กลับบ้านปีใหม่ "หมอชิต" เงียบเหงา! เหตุโควิด-19 ระบาด

30 ธ.ค. 63

บรรยากาศที่ บขส.หมอชิต วันนี้ ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาค่อนข้างบางตา เนื่องจากประเทศไทยกำลังเผชิญกับสถานการณ์ และอยู่ภายใต้การขอความร่วมมือจาก กทม. ที่ขอให้ลดการเดินทางข้ามจังหวัด ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร ร่วมดูแลความปลอดภัย และเข้มมาตรการลดความเสี่ยงโควิด

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการ สถานีหมอชิตอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่หนาแน่นเท่าปีที่แล้ว แต่ประชาชนบางส่วนก็เลือกเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากการจองตั๋ว และรถทัวร์ ในสมัยนี้สะดวกรวดเร็ว ซึ่งนอกจากวันนี้จะเห็นประชาชนหอบหิ้วสัมภาระ และของฝาก กลับภูมิลำเนาแล้ว ปีนี้ทุกคนยังคงยึดแนวทางชีวิตวิถีใหม่ รวมใจกันป้องกันตัวเองจากโควิด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากแบบผ้ากันทุกคน

1609311900096

นางสาวลำพูล ชาญสูงเนิน ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เลือกเดินทางด้วยรถทัวร์ ที่ บขส.หมอชิตเพราะสะดวกดี ตั้งแต่ขั้นตอนการจองตั๋ว ตนเองก็เลือกจองที่ 7-11 จะได้ไม่ต้องมายืนต่อคิวที่ บขส. ได้ลดการแออัด ใกล้ชิดกับคนอื่นๆ ขณะเดียวกันเมื่อมาถึงก็ยิ่งรู้สึกเบาใจ และรู้สึกปลอดภัยมาก เพราะ บขส. มีการตั้งจุดสแกน คนเข้า-ออก อย่างเข้มงวด และวันนี้เองประชาชนก็มาใช้บริการกันน้อยมาก จึงลดการแออัดไปได้มากเช่นเดียวกัน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย บขส. ยังคงเครื่องสแกนสัมภาระไว้เช่นเดิม ซึ่งผู้โดยสารทุกคนที่จะเข้ามายังอาคารผู้โดยสารจะผ่านการตรวจสอบสัมภาระและร่างกายด้วยเครื่องสแกนตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการพกพาสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในสถานี

1609311912757

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ในประเทศพุ่งสูง! ศบค.เผยตัวเลขผู้ป่วยใหม่ 30 ธ.ค.เพิ่ม 250 ราย-ในประเทศ 241 ราย
- ศบค. เผย 3 จังหวัดใหม่พบผู้ติดเชื้อ ล่าสุดลามแล้ว 48 จังหวัดทั่วไทย
- ศบค.สั่งห้ามมั่วสุมทั่วประเทศ-พื้นที่ควบคุมห้ามชุมนุม เริ่มแล้ว 30 ธ.ค.

เช่นเดียวกันกับมาตรการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด บขส.ยังคง ให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และเพื่อส่งประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย จึงมีการตั้งจุดสแกนคิวอาร์โค้ดเช็คอินก่อนเข้าใช้สถานี และการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้รักษาระยะห่าง ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่จัดเตรียมไว้ให้ ก่อนเข้าสถานีทุกคน

1609311934133

โดยเฉพาะก่อนขึ้นรถโดยสาร ผู้โดยสารทุกคนต้องผ่านจุดตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ให้สะอาดก่อนขึ้นรถทัวร์ทุกคน นายไพโรจน์ ศาสนา พนักงานขับรถ สายกรุงเทพ-กำแพงเพชร ยืนยันว่า รถทัวร์ทุกคันผ่านการทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนเข้าสถานีรับผู้โดยสาร ย้ำถึงความปลอดถึงไร้ความเสี่ยงติดโควิด จึงอยากเชิญชวนผู้โดยสารทุกคนสามารถมาซื้อตั๋วหน้าตู้ และขึ้นรถได้เลยเช่นกัน เพราะตอนนี้รถยังว่าง และเพียงพอรับผู้สารแน่นอน

1609311955167

แม้ว่าปีนี้แลนมาร์คหลายแห่งในประเทศประกาศ งดเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2564 แต่บางจังหวัด ผู้ว่าราชการฯ ก็อนุญาตให้จัดงานได้ แต่ต้องควบคุมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้ในปีนี้ ประชาชนยังคงเลือกใช้บริการ รถทัวร์ที่ บขส. หมอชิต เพื่อกลับไปสังสรรค์ ฉลองปีใหม่ที่บ้านเกิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ