สั่งปลดเจ้าอาวาสตีนโหด เตะก้านคอพระลูกวัด ฉุนไม่บิณฑบาตแต่ไปรับกิจนิมนต์

30 ธ.ค. 63

เจ้าคณะตำบลสั่งให้เจ้าอาวาสวัย 55 อดีตตำรวจนครบาลออกจากพื้นที่ หลังก่อเหตุเตะก้านคอพระลูกวัด วัย 78 ร่วงเก้าอี้ ต้องหามส่ง รพ. อ้างไม่ร่วมกิจของสงฆ์ ไม่บิณฑบาต แต่กลับรับกิจนิมนต์ ทำชาวบ้านไม่พอใจให้ย้ายออกจากวัด

วันที่ 30 ธ.ค.63 กรณีพระเรียน แช่มรัมย์ อายุ 78 ปี พระลูกวัดบ้านดงเย็น ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ถูกพระสมาน ญาณะสาโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดดงเย็น ต่อยและเตะก้านคอจนร่วงตกเก้าอี้ ชาวบ้านต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลบ้านด่านด้วยอาการเคล็ดขัดยอกตามร่างกายหลายแห่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.เวลาประมาณ 18.00 น. เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านดงเย็นเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ถึงแม้เจ้าอาวาสจะอ้างว่าไม่ได้เตะแค่ผลักเท่านั้น แล้วพระเรียนร่วงตกไปเอง แต่ชาวบ้านเชื่อคำบอกเล่าของพระเรียนที่ระบุถูกเตะก้านคอจนตกเก้าอี้

1609244637355_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ้าอาวาสเตะก้านคอพระลูกวัด ฉุนไม่ออกบิณฑบาต แต่ไปรับกิจนิมนต์

นายทองพัด บุญเกิด อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 142 ม.4 บ้านดงเย็น ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน กล่าวว่าหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างรับไม่ได้กับการกระทำของเจ้าอาวาสเพราะทำรุนแรงเกินไป ชาวบ้านรู้ดีว่าพระเรียนสุขภาพไม่แข็งแรง ชาวบ้านจะนำอาหารมาถวายถึงกุฏิ อยากจะให้เจ้าอาวาสรูปนี้ออกไปจากวัดนี้เนื่องจากชาวบ้านหมดศรัทธาแล้ว

1609312885332

ด้านนายพินิจ กองพิลา อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงเย็นกล่าวว่า หลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างเกิดความไม่พอใจ เรียกร้องให้ตนดำเนินการให้เจ้าอาวาสพ้นออกจากวัด ล่าสุดเจ้าคณะตำบลโนนขวางได้มีคำสั่งให้พระสมานออกจากพื้นที่ไปก่อนเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน เบื้องต้นพระสมานยอมรับกับคำสั่งพร้อมจะออกไปจากวัดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ