"ษา วรรณษา" นอยด์หนัก! น้ำหนักขึ้น 7 กิโลภายใน 1 เดือน หลังรักษาเนื้องอกในมดลูก

29 ธ.ค. 63

ชีวิตยิ่งกว่านิยาย ดาราเจ้าบทบาท "ษา วรรณษา" ที่เลี้ยงดูลูกป่วยออทิสติกเพียงลำพังมากว่า14 ปี แต่ชีวิตยังเจอมรสุมหนัก เมื่อตรวจพบว่ามีเนื้องอกในมดลูกที่ต้องต่อสู้ รักษากันต่อไป แต่ชีวิตยังมีฟ้าหลังฝน โชคดีที่ได้เจอคู่ชีวิตคนใหม่ อย่าง ลูกทุ่งลิเกดัง "อาท รณชัย" คอยจับมืออยู่เคียงข้าง ล่าสุดทั้งคู่ได้มาอัปเดตชีวิตสุดดราม่าแบบจัดเต็ม กลางรายการ Z Story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__69500973

กับชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องสู้กันมา14ปีแล้ว ดูแลน้องที่เป็นเด็กพิเศษด้วย?

ษา วรรณษา : สำหรับชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว 14 ปีแล้ว นานมากนะ (หัวเราะ) เหนื่อยมาก เหนื่อยเหมือนชีวิตแม่เนี่ยแหละ เราต้องประคับประคองชีวิตเด็กคนหนึ่งให้โตขึ้นมา ต้องเป็นเด็กที่ดี ต้องเรียนโอเค ต้องเป็นคนดีนะ รู้จักมีน้ำใจ เราต้องใส่มันเข้าไป และนั่นคือเราต้องเป็นก่อน แล้วด้วยความที่น้องเป็นเด็กพิเศษด้วย เค้าเป็นออทิสติกระดับต่ำ คือเป็นลักษณะสมาธิสั้น จะมีการเรียนรู้ อ่านเขียนช้านิดนึง แต่ตอนนี้ษาปรับทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว จะเหลือแค่ว่าพูดไม่รู้เรื่องเนอะ แม่จะต้องใจเย็นมาก ถ้าใครเย็นได้ บอกเลยว่าจะเป็นของขวัญพิเศษ เพราะว่าเมื่อก่อนษาร้อนมาก พอเราเย็นลง เค้าก็จะเย็นตาม


ล่าสุดตรวจพบว่ามีเนื้องอกที่มดลูกอีก เป็นมรสุมชีวิตครั้งใหม่?

ษา วรรณษา : ตอนนี้อยู่ในขั้นฉีดฮอร์โมนอยู่ ย้อนกลับไปปีที่แล้ว พบว่าถุงน้ำรังไข่แตกกะทันหัน ก็เข้าโรงพยาบาลไป ผ่าตัดเสร็จก็มีการรีเช็คด้วยกัน 3 รอบ ษาเช็คครั้งที่หนึ่ง ครั้งที่สองโอเค ครั้งที่สามเราไม่มีเวลา แต่ว่าไปเข้าโรงพยาบาลมาต้นปี เพราะปวดท้องเพราะโรคกระเพาะ คนหมอเช็คระบบทางเดินอาหา ให้หมอสูติฯ เช็คหน่อยแล้วกัน เพราะว่ามันเหลืออีกครั้งหนึ่ง พอไปเช็คปุ๊บ คุณหมอก็บอกว่ามดลูกมันบิดตัวไปข้างซ้าย ผิดตำแหน่ง แล้วเหมือนไปรั้งข้างซอย แล้วตรงยอดมดลูก มันจะมีเนื้องอกอยู่ประมาณ 8 มิลฯ คำว่าเนื้องอกมันก็ทำให้เราตกใจมากเลย


เครียดหรือกังวลกับอาการเนื้องอกที่มดลูกครั้งนี้ยังไงบ้าง?

ษา วรรณษา : ความจริงมันอาจจะไม่ได้ใหญ่มาก 8 มิลฯ มันอาจจะเล็กนิดเดียว หมอให้คำแนะนำว่าหมอไม่ได้ซีเรียส บอกว่าเนื้องอกจริง แต่ไม่ใช่เนื้อร้ายหรือว่าเป็นมะเร็ง แต่เรากลัว เราซีเรียส ก็อึ้งไปเลย 2 วิ แล้วก็ถามหมอต่อว่ารักษายังไง หมอก็เลยให้เลือกระหว่างกินหรือว่าฉีด กินยามันก็จะเหมือนกับว่าเรากินยาคุมปกติ มีลูกศรบอก เราก็กลัวจะกินผิดกินถูก เลยบอกหมอว่าเราไม่เอา เอาเป็นฉีดแล้วกัน ฉีด 3 เดือนครั้ง ครั้งละ 1 เข็ม หมอบอกต้องฉีด 3 รอบ ประมาณ 9 เดือน แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดเลย คือน้ำหนักมันจะขึ้นภายใน 1 เดือน ษาบวมขึ้นมา 7 กิโลอ่ะ จากน้ำหนัก 52 มาเป็น 59


ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างตัวเองได้มั้ยกับการรักษา?

ษา วรรณษา : ความจริงขึ้นมาแค่ 1-2 โล เราก็ซีเรียสแล้ว เพราะเราอยู่ในวงการ พอขึ้นมา 7 กิโล ตู้เสื้อผ้าแบบว่า ใส่อะไรไม่ได้เลย ต้องใส่เหมือนชุดคลุมท้อง นอยด์มาก แล้วก็เครียด มันเลยมีผลกระทบให้เราหงุดหงิดง่าย คนข้างๆ ก็จะโดนไปหมด เหวี่ยงวีนไปหมด มันก็เลยเหมือนกับว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า ทำไมฉันใส่ชุดนี้ไม่ได้ เครียดไปหมด ฮอร์โมนมันขึ้น มันเลยได้รับผลกระทบอาการแบบนี้ แค่หายใจก็อ้วนแล้ว (หัวเราะ) กำลังฉีดเข็มที่ 2 เดือนหน้า

s__69500971

กับชีวิตรักล่าสุดหนุ่มรุ่นน้อง "อาท รณชัย" ประทับใจตรงไหน?

ษา วรรณษา : จากประสบการณ์ชีวิตเราที่ผ่านมา (หัวเราะ) เลยขอให้เจอคนดีที่เขารัก ไม่ใช่เรารักเขา แล้วเราก็มาเจอเขา เขาก็ดูแลเราแบบพี่น้อง ชอบเขาจริงๆ เขาเป็นคนดี ไม่ได้อวยกัน ทำจิตอาสาด้วย ขับรถไปเจอรถชน คนเป็นลม ก็ลงไปช่วยหมด จิตใจดีมาก แม่เราก็รักเค้า เป็นแม่ยก (หัวเราะ)

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใน รายการ "Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง Youtube : AMARIN TVHD

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส