โล่งทั้งจังหวัด! ผลตรวจเชื้อโควิด-19 นักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.บุรีรัมย์ พบเป็นลบ

27 ธ.ค. 63

บุรีรัมย์ ยังเป็นจังหวัดปลอดผู้ติดเชื้อโควิด หลังนักเรียน ม.5 โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ผลตรวจโควิดเป็นลบ แม้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจากพ่อวัย 52 ปี ชาวบัวใหญ่ เมืองโคราช ติดเชื้อโควิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ถึงลพบุรีแล้ว! พบผู้เชื้อ 1 ราย นั่งรถตู้โดยสารมาจากสมุทรสงคราม

- คืบหน้าดอนเมือง นศ.ฝึกงานติดโควิด-19 ไม่แสดงอาการ สั่งกักตัวเพิ่ม 23 คน

-
ผู้ว่าฯ ระยอง แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 49 ราย ยอดรวม 85 ราย ยันไม่ล็อกดาวน์จังหวัด เน้นควบคุมพื้นที่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (27 ธ.ค. 63) นายศักดิ์ รุ่งแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย อ.สตึกจ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้า กรณีพบผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.5 ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19 มีไทม์ไลน์เดินทางมาส่งลูกสาวที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ฯ เมื่อวันที่16ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า

วันนี้เป็นวันที่ทุกคนเกิดความสบายใจมากที่สุดเมื่อทราบผลการตรวจ น.ส.ธมลวรรณ บุญเลี้ยง นักเรียนชั้นม.5ว่า ไม่ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากก่อนหน้านี้ทุกคนในโรงเรียนต่างวิตกกังวล เพราะนักเรียนม.5คนนี้ นั่งรถกับ นายกอบเกียรติ บุญเลี้ยง ซึ่งเป็นพ่อจากจังหวัดนครราชสีมา แล้วอาศัยอยู่กินกับเพื่อนในโรงเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนกินนอนมานานถึง 7 วัน

ผอ.โรงเรียนจุฬาภรณ์วิทยาลัยกล่าวด้วยว่าจากไทม์ไลน์ของผู้ปกครองเด็กเดินทางไปกับลูกสาวหลายที่ ก่อนจะเดินทางมาส่งลูกสาวที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพ่อไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ กระทั่งมีการเปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อในที่ทำงานของผู้ปกครองเด็กและเมื่อตรวจหาเชื้อพบมีผลเป็นบวกก่อนจะมีการไล่ไทม์ไลน์มาถึงบุรีรัมย์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาโรงเรียนได้มีการตรวจคัดกรองมาอย่างสม่ำเสมอ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เด็กไม่ติดเชื้อจากพ่อ หากพบว่าเด็กติดเชื้ออาจจะเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นในกลุ่มนักเรียน และผู้ปกครองเด็กในโรงเรียน โดยเฉพาะวันที่ 25 ที่ผ่านมาเป็นวันปิดเรียนตามแผนการเรียนของโรงเรียน ซึ่งจะต้องมีการติดตามหากลุ่มเสี่ยงอีกเป็นจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ