“เจมส์-ครูก้อย" เล่าชีวิตคู่ 5 ปีสุดอบอุ่น! บอกรักศรีภรรยาทุกวัน

29 ธ.ค. 63

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่เรียกได้ว่าแฮปปี้แฟมิลี่ “เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” กับภรรยาคนสวย “ครูก้อย-นัชชา ลอยชูศักดิ์” มากว่า 5 ปีเต็ม เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 แถมยังมีโซ่ทองคล้องใจเป็นลูกสาวสุดน่ารักอย่าง “น้องเมดา-ด.ญ. อันโดรเมดา ลอยชูศักดิ์" วัย 1 ขวบ 8 เดือนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- มีลุ้น!!"เจมส์ เรืองศักดิ์" ควงภรรยาดินเนอร์ พร้อมเผยเตรียมเปิดอู่ลูกคนที่ 2
- 22 ปี ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน "เจมส์ เรืองศักดิ์" รำลึกเหตุการณ์เที่ยวบินตกที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
- "เจมส์ เรืองศักดิ์" แพลนปีหน้าลูกคนที่ 2 มาแน่ ตั้งใจอยากได้ลูกสาว

เจมส์ ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์วันวานยังหวานอยู่ ซึ่งเกิดขึ้นในวันเดียวกันแต่เป็นปี 2558 ซึ่งเป็นวันที่ตน และภรรยาเข้าพิธีหมั้น พร้อมข้อความ

“วันนี้เป็นวันครบรอบ 5 ปี ที่หมั้นคุณครูสอนฟิสิกส์สาวแห่งเมืองนครศรี (24 ธ.ค.58) ตั้งแต่วันนั้นบอกเธอเสมอว่า ไม่มีคำสัญญาใดๆ มีเพียงการกระทำมั่นคง และ สม่ำเสมอ และจะเป็นแบบนี้ตลอดไปและเวลาที่ผ่านมา ครูก้อยคงได้สัมผัสมันแล้ว กับความรู้สึกที่ว่าฉันเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด ขอบคุณที่ให้โอกาส ให้พี่ได้ดูแลชีวิตของน้องนะคะ รักครูก้อยครับ” แถมยังมีการติดแฮชแท็กชวนลุ้นว่า “#เมดาอยากมีน้อง” ด้วย

ด้านของ “ครูก้อย” ก็มีการโพสต์ซึ้งๆถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกแต่งงานกับ “พี่เจมส์” ประมาณว่า “การตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิตคือการรับคำขอแต่งงานจากผู้ชายที่ชื่อ “เจมส์ เรืองศักดิ์”

ล่าสุด เจมส์ และ ครูก้อย เผยว่า 5 ปีที่ผ่านมา เป็น 5 ปีที่มีความสุขมาก สำหรับวันครบรอบก็มีโอกาสได้ไปร่วมรับประทานอาหาร รำลึกโมเมนต์ดีๆ ด้วยกันและครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็น “ครูก้อย” ออกมาพูดถึงความรู้สึกเกี่ยวกับชีวิตคู่เยอะที่สุด เพราะตั้งแต่วันแต่งงานตนเลือกที่จะไม่ให้คำสัญญากันเพราะอยากปล่อยให้ความสำคัญเป็นเรื่องของการกระทำที่มั่นคงและสม่ำเสมอมากกว่า ทั้งการดูแลเอาใจใส่คนในครอบครัว แต่ก็จะมีคำพูดหนึ่งคำที่บอกกับภรรยาไว้คือ “เป็นเมียเราต้องอดทน” เนื่องด้วยอาชีพของทั้ง 2 คนค่อนข้างที่จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จึงต้องมีการปรับตัวเข้าหากันเยอะมากเพื่อทำให้ “ครูก้อย” ซึ่งเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งกลายเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด

ครูก้อย ยืนยันตามโพสต์ว่า การตัดสินใจแต่งงานกับผู้ชายคนนี้เมื่อ 5 ปีก่อน ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต แต่ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนไม่หวาน ที่ผ่านมาก็เลยไม่ค่อยได้โพสต์อะไรแบบนี้ให้กัน ส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งของ “พี่เจมส์” ที่มักจะแสดงออกแนวนี้มากกว่า ทั้งนี้ “ครูก้อย” ยังเล่าให้ฟังอีกว่า 5 ปีที่ผ่านมา สามีคนนี้ไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธหรือทำให้ตนรู้สึกเสียใจเลยแม้แต่ครั้งเดียว มิหนำซ้ำผู้ชายคนนี้ยังทำให้ทุกวันของเธอกลายเป็นวันที่พิเศษมากๆ ให้ทั้งความปลอดภัย คอยดูแล ให้ความรักความอบอุ่น เป็นทุกอย่าง ทั้งสามีในฐานะเสาหลักของบ้าน เป็นพี่ชาย เป็นพ่อและเป็นเพื่อนสาวให้ได้ด้วยในเวลาเดียวกัน

เห็นว่าทั้งคู่เขียนโพสต์หวานกันขนาดนี้ก็เลยถามถึงในชีวิตจริงว่าปกติแล้วบอกรักกันทุกวันหรือเปล่า แน่นอนว่า “เจมส์” จะเป็นฝ่ายบอกรักศรีภรรยาทุกวัน เพราะตัวเองเคยผ่านประสบการณ์เฉียดตายมาแล้วจึงทำให้รู้ว่าพรุ่งนี้อะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตก็ได้ ดังนั้นหากจะบอกความรู้สึกรักกับใครสักคนก็ควรจะบอกไปเลย อย่าให้ความอาย ความเขินมากั้นกลางระหว่างความรักที่มีให้กัน

แน่นอนว่าอย่างที่รู้กันดีว่าคู่นี้กว่าจะมีลูกสาว “น้องเมดา” ได้ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาเยอะมาก ตั้งครรภ์ครั้งแรกก็ต้องแท้งไปเพราะไข่ไม่สมบูรณ์ ถึงขั้นที่ทำให้คุณแม่แอบท้อเบาๆจนคิดไม่อยากมีลูกแล้ว แต่ก็ขอลุกมาฮึกสู้อีกทีด้วยการหันมาศึกษาวิธีทำเด็กหลอกแก้ว แต่เมื่อทำไปครั้งแรกก็ไม่ประสบผลสำเร็จเพราะไข่ที่ได้มาไม่มีไข่แดง ซึ่งเหตุการณ์นี้ตามทางการแพทย์มีเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ที่จะเจอ

จนกระทั่งพยายามทำเด็กหลอดแก้วครั้งที่ 2 ถึงจะสำเร็จเป็น “น้องเมดา” แต่ภายใต้ความสำเร็จนี้ก็ยังต้องมีเรื่องให้ต้องดูแลเป็นพิเศษคืออาการปากมดลูกสั้น ต้องเย็บให้เข้าที่เพื่อป้องกันลูกคลอดก่อนกำหนด แน่นอนว่าทุกๆครั้งที่พยายามจะมีลูก ก็จะต้องมีค่าใช้จ่าย จึงทำให้กว่าจะได้ลูกสาวคนนี้มาก็หมดไปเป็นหลักล้านเหมือนกัน ซึ่งทั้ง “ครูก้อย” และ “พี่เจมส์” ก็ยอมรับว่านอกจากเงินและหนทางด้านวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติแล้ว มีบ้างที่ต้องขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ จนตอนนี้ “น้องเมดา” อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ก็ฉายแววซุป’ตาร์หนักมากเหมือนกัน ทั้งร้องทั้งเต้นนี่จัดเต็มไม่แพ่พ่อ

เมื่อถามถึงแพลนที่จะมีลูกคนที่ 2 กันหน่อย เพราะพักหลังมานี้เราจะเห็นแฮชแท็ก #เมดาอยากมีน้อง ในไอจีของ “พี่เจมส์” บ่อยมาก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าแฮชแท็กนี้เป็นการตะล่อมภรรยาไปในตัว เพราะที่ผ่านมาก็อ้อนทุกวัน ถึงขั้นที่ใช้ไม้ตายด้วยการถามลูกสาวต่อหน้าภรรยาว่าอยากมีน้องไหม “น้องเมดา” ก็เป็นงาน บอกว่า “อยากมีค่ะ” ซึ่งวันนี้ก็เลยใช้โอกาสขอ “ครูก้อย” มีลูกคนที่ 2 แบบเป็นทางการผ่านช่องอมรินทร์ทีวีของเราไปเลย แน่นอนว่า “ครูก้อย” เองก็ไม่ได้ปฏิเสธแต่ขอเป็นหลังจาก “น้องเมดา” ครบ 2 ขวบ และหย่านม ซึ่งนั่นก็หมายความว่าช่วงประมาณกลางปีหน้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดทางคู่ก็จะดำเนินปฏิบัติการกระตุ้นไข่หรืออิ๊กซี่เพื่อทำลูกคนที่ 2 ต่อทันที โ

ดยส่วนตัว “พี่เจมส์” ก็บอกว่าอยากได้ลูกสาวอีกคน เพราะชอบให้ลูกสาว 2 คนเล่นกันในบ้าน แต่ฝั่งของภรรยาเองก็บอกว่าเพศไหนก็ได้ ส่วนความกังวลในการมีลูกคนที่สองทั้งคู่ก็บอกว่าครั้งนี้กังวลน้อยมาก เพราะมีประสบการณ์และความรู้จากครั้งแรกมาเยอะแล้ว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส