กระบี่สั่งปิดสถานบันเทิง,โรงเรียน 3-7 วัน กำหนด อ.เมือง เว้นเกาะพีพี เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง

28 ธ.ค. 63

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ออกประกาศมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน กำหนดให้พื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ยกเว้นเกาะพีพี เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิง, สถานศึกษาเป็นระยะเวลา 3-7 วัน

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่ 23/2563 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย การกำหนดให้พื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ยกเว้นเกาะพีพี เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง การปิดสถานที่ การกำหนดมาตรการเข้มงวด และกรณีจัดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมากรวมถึงผู้เดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ถือปฏิบัติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลามไม่หยุดฉุดไม่อยู่! โควิด-19 กระจาย 40 จังหวัดทั่วไทย
- ไม่กักกัน 1 ราย! ศบค.เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 103 ราย-ในประเทศ 94 ราย
- พ่อแม่ผวา! โควิดลามเด็กเล็ก หลังนครนายกพบ 1 ปี 10 เดือนติดโควิด-19
- งานเข้า รพ.เอกชนดังเปิดจองวัคซีนโควิด-19 "อธิบดี สบส." เอาผิด เข้าข่ายโฆษณาเท็จ
- ยืนยัน "เชียงใหม่" พบผู้ป่วยโควิด 1 ราย เดินทางมาจากระยอง

โดยในประกาศดังกล่าว ได้สั่งปิดร้านนวด สปา ฟิตเนส ผับ บาร์ คาราโอเกะ คาเฟ่ สนุกเกอร์ บิลเลียด ตั้งแต่วันที่ 28-30 ธ.ค. 63 เป็นเวลา 3 วัน ปิดสถานศึกษา ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งภาครัฐและเอกชน ตู้เกม ร้านเกม และร้านอินเตอร์เน็ต สนามมวย สนามชนไก่ ชนโค แข่งนก ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 63 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 64 เป็นเวลา 7 วัน

ส่วนสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ โรงภาพยนตร์ ตลาดสด สถานี บขส. ท่าเทียบเรือ ต้องมีมาตรการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ การเว้นระยะห่าง และการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว หลังจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 8 คนมากที่สุดในภาคใต้ขณะนี้ โดยเป็นแรงงานต่างด้าวหญิงชาวเมียนมา 1 คน ชายคนขับรถบรรทุกส่งอาหารทะเลกลับจาก จ.สมุทรสาคร และกลุ่มผู้ติดเชื้อจากผู้ที่ร่วมงานปาร์ตี้บิ๊กไบก์ที่เกาะลันตารวม 6 คน มีทั้งพนักงานธนาคารโรงแรมฟิตเนส ซูเปอร์มาเก็ต และเด็กนักเรียนอนุบาล ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดเป็นจำนวนมาก ขณะนี้รอผลตรวจหาเชื้อจากห้องปฏิบัติการ รพ.กระบี่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ