ลุงเผาตัวประชดรัก เมียไม่คืนดีรับดอกไม้ห่อแบงก์พัน อึ้งตายโหงโยงเลข 8 (คลิป)

29 ธ.ค. 63

จากกรณีเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 63 ตำรวจ สภ.งาว จังหวัดลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ และมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 18 บ้านน้ำจำ ม.8 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุในห้องนอนชั้นบน

554186

พบศพเจ้าของบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต ทราบต่อมาชื่อ นายสวัสดิ์ วิกาหะ อายุ 58 ปี ในห้องนอนได้กลิ่นน้ำมันคละคลุ้งไปทั่วห้อง คาดว่าน่าจะจุดไฟเผาตัวเอง ส่วนฝาบ้าน เพดาน หลังในห้องนอนถูกไฟไหม้เสียหายนั้น

 

991997

ล่าสุด วันที่ 29 ธ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของนายสวัสดิ์ วิกาหะ อายุ 58 ปี ผู้ตาย เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นล่างใช้เป็นที่เก็บอุปกรณ์การเกษตร มีห้องฝั่งมุมขวาของบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ประตู หน้าต่าง ผนังบ้าน หลังคา กระจก ไฟไหม้เป็นสีดำ

356283

นายถนัด วิกาหะ อายุ 56 ปี น้องชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองคือคนแรกที่มาที่บ้านหลังเกิดเหตุ และเป็นคนสุดท้ายที่ได้คุยกับผู้ตายก่อนก่อเหตุ โดยเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 09.58 น. ผู้ตายโทรมาหานางมอญ จอมอินทร์ อายุ 80 ปี ผู้เป็นแม่ ตนเองนั่งอยู่กับแม่ที่บ้าน ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 200-300 เมตร ผู้ตายโทรมาบอกแม่ว่า "ผมขอโทษแม่ พี่ น้อง ผมอยู่ไม่ได้แล้ว เบื้องบนสั่งมา"

122245497010

จากนั้น พี่ชายได้ขอคุยกับตนเองต่อว่า "ขอโทษพี่น้อง กูตั้งใจดีแล้ว จะตายวันเกิดตัวเอง วันที่ 28 " ซึ่งคนตายเกิดวันที่ 28 ก.ค. หลังวางสายไม่นานเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหมบ้านทันที

978535

โดยก่อนที่พี่ชายจะก่อเหตุ ช่วงเช้าวันที่ 27 ธ.ค. ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้าน แวะเด็ดดอกบานไม่รู้โรยข้างทาง 4 ดอก พร้อมกับเงิน 5,000 บาท ขี่รถไปที่หมู่ 1 ไปหานางศร (นามสมมติ) อายุ 59 ปี อดีตแฟนสาวที่เคยคบหากันมา 8 ปี และเลิกกันได้ประมาณ 4 เดือน เอาดอกไม้ 3 ดอก พร้อมกับพันด้วยเงิน 3,000 บาท พันลักษณะม้วนแบบบุหรี่ เสียบดอกไม้ตรงกลาง ไปมอบให้ และพยายามของ้อคืนดี แต่ไม่สำเร็จ จึงได้ขี่รถมาหานางมอญ ผู้เป็นแม่ที่บ้าน ก้มกราบเท้ามอบดอกไม้ 1 ดอก และเงิน 2,000 บาทให้แม่ บอกว่า "ผมขอโทษ ผมอยู่ไม่ได้แล้ว"

cg1cg2

ซี่งตนเองไม่รู้ความหมายดอกไม้ 1 ดอก และ 3 ดอกที่พี่ชายเอามามอบให้ทั้ง 2 คน แต่ก็คิดว่าเป็นการมากราบลาสั่งเสียครั้งสุดท้าย หลังกลับออกจากบ้านแม่ ก็ได้ซืื้อน้ำมันที่ปั๊มพร้อมกับชื้อเหล้าขาว 2 ขวดมาดื่มกิน สำหรับสาเหตุ ตนเองมองว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของพี่ชาย ที่พยายามตามง้อเมีย แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่กลับมา

955765

อย่างไรก็ตาม การตายของพี่ชายเลือกวันที่ 28 ธ.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิด 28 ก.ค. ตนเองมองว่าพี่ชายตัดสินใจมาดีแล้ว และประกอบกับตัวเลขที่เกี่ยวข้องในชีวิต คือบ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 คบหากับเมียก่อนที่จะแยกทาง 8 ปี ตนเองเชื่อว่าไม่ใช่เป็นเพราะเรื่องอาถรรพ์ตัวเลข แต่เป็นการตัดสินใจของพี่ชายมากกว่า

293222

นางมอญ จอมอินทร์ อายุ 80 ปี แม่ของผู้ตาย บอกว่า ในวันเกิดเหตุลูกชายได้โทรมาหา และพยายามบอกว่าจะจากไปแล้ว อยู่ไม่ได้แล้ว แต่ตนเองก็ได้สั่งสอนและขอให้ลูกชายไม่คิดทำอะไรในสิ่งที่ไม่ดี ไม่คิดทำร้ายตัวเอง แต่ลูกชายยืนยันว่าถึงเวลาของตัวเองแล้ว จะต้องไปแล้ว และยังมีเหตุการณ์ก่อนหน้า ที่ลูกชายนำเงินพร้อมกับดอกไม้มากราบขอขมา ตนเองคิดว่าเหตุการณ์ที่ลูกชายมาบอกลาครั้งสุดท้าย มาเพื่อสั่งเสีย

686820

ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจเหมือนกัน ที่ลูกชายมาชิงตายก่อนตัวเอง ตัวเองต้องมาจัดงานศพให้ลูก ส่วนกรณีเรื่องของแฟนสาว ตนเองก็ไม่ได้ติดใจเพราะตอนนี้ลูกชายก็จากไปแล้ว ต่างฝ่ายต่างอโหสิกรรมให้กัน

602600

ขณะที่ นางศร (นามสมมติ) อายุ 59 ปี อดีตแฟนสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเองเลิกกับนายสวัสดิ์ เพราะผู้ตายเป็นคนที่ติดเหล้า ชอบหาเรื่อง มีปัญหาปากเสียงกันบ่อยครั้งเวลาเมา แต่ไม่เคยถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากที่ไปกันไม่ได้ จึงต่างคนต่างอยู่ ตนเองจึงกลับไปอยู่ที่บ้านตัวเอง แต่ทุกครั้งที่นายสวัสดิ์มาหาที่บ้าน ก็พยายามง้อขอคืนดี ตนเองก็ปฏิเสธทุกครั้ง และไม่ได้ทะเลาะกัน ตนก็ยังเข้าครัวทำกับข้าวให้กิน เพียงแค่ไม่สามารถกลับไปอยู่ด้วยกันได้

470109

ในวันก่อนเกินเหตุ นายสวัสดิ์ได้มาหาที่บ้านมาง้อขอคืนดี พร้อมกับมอบเงินให้ 3,000 บาท ดอกไม้ 3 ดอก ตนเองก็ยังปฏิเสธเหมือนเดิม ทั้งนี้ ตนคิดว่าถ้ายอมกลับมาอยู่บ้านกับนายสวัสดิ์หรือยอมคืนดีกัน ตนเองจะกลายเป็นศพที่อยู่ในกองเพลิงด้วยกัน เพราะผู้ตายเคยพูดไว้ว่า "รักกันต้องตายพร้อมกัน" สุดท้ายนี้ตนเองอยากขออโหสิกรรมให้กันและกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส