โควิดพุ่งบ่อนโผล่! ทุกคนรู้..กูเกิ้ลรู้..ตำรวจไม่รู้?

28 ธ.ค. 63

ปี 2020 นอกจากไทยจะเผชิญกับโควิด-19 แล้ว ยังเกิดปรากฏการณ์ "บ่อนพนัน" โผล่ ซึ่งตำรวจยืนยันประเทศไทยไม่มีบ่อน?

ในขณะที่สถานการณ์โควิดประเทศไทยเริ่มกลับมารุนแรงอีกครั้ง หลังพบคลัสเตอร์ที่สมุทรสาคร ก่อนลุกลาม 40 จังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ "บ่อนพนัน" ที่ซุกซ่อนอยู่ในประเทศไทยถูกเปิดโปงขึ้นอีกครั้ง โดยรอบนี้เป็นคิวของ จ.ระยอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! ระยองเจอผู้ติดเชื้อใหม่ 27 ราย ยอดรวม 36 พบบ่อนพนันเป็นแหล่งแพร่ระบาด
- ผู้การฯ ระยองยัน! ไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ ชี้ที่เป็นข่าวแอบเล่นกันเอง
- เด้ง! ผู้การฯ ระยอง เข้ากรุ ศปก. เซ่นปมบ่อนพนันคลัสเตอร์แพร่โควิด
- 'บิ๊กตู่' ฮึ่มยิงกันในบ่อนพระราม 3 ขู่โยก ตร.ท้องที่ละเลยปฏิบัติงาน

เหตุเกิดจากโควิด ผู้ติดเชื้อเปิดไทม์ไลน์เข้าบ่อนแห่งหนึ่งในระยอง

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา จ.ระยอง พบผู้ป่วยที่โรงพยาบาลในระยอง 18 ราย และพบที่โรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งอีก 9 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 27 ราย โดยอ้างว่ามาจากบ่อนพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง

1608974452938

ผู้การฯระยองยืนยันไม่มี ที่เป็นข่าวคือแอบเล่น

ถัดมาได้เพียงวันเดียว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นบ่อนการพนัน ต้นตอแพร่เชื้อโควิดใน จ.ระยอง โดยอาคารดังกล่าวคล้ายโกดังขนาดใหญ่ ภายในพบเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีเพียงแอร์ขนาด 2 ตัวติดตั้งอยู่ ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ แต่ไม่พบอุปกรณ์เกี่ยวกับการพนันแต่อย่างใด ขณะที่ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ออกมาชี้แจงว่าในพื้นที่ไม่มีบ่อนการพนันถาวรอย่างแน่นอน ที่เป็นข่าวคือการลักลอบเล่น

1609143014942

ชาวเน็ตจับโป๊ะ ตำรวจลงวงจรปิดล่องหน

ภายหลังการลงพื้นที่ของตำรวจระยอง ในโลกโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีชาวเน็ตเริ่มจับโป๊ะ! กล้องวงจรปิดที่หายไป โดยชาวเน็ตได้โพสต์ภาพที่เข้าไปดูอาคารดังกล่าวในกูเกิ้ลแมพ พบว่ามีการติดกล้องวงจรปิดไว้โดยรอบ ไม่ต่ำกว่า 3-4 ตัว แต่ในวันที่ตำรวจลงไปตรวจสอบพื้นที่ กลับหายเกลี้ยง จึงมีการเรียกร้องให้ตำรวจระยองติดตามเจ้าของอาคารมาสอบสวน และตามหากล้องวงจรปิดที่หายไปมาพิสูจน์ความจริง

eqs3soquyaeroo7_1

recamnm2812q3.mp4.00_03_01_20_1

ผบ.ตร.ขีดเส้นตาย 3 วัน สรุปบ่อนระยอง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยอมรับว่า ผู้ติดเชื้อมีต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน อ.เมืองระยอง ซึ่งตำรวจที่ปล่อยปละละเลยจนเป็นผลสืบเนื่องให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ ผบ.ตร ประชุม สั่งการ กำชับ และคาดโทษไม่ให้ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 มาแล้วหลายครั้ง โดยให้จัดทีมลงพื้นที่ ระยอง และ ชลบุรี ตรวจสอบพร้อมรายงานผลใน 3 วัน (นับจากวันที่ 27 ธ.ค.) เพื่อรายงานต่อ ผบ.ตร. หากพบว่ามีข้อบกพร่อง ผู้มีหน้าที่กำกับดูแลที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ

1609143115699

ยังไม่ทันหมดเขต สั่งเด้งเข้ากรุ

แต่เพียงชั่วข้ามคืน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังเซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ระยอง อีกตำแหน่งหนึ่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 28 ธ.ค. 63 

133723358_182994673544611_251

ประเทศไทยยังมีบ่อน เคสพระราม 3 ยังไม่ลืม  

จากเคสบ่อนโผล่ใน จ.ระยอง ทำให้ประชาชนที่ติดตามข่าวสารมาตั้งแต่เหตุยิงกันที่บ่อนเฮียตี้พระราม 3 ยังคงตั้งข้อสงสัยไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าประเทศไทย "บ่อนพนัน" ยังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่เหตุใดยังคงมีการ(แอบ)เปิดในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีในชาวบ้านไปยันพี่วิน พีคสุดคือแม้แต่เสิร์ชกูเกิ้ลแมพก็ยังค้นหาเจอ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่รู้ ไม่เห็น แถมยังดึงดันว่า "ประเทศไทยไม่มีบ่อน"

 s__7495684

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส