"ษิทรา" ร้องขอศาลจังหวัดกาญฯ จำหน่ายคดีแพ่ง ยันมั่นใจในหลักฐานเอาผิดอาญา

25 เม.ย. 61
ความคืบหน้า คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ และ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ที่มีการฟ้องร้องแย่งชิงการเป็นเจ้าของอยู่ในศาลหลายคดีนั้น
ศาลจังหวัดกาญจนบุรี
ล่าสุด วันนี้ (25 เม.ย.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นเอกสารร้องศาล ขอให้ศาลจำหน่ายคดีแพ่ง ที่ครูปรีชายื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวหา ร.ต.ท.จรูญในข้อหาละเมิดลาภมิควรได้ ซึ่งศาลได้รับเป็นคดีหมายเลขดำ พ.1230/2560 โดยศาลได้นัดคู่ความเป็นนัดแรก เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2561 ซึ่งเป็นการนัดชี้ เพื่อกำหนดประเด็นนำสืบและศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ให้ทางทนายของโจทก์นัดสืบพยานเป็นฝ่ายแรก เริ่มวันที่ 1-4 พ.ค. 2561 เป็นเวลา 4 วัน ส่วนทนายฝ่ายจำเลยนัด วันที่ 8-9 และวันที่ 11 พ.ค. 2561 รวม 3 วัน
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ
หลังจาก นายษิทรา ได้ยื่นเอกสารร้องไปที่ศาลแล้ว กล่าวว่า วันนี้ตนได้มายื่นร้องต่อศาล กรณีขอให้ศาลจำหน่ายคดีแพ่งออกไปก่อน เนื่องจากทางครูปรีชา ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร.ต.ท.จรูญ ยักยอกทรัพย์ หรือรับของโจร เรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้าน เนื่องจากคดีแพ่งจะต้องตามคดีอาญา ซึ่งทางกองปราบได้ทำสำนวนไปเกือบครบหมดแล้ว แต่จากการตรวจสอบ สำนวนยังไม่เข้ามา จึงต้องเดินทางไปร้องขอให้ศาลเลื่อนคดีแพ่ง เพื่อรอคดีอาญา ส่วนจะได้หรือไม่นั้น ต้องเป็นดุลพินิจของศาล ขอให้รอในวันที่ 1 พ.ค. นี้ก่อน ส่วนที่ทาง ป.ป.ช. จะส่งสำนวนทั้งหมดกลับนั้น น่าจะมีเพียงบางส่วนเท่านั้น และการฟ้องร้องนั้นเป็นสิทธิ์ของทั้ง 2 ฝ่าย ที่จะกระทำได้อยู่แล้ว สำหรับศาลจะพิจารณากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เป็นดุลพินิจของศาล อีกฝ่ายถูกทางกองปราบแจ้งข้อหา มีทั้งโทษทางอาญาและให้การเท็จ ส่วนศาลจะมีดุลพินิจอย่างไร เป็นดุลพินิจของท่าน ส่วนเรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้านนี้ ตนไม่ได้สับสน เพราะต่างคนต่างก็ฟ้องร้องกัน สุดท้ายพนักงานสอบสวนก็ต้องมีข้อมูลไปทางใดทางหนึ่ง จึงอยากให้รอวันที่ศาลสั่งว่า คนไหนมีมูล คนไหนไม่มีมูลดีกว่า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ