"อนุทิน" ลงพื้นที่มหาชัย กินกุ้งโชว์ยืนยันอาหารทะเลปลอดโควิด-19

27 ธ.ค. 63

"อนุทิน" ยกทีมหมอไปท่าเรือรับลมมหาชัย ยืนยันอาหารทะเลสมุทรสาครกินได้ด้วยวิธีปรุงสุก พร้อมโชว์ลีลาควงตะหลิวทำ ข้าวผัดหมอหนู-ต้มยำกุ้ง กินโชว์ย้ำปลอดภัย 100%


วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมายังท่าเรือรับลมมหาชัย จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์เกียรติภูมิว งศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญ อธิบดีกรมอนามัย นายวีระศักดิ์วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันตรวจดูถึงวิธีการในการประกอบอาหารทะเลให้ถูกสุขลักษณะเป็นไปตามหลักของสุขาภิบาลอาหาร มีนายรัชตพล มีลาภ นักวิชาการชำนาญการสาธารณสุขสมุทรสาครอธิบายถึงขั้นตอน พร้อมกับสาธิตวิธีการปรุงอาหารวัตถุดิบสดใหม่จากทะเล อาทิ กุ้ง หอย ปูปลา ปลาหมึกโดยเฉพาะเมนูข้าวผ้ดหมอหนู โดยหมอหนูโชว์ลีลาการควงตาหลิวและกระทะแบบพ่อครัวมืออาชีพ และที่พลาดไม่ได้กับการทำต้มยำกุ้งอาหารไทยที่สร้างชื่อให้คนทั่วโลกต่างรู้จักเป็นอย่างดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อาหารทะเลขายไม่ออก สปป.ลาวห้ามนำเข้าอาหารจากไทยกลัวปนโควิด

- โล่งทั้งจังหวัด! ผลตรวจเชื้อโควิด-19 นักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.บุรีรัมย์ พบเป็นลบ

- ผู้ว่าฯ ระยอง แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 49 ราย ยอดรวม 85 ราย ยันไม่ล็อกดาวน์จังหวัด เน้นควบคุมพื้นที่

งานนี้ นายอนุทิน พร้อมคณะได้หม่ำกุ้งโชว์เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจว่าอาหารทะเลที่จังหวัดสมุทรสาครที่เป็นแหล่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สามารถกินได้ด้วยวิธีปรุงสุกและปลอดภัย100% ด้วยให้กับประชาชนได้เห็นกันโดยเน้นย้ำว่า "อาหารทะเลปรุงสุกกินได้ปลอดภัยไร้โควิด-19"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ