เจ้าอาวาสเตะก้านคอพระลูกวัด ฉุนไม่ออกบิณฑบาต แต่ไปรับกิจนิมนต์

29 ธ.ค. 63

เจ้าอาวาสวัย 55 ปี อดีตตำรวจนครบาลเตะก้านคอพระลูกวัด วัย 78 ปี ร่วงเก้าอี้ ต้องหามส่ง รพ. อ้างไม่ร่วมกิจของสงฆ์ ไม่บิณฑบาต แต่กลับรับกิจนิมนต์ เผยไม่มีแรงเดินไปบิณฑบาต ส่วนการรับกิจนิมนต์ชาวบ้านขับรถมารับ ขณะหลานระบุเจ้าอาวาสทำรุนแรงเกินไป

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านดงเย็นหมู่ 4 ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่ามีพระวัยชราภาพถูกเจ้าอาวาสวัดทำร้ายร่างกายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน และอยากจะเรียกร้องให้เจ้าคณะอำเภอลงโทษเจ้าอาวาสที่กระทำการรุนแรง

1609244637355

จากการตรวจสอบที่โรงพยาบาลบ้านด่าน อ.บ้านด่าน พบพระเรียน แช่มรัมย์ อายุ 78 ปี พระลูกวัดบ้านดงเย็น ต.โนนขวาง นอนรักษาตัวอยู่ด้วยอาการเคล็ดขัดยอกตามร่างกายหลายแห่ง โดยพระเรียนเล่าว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. เวลาประมาณ 18.00 น.ขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้หน้ากุฏิ ได้มีพระสมานญาณะสาโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดดงเย็น เดินมาต่อว่าหลายอย่าง เช่น ไม่ร่วมกิจของวัด ไม่ออกเดินบิณฑบาตเหมือนพระรูปอื่นแต่กลับรับกิจนิมนต์ได้ ตนก็บอกว่าไม่มีแรงเดินไปบิณฑบาต ส่วนที่รับกิจนิมนต์ได้เพราะชาวบ้านเอารถมารับ ทันใดนั้นเจ้าอาวาสได้ชกต่อยตามใบหน้าหลายครั้ง แล้วเตะบริเวณก้านคอ 1 ครั้ง ทำให้ตนเองร่วงตกเก้าอี้ก่อนจะมีพระรูปอื่นเห็นเหตุการณ์แล้วแจ้งชาวบ้านให้พาไปส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน

1609244646769

นางสาวจิรารัตน์ แช่มรัมย์ อายุ 30 ปี หลานพระเรียนกล่าวว่า หลวงพ่อชราภาพมากแล้วไม่มีกำลังที่จะเดินไปบิณฑบาตได้ เจ้าอาวาสน่าจะเห็นใจไม่ควรจะมาตั้งกฎระเบียบจนพระวัยชราทำไม่ได้แต่กลับใช้กำลังทำร้าย ตอนนี้ทราบข่าวว่าชาวบ้านรับไม่ได้แล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ทแดนคง พลปาน รองผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านด่าน ไว้แล้ว

1609244691111

ด้านพระสมานญาณะสาโร เจ้าอาวาสวัดดงเย็น กล่าวว่า ตนเคยเป็นตำรวจนครบาลมาก่อน เคยผ่านกฎระเบียบมากมาย เมื่อเห็นพระไม่มีระเบียบต้องมีการแก้ไข ที่ผ่านมาเคยเตือนมาแล้วหลายครั้งแต่กลับเมินเฉย จึงใช้มือผลักออกไปทำให้พระเรียนตกจากเก้าอี้ยืนยันไม่ได้ต่อยหรือเตะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ