"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจชาวระยองสู้โควิด ลั่นจะไม่ปกป้องคนที่ทำผิดกฎหมาย

29 ธ.ค. 63

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนชาวระยองและบุคลากรทางการแพทย์ ขอให้ประชาชนช่วยกันอยู่กับบ้านในช่วงปีใหม่ถือโอกาสอยู่กับครอบครัว ส่วนเรื่องบ่อนขอให้ช่วยให้ข้อมูล ลั่นไม่สนับสนุนการทำผิดกฎหมายทุกอย่าง เบื้องต้นย้ายตำรวจไปแล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดระยองให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนชาวระยองโดยจุดแรกเดินทางไปที่ตลาดนัดเนินอุไร เขตเทศบาลนครระยองซึ่งเป็นจุดรับตรวจหาเชื้อโควิดจากประชาชนในกลุ่มเสี่ยงซึ่งเปิดรับตรวจหาเชื้อมาแล้วสองวัน วันนี้เป็นวันที่สามมีผู้มาลงทะเบียนเข้ารับการตรวจกว่า 500 คน โดยเป็นวันแรกที่มีรถพระราชทานมาช่วยตรวจเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคัน

1609242093813

นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมและกล่าวให้กำลังใจประชาชนที่มารอการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ต้องประสบกับความเดือดร้อนในช่วงนี้และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องตรากตรำทำงานกันอย่างหนัก

1609242177252

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลระยอง ประชุมรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนจะลงมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์ตรวจโรคทางเดินหายใจแรงดันลบ โดยกล่าวว่า วันนี้ นายกฯ นำความห่วงใยของประชาชนทั้งประเทศ และ ครม. มาถึงพี่น้องชาวระยอง ขอให้เข้มแข็ง ทุกคนรู้ว่าอะไรจะปลอดภัย ไม่ปลอดภัย ขอบคุณบุคลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกหน่วยงาน ที่ให้ความร่วมมือกับการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นอย่างดี สถานการณ์ในระยองอยู่ในภาวะที่ต้องระวังมาก ส่วนเรื่องบ่อนก็ย้ายข้าราชการไปแล้ว และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกส่วน บ่อนการพนันในประเทศนี้ต้องไม่มีใครที่ไปเล่นที่บ่อนแล้วติดเชื้อ ก็จะสอบคนนั้นด้วย ขอย้ำว่าตนไม่สนับสนุนการทำผิดกฎหมายทุกอย่างไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ