โคราชพบผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นข้าราชการ อบต.ใน อ.บัวใหญ่

27 ธ.ค. 63

อ.บัวใหญ่ โคราช พบผู้ป่วยโควิด-19 อีก 2 ราย เป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรก พร้อมสั่งปิดโรงเรียน 15 แห่งในเขตอำเภอ

วันที่ 27 ธ.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ของจังหวัดนครราชสีมา ห้วงตั้งแต่ วันที่ 1 - 26 ธันวาคม  2563 จากเดิมพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 ราย ล่าสุด  พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็นผู้ป่วยสะสม 6 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลทั้ง 6 ราย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์โควิดล่าสุด: โคราชพบเชื้ออีก 3 ราย พ่อค้าอาหารทะเล-อบต.ทำงานที่เดียวกันติดด้วย
- เปิดไทม์ไลน์พ่อค้าอาหารทะเลเมืองอุบลฯ ติดโควิด พบไปเร่ขายที่โคราช-ขอนแก่น
- โคราชติดเชื้อ 3 ราย ไทม์ไลน์เชื่อมโยงสมุทรสาครทั้งหมด
- ด่วน! โคราชพบผู้ติดเชื้อรายที่ 2 มีประวัติทำงานตลาดกุ้งมหาชัย

ซึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 5 เป็นชายอายุ 52 ปี มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 19 ราย ไม่พบเชื้อ 5 ราย รอผล 1 ราย อยู่ระหว่างการติดตาม นัดตรวจ 13 ราย  ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 6 เป็นหญิงอายุ 46 ปี มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 22 ราย ไม่พบเชื้อ 15 ราย รอผล 3 ราย อยู่ระหว่างการติดตาม 4 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อ 2 รายหลังนี้ เป็นข้าราชการในองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่ง ใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ติดเชื้อจากการสัมผัสเสี่ยงสูง และทำงานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่ 3

 ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถูกระบุว่าเป็นที่ทำงานของผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 3 ราย โดยพบว่า ได้ปิดทำการชั่วคราว โดยมีการกักตัวพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 24 ราย เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า

นอกจากนี้ สำนักกงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 6  ยังได้มีคำสั่งประกาศให้โรงเรียนในเขตอำเภอบัวใหญ่ทั้ง 15 โรงเรียน หยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไรวัสโควิด-19 จะดีขึ้น  

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ