข้างบ้านเดินเข้าไปบอกว่าให้เพื่อนบ้านช่วยเบาเสียงลง โวยวายเสียงดัง และมีเด็กไม่สบายต้องการจะนอน เพราะค่อนข้างดึกแล้ว จากนั้นเพื่อนบ้านหลังดังกล่าวตะโกนด้วยถ้อยคำหยาบคาย และท้าทายหาเรื่อง มีการปาขวดแก้วใส่กัน จึงมีคนในบ้านออกมาดูเป็นจำนวนมาก จากนั้นเพื่อนบ้านหลังที่เสียงดังตั้งแต่ครั้งแรก จึงถึงมีดและเดินออกมาจากบ้าน จากนั้นมีการด่าทอกันไปมาเล็กน้อย และเหตุการณ์ก็เริ่มคลี่คลาย

725763

วันที่ 30 ธ.ค. 63 นางจินตนา เลียบแสง หรือ ติ๋ม อายุ 69 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือวันที่ 29 ธ.ค. 63 เวลาประมาณ 21.45 น. ตนเองเข้านอนแล้ว บ้านของนพ โวยวายเสียงดังรบกวนผู้อื่น เพื่อนบ้านของตนเองที่นั่งดื่มสุราหน้าบ้านอยู่จึงพยายามเดินไปบอกให้เบาเสียงลง แต่นายนพไม่พอใจ จึงตะโดนด่าทอออกมาจากบ้าน และยังเอ่ยชื่อของตนเอง บอกว่ามีลูกเขยของตนเองมาด่าแม่ของเขาอีกด้วย จากนั้นตนเองจึงได้เสียงคนทะเลาะกัน ปาขวดแก้วเสียงดัง

578788

ตนพยายามห้ามลูกเขยไม่ให้เข้าไปยุ่งกับนายนพ จนกระทั่งลูกเขยอีกคนหนึ่งเดินลงมาจากบ้าน ดึงตัวและมีดของนายนพไปที่หน้าบ้านของนายนพ เพื่อไม่ให้ก่อเหตุ ตนเองยอมรับว่าช็อก และตกใจมาก ตนเห็นลักษณะเป็นมีดดาบยาวประมาณ 80 เซนติเมตร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ก็คลี่คลายลง รวมถึงนายนพก็ยังไล่ตำรวจที่มาในพื้นที่ด้วย แต่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการ เพราะนายนพมีความผิดปกติทางจิต

สาเหตุที่นายนพถือมีดมา เพราะนายนพจะฆ่าลูกเขย อ้างว่าลูกเขยตนเองไปด่าแม่นายนพทุกวัน ซึ่งแท้จริงแล้วไม่มีใครด่าแม่ของนายนพ มีแต่นายนพด่าฝ่ายตนเอง รวมถึงคาดว่านายนพน่าจะฝังใจเพราะเคยจีบลูกสาวของตนเองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ไม่สมหวัง เพราะลูกสาวตนเองมีสามีและกำลังท้องแล้ว

cg

นายนพเคยปีนเข้าไปที่บ้านลูกสาวที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้าม และเข้าไปนอนอยู่ในห้องครัว ล็อกประตู จนกระทั่งต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจพังประตูเข้าไปนำตัวของนายนพออก และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เพราะบอกกับตนเองว่าเหตุยังไม่เกิด ตนเองจึงตั้งคำถามว่าต้องให้คนในบ้านถูกทำร้ายก่อนหรือ จึงจะดำเนินการ

และที่ผ่านมานายนพมักจะด่าทอ โวยวายเสียงดังอยู่ตลอด โดยไม่มีสาเหตุ สร้างความรำคาญและความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ที่ผ่านมาตนเองพยายามไม่เอาเรื่องกับนายนพ และวอนให้หน่วยงานเข้ามาดูแล

851096

ด้านนางสมศรี จิระวัฒนกุล อายุ 79 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า นายนพมีอาการทางจิต และสมองจริง แต่ไม่ยอมกินยา และไม่ไปรักษา ที่ผ่านมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เคยไปจีบลูกสาวของนางจินตนา แต่ไม่สมหวัง จึงเป็นเหตุให้มีปัญหาทางจิตมากขึ้น โดยเมื่อปี 2560 นายนพเคยกระโดดให้รถชน ได้รับบาดเจ็บที่แขนมาแล้ว และเมื่อปี 2561 นายนพยังเคยทำร้ายตนเองมาแล้ว เพราะแย่งโทรศัพท์ เนื่องจากนายนพมีอาการคลุ้มคลั่ง

601234

ตนยอมรับว่าที่ผ่านมานายนพชอบตะโดนด่าทอข้างบ้านจริง เพราะนายนพอ้างว่าข้างบ้านด่าก่อน ตนเองยังเคยเตือนว่าอย่าไปด่า เพราะเขายังไม่ได้ด่าเรา แต่นายนพก็บอกว่าเขาด่าเราก่อน เพราะหลอนไปเอง และทุกครั้งที่ตนเองห้ามปราม นายนพก็จะมีอาการหนักมากขึ้น เมื่อคืนนี้ที่เกิดเรื่อง ตนเองยังไม่หลับมีคนปาขวดเข้ามาในบ้าน ลูกชายโมโหจึงหยิบมีดออกไปขู่ แต่มีลูกเขยของนางจินตนาเข้ามาห้ามเอาไว้ ซึ่งตนเองก็นับถือ เพราะเขาเป็นคนยุติธรรม ตนเองก็กลัวว่าเมื่อคืนนี้จะเกิดเหตุทะเลาะกันใหญ่โต ต่อจากนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะคุยกันอีกหรือไม่ เพราะตนเองก็ไม่อยากมีปัญหากับใคร

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม นพการ รองสว.(สอบสวน) สน.ร่มเกล้า เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายใคร จึงไม่ได้มีการดำเนินคดีกับใคร เนื่องจากมีความผิดทั้งคู่ เพราะมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ และมีการโยนขวดเข้าไปในบ้านผู้ก่อเหตุด้วย จึงให้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และมีสายตรวจตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว ส่วนนายนพมีอาการทางประสาทจริงหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส