เปิดใจฮีโร่ตกยาก ขับรถไฟไหม้ห่างปั๊มสกัดโจรใต้บึ้ม ไร้คนช่วยสูญ 4 ล้าน (คลิป)

27 ธ.ค. 63

กรณีเกิดเหตุคนร้าย ลอบวางเพลิงรถบรรทุกฟาง 2 คัน ขณะจอดนอนพักภายในปั๊มน้ำมัน PT ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 42 (นราธิวาส – ปัตตานี) อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะที่ไฟกำลังลุกลามบนตัวรถ คนขับตัดสินใจเสี่ยงชีวิต ขับออกจากปั๊มเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุระเบิดซ้ำ กระทั่งท้ายที่สุดรถทั้ง 2 คันถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

727436933552titled_4

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุ บริเวณปั๊มน้ำมัน พบว่ายังคงเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ นายอัสมัน มาหามะ พนักงานในปั๊ม เปิดใจว่า ปั๊มน้ำมันเปิด 24 ชั่วโมง วันเกิดเหตุมีพนักงานอยู่กะกลางคืน จำนวน 3 คน ส่วนตนเข้ากลางวัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกกลัวเหมือนกัน แต่ต้องทำงานตามปกติ

268487

นายอับดุลอาซิส อาแวปูเต๊ะ เจ้าของปั๊มน้ำมัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า พนักงานโทรศัพท์มาบอกว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในปั๊มน้ำมัน เวลาประมาณ 02.00 น. จึงรีบไปจุดเกิดเหตุ และเห็นไฟกำลังไหม้ฟางอยู่ และรถบรรทุกขับไปที่ถนนใหญ่ เพื่อป้องกันเหตุระเบิดในปั้มน้ำมัน

ทั้งนี้ตนยอมรับว่า เสียงใจกับเหตุที่เกิดขึ้น เสียใจกับเจ้าของรถที่ต้องสูญเสียทรัพพย์สิน ซึ่งมีทั้งลูกเมียอยู่ในรถ ส่วนปั๊มน้ำมันไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนเหตุการณ์สร้างสถานการณ์เกิดขึ้นทุกปี ปีที่ผ่านมา มีคนร้ายกำลังจะวางระเบิดตู้กดเงินของธนาคารแห่งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่รู้ทันเสียก่อน จึงไม่เกิดเหตุรุนแรง ยอมรับว่ากังวล ไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรง ห่วงลูกค้าที่มาใช้บริการ และพนักงานในปั๊ม หลังเกิดเหตุทั้งทหาร ตำรวจ เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

101657

ทีมข่าวเดินทางไปพบกับ นายวรุฒ ฝังฝน อายุ 30 ปี ชาว จ.สกลนคร คนขับรถบรรทุก เปิดใจว่า หลังเกิดเหตุได้มาอยู่บ้านเพื่อนที่ จ.ยะลา ตอนนี้รถโดนเผาหมดแล้ว เหมือนตนไม่มีแขนมีขา ตัดช่องทางทำมาหากิน ชีวิตลำบาก และไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร

687966

ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ให้ไปยื่นเรื่องเยียวยาในวันที่ 28 ธ.ค.63 ตนก็ไม่รู้ว่าค่าเยียวยาจะเพียงพอกับความเสียหายของรถหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวของช่วยเหลือ และจับคนร้ายให้ได้ ตนไม่เหลืออะไรแล้ว กว่าจะออกรถมาวิ่งงานได้ ตนก็ลำบากมากแล้ว

480297

ก่อนหน้านี้ ตนรับงานบรรทุกฟาง โดยใช้รถหกล้อ 2 คัน บรรทุกฟางแห้งจาก จ.ลพบุรี มาส่งที่ ค่ายทหาร จ.นราธิวาส กระทั่งได้เข้าไปจอดรถพักผ่อนนอนหลับในปั๊มดังกล่าว หลังจากนั้นได้ไปอาบน้ำกินข้าว และหลับไปตอนเวลา 23.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.63 ขณะที่หลับอยู่นั้นได้มีคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ 2 คัน มากันประมาณ 3-4 คน ได้เอาน้ำมันราดที่ฟางแห้งหลังรถทั้ง 2 คัน ก่อนจุดไฟเผา ทำให้เกิดไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว

หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป โดยเด็กปั๊มเห็นเพลิงไหม้จึงรีบเข้ามาปลุกให้ตื่น และบอกว่า ให้ขับรถออกจากปั๊ม เพราะกลัวปั๊มน้ำมันจะระเบิด เนื่องจากมีทั้งน้ำมันและแก๊ส จึงตัดสินใจขับรถออกจากปั๊ม เพราะกลัวคนอื่นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหากปั๊มระเบิด จึงแข็งใจขับไปจอดนอกปั๊มทั้ง 2 คัน โดยรถถูกไฟไหม้ทั้งหมด มีแค่เสื้อผ้าติดตัว

919203

ขณะเดียวกันรถ 6 ล้อทั้ง 2 คัน ตนเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่เดือน หากเป็นคดีก่อการร้าย ประกันจะไม่ช่วยเหลือ ตนก็ต้องใช้หนี้ค่ารถทั้ง 2 คัน ประมาณ 3-4 ล้านบาท คงหมดตัว และไม่รู้จะใช้หนี้อย่างไร หากเป็นการวางเพลิงประกันรถถึงจะจ่ายให้ ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารสรุปคดี ต้องรอหลักฐานว่าจะเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบภาคใต้หรือไม่

536518897104

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าถ้ามีงาน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตนก็พร้อมจะวิ่งรถเหมือนเดิม แต่จะหลีกเลี่ยงไม่นอนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะยังมีลูกเมียที่ต้องดูแล บางครั้งเลือกงานไม่ได้ ถ้าเราไม่ทำมาหากิน ครอบครัวลูกเมียก็มีอะไรจะกิน สำหรับการมาทำงานครั้งนี้ ญาติพี่น้องก็เตือนแล้วว่า ให้ระวังตัวให้ดี ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส