ส.ส.ประชาธิปัตย์ กระทุ้งนายกฯ รับผิดชอบ ปมบ่อนระยองแพร่โควิด

27 ธ.ค. 63

ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ออกโรงแฉบ่อนแพร่โควิด สร้างความเสียหายแก่ประชาชน จี้ "3 บิ๊ก" แสดงความรับผิดชอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้ว่าฯ ระยอง แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 49 ราย ยอดรวม 85 ราย ยันไม่ล็อกดาวน์จังหวัด เน้นควบคุมพื้นที่
ผู้การฯ ระยองยัน! ไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ ชี้ที่เป็นข่าวแอบเล่นกันเอง
- ด่วน! ระยองเจอผู้ติดเชื้อใหม่ 27 ราย ยอดรวม 36 พบบ่อนพนันเป็นแหล่งแพร่ระบาด

มีรายว่าเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2563  ที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ ตำบลตะพง อำเภอเมือง จ.ระยอง นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดระยอง แถลงข่าว ตั้งคำถามถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าเหตุใดบ่อนการพนันที่ระยอง จึงยังคงดำรงอยู่ ทั้ง 3 คน จะต้องรับผิดชอบ เพราะบ่อนการพนันเป็นเหตุให้โควิดระบาดในระยอง สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การศึกษา แก่ชาวระยองและชาวไทย

นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในฐานะ ตัวแทนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดระยอง ขอถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าเหตุใดบ่อนการพนันที่ระยอง จึงยังคงดำรงอยู่จนมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ระยอง ปาเข้าไป 85 ราย และยังไม่มีทีท่าว่ายอดจะหยุดอยู่เพียงเท่านี้ สืบเนื่องจากผมเอง ได้นำเรื่องการดำรงอยู่ของบ่อนการพนันในระยอง ไปหารือ ในสภาหลายครั้ง จึงเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรี จะต้องรู้เรื่องราวต่างๆ เหล่านี้อย่างแน่นอน แต่เหตุใด ตั้งแต่โควิดครั้งแรกที่มีการแพร่ระบาดและมีการบุกกทลายบ่อนการพนันที่มาบตาพุด จนมาถึงเดือนธันวาคมนี้ ยังมีบ่อนการพนันเกิดขึ้นอยู่ และเป็นแหล่งแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ระยอง

ผมเชื่อว่า หากทั้งสามท่าน มีข้อสั่งการ ก็เชื่อมั่นว่าบ่อนที่ระยองจะไม่เกิดขึ้น และไม่มีการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างแน่นอนซึ่งตอนนี้ ทำให้เสียชื่อระยอง งามหน้าเลยทีเดียว รู้สึกเห็นใจพี่น้องชาวระยองที่ทำดีมาโดยตลอด
ตั้งการ์ดสูงมาตลอด แต่ต้องมาพลาดกับความไม่รับผิดชอบของคนบางคน เจ้าหน้าที่รัฐบางท่านที่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดเคร่งครัด จนเกิดความเสียหาย

นายแพทย์บัญญัติ ยังบอกอีกว่า คนที่ไปบ่อน รายงานมาว่า ไปเที่ยวในบ่อน อยู่ห่างกับผู้ติดเชื้อแค่ 5 เมตรเท่านั้น บ่อนที่ระยอง เป็นบ่อนอยู่กับที่ ไม่ได้วิ่งไปไหน แล้วมีรถตู้วิ่งรับส่ง คนในพื้นที่จะรู้ว่าอยู่มานานแล้ว ในกูเกิลแมพยังรู้ว่ามีบ่อนในระยอง อยู่ใจกลางเมือง คนที่เกี่ยวข้องอย่าได้ปฎิเสธความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ