หนุ่มฉุนเพื่อนค้างค่าเหล้า 50 บาท จับปาดคอแหกตาตำรวจฆ่าตัวตาย คดีพลิกพยานแฉ (คลิป)

27 ธ.ค. 63

กรณีมีผู้เสียชีวิตในห้องพักย่านบางบอน ถนนเอกชัย ซอย 89 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม. จากการตรวจสอบในห้องดังกล่าว พบศพนายอดิศักดิ์ ศรีบุษย์ อายุ 47 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี

469588

สภาพนอนตะแคงขวาคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนที่นอน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว มีบาดแผลถูกมีดปาดที่ลำคอลึกจนถึงหลอดลม 1 แห่ง ข้างศพพบแผงยาแก้ปวดตกอยู่ 1 แผง และมีดทำครัวยาว 6 นิ้วเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม และยังพบขวดเหล้าขาวและกระป๋องเบียร์วางอยู่ในห้องพักจำนวนหนึ่ง

202832

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง อาคารห้องพักดังกล่าว พบว่าเป็นอาคารหอพักสูง 4 ชั้น ด้านในห้องพบว่ายังมีทรัพย์สินของผู้ตายอยู่ภายในห้อง อาทิ เสื่อปูพื้น ฟูกสำหรับนอน ผ้าห่ม หมอนที่เปื้อนเลือด และยังมีอุปรณ์การทำงาน ทั้งกระป๋องสี สายไฟ รวมไปถึงขวดเหล้าที่วางนอนอยู่ใกล้กับที่นอน

171170

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางหนูนา ผู้อาศัยอยู่ห้องพักใกล้เคียง อยู่ฝั่งตรงข้ามห้องที่เกิดเหตุ ถัดไป 5 ห้อง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 ตนกลับมาจากทำงานเวลา 17.00 น. และถึงห้องพัก เวลา 17.15 น. และทำกับข้าวอยู่ภายในห้องตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 19.15 น. ตนได้ยินเสียงขวดแตกมาจากห้องที่เกิดเหตุ แต่ตนไม่ได้สนใจ หรือสงสัยอะไร เพราะปกติตนกลับมาจากที่ทำงาน ก็ไม่ได้พูดคุย หรือสุงสิงกับใคร

237196

กระทั่งผ่านไปประมาณ 15 นาที ตนได้ยินเสียงคนวิ่งออกมาจากห้อง ผ่านหน้าห้องของตนไป แต่ก็ไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น และเวลาผ่านไปอีก 10 นาทีตนออกมาด้านนอกห้อง และพบว่ามีรถของเจ้าหน้าที่อยู่หน้าหอพักจำนวนมาก และมาสอบถามคนที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่ามีเหตุฆ่าปาดคอกันตาย

666259

โดยระหว่างเกิดเหตุตนก็ได้ยินเสียงคล้ายคนเมาสุราทะเลาะวิวาทกัน แต่ตนก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้เกิดขึ้น โดยทั้งคู่มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุตนก็ได้ยินเสียงทะเลาะกันและได้ยินว่า "กูจะตีมึง" แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงแบบนี้เกิดขึ้น

496659

โดยปกติแล้ว นายอดิศักดิ์ ศรีบุษย์ (ผู้ตาย) เป็นคนนิสัยดี มีมารยาท ถึงแม้จะดื่มสุรา แต่ก็ไม่โวยวาย หรือรบกวนใคร ส่วนนายศรชัย แสนสุข เพื่อนร่วมห้องที่อาศัยอยู่ด้วย มีนิสัยไม่ค่อยดี เพราะมักจะชอบวุ่นวายกับคนอื่น ๆ อยู่เสมอ มักจะเที่ยวขอเงินคนในห้องพัก ไปดื่มสุราเป็นประจำ และเคยขอเงินสามีตนเองด้วย โดยบอกว่า “เลี้ยงหน่อย ขอ 20 บาท” และมีลักษณะคล้ายคนเมาอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ตนมองว่าไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เพราะไม่รู้ว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตายด้วยเหตุผลอะไร ตนก็ไม่เข้าใจ และไม่ทราบว่าผู้ตายมีครอบครัวหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นครอบครัวผู้ตายเลย และเท่าที่ทราบมาคือห้องที่เกิดเหตุ ผู้ตายมาอาศัยอยู่ก่อน และเพื่อนร่วมห้องย้ายมาอยู่ด้วยภายหลัง ยอมรับว่าเมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็ค่อนข้างกลัว แต่คิดว่าห้องที่อยู่ตรงข้ามห้องที่เกิดเหตุน่ากลัวกว่า แต่มักจะไม่อยู่ที่ห้อง

237134

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ตามความเชื่อหากมีศพผ่านหน้าห้อง ห้ามวางของไว้ที่หน้าห้อง เพราะสิ่งไม่ดีจะมาอยู่กับของเหล่านั้น ตนจึงรีบเก็บไปตั้งแต่เมื่อคืน และได้นำถุงพระเครื่องมาไว้หน้าห้องเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ตนก็ยังต้องคิดดูอีกครั้งว่า อาจจะมีการย้ายที่อยู่หรือไม่ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย

ต่อจากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปยัง สน.บางขุนเทียน เพื่อเฝ้าติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ซึ่งพบว่านายศรชัย แสนสุข หรือ เหิน อายุ 27 ปี เพื่อนร่วมห้องผู้ตาย ตกเป็นผู้ต้องหา ฆ่านายอดิศักดิ์ ศรีบุษย์ อายุ 47 ปี เนื่องจากหลังเจ้าหน้าที่นำตัวมาที่ สน.บางขุนเทียนตั้งแต่ค่ำคืนนี้ และรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่านายอดิศักดิ์ จริง

ในเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวของนายศรชัย ลงมาจากห้องคุมขัง เพื่อนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใส่ที่คลุมศีรษะสีดำ เว้นที่ดวงตาไว้ ใส่กุญแจมือไขว้หลัง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประกบทั้งสองข้าง

811306

โดยนายศรชัย แสนสุข ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนมีปากเสียงกับนายอดิศักดิ์ จริง เรื่องเงินจำนวน 50 บาท โดยนายอดิศักดิ์ ทวงเงินที่ตนยืมไปซื้อเหล้าคืน แต่ตนไม่ยอม ผู้ตายก็ไม่ยอมและจะเอาเงินคืนให้ได้ ขณะที่ตนกำลังนั่งดื่มเหล้า และนั่งดูทีวี และมีอาการมึนเมาทั้งคู่ นายอดิศักดิ์ได้เดินไปหยิบมีดทำครัวมาชี้หน้าข่มขู่ ตนจึงแย่งมีดและใช้มีดเล่มดังกล่าวปาดคอนายอดิศักดิ์ 2 ครั้ง จากนั้นนำมีดใส่มือของนายอดิศักดิ์ และวิ่งออกมาจากห้องร้องเพื่อความช่วยเหลือ

 

cg_6

ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ให้การกับตำรวจว่า ผู้ตายฆ่าตัวตาย เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ตายเหมือนจะฆ่าตัวตายจริง และจะทำร้ายตนก่อน จึงทำไปเพื่อเป็นการป้องกันตัว โดยตนอยู่กับนายอดิศักดิ์ ที่ห้องเกิดเหตุมาประมาณ 2-3 เดือน และไม่เคยทะเลาะกันเลย อยากขอโทษครอบครัวผู้ตาย ที่ได้ก่อเหตุไปแล้ว

532528

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวของนายศรชัยขึ้นบนรถกระบะของ สน.บางขุนเทียน ไปยังหอพักที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงก็พบชาวบ้านให้ความสนใจ และมาสังเกตการณ์การทำแผนประกอบคำรับสารภาพอยู่จำนวนหนึ่ง ภายในห้องพักพบว่ายังมีข้าวของ ของใช้ส่วนตัวกระจัดกระจายอยู่ภายในห้อง และคราบเลือด ที่เสื่อและบนพื้นที่เริ่มแห้งกรังแล้ว เมื่อทำแผนเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายศรชัย กลับขึ้นรถ และฝากขังต่อไป พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น กับนายศรชัย แสนสุขต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส