คดีโผล่! "เอ็ม ชัยชนะ" ตบตาสอนเทรดหุ้น ตร.จ่อข้อหาฉ้อโกง และพ.ร.บ.คอมฯ

24 เม.ย. 61
จากกรณีนายชัยชนะ ศิริชาติ หรือ เอ็ม แอดมินเพจเฟซบุ๊ก Global Fx Investment ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊กทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนบาดเจ็บสาหัส ภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านนวมินทร์ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัวนายชัยชนะ มาสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (24 เม.ย.) พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับมอบเอกสารและการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ในกรณีตกเป็นเหยื่อจากการหลอกลวงของนายชัยชนะ ที่ไลฟ์เฟซบุ๊กทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งนายชัยชนะเป็นแอดมินเพจ โกลบอล เอฟเอ็กซ์ อินเวสเมนท์ โดยเปิดสอนคอร์สเรียนฟอเร็กซ์หุ้น ค่าใช้จ่ายคอร์สละประมาณ 15,000 บาท มีกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 500 ราย แต่เมื่อเรียกเก็บเงินจากผู้เสียหายไปแล้ว กลับไม่มีการสอนแต่อย่างใด โดยรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท ทำให้มีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดี
ผู้เสียหาย ที่สมัครลงคอร์สเรียนกับนายเอ็ม
โดยตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กลุ่มของตนได้สมัครลงคอร์สเรียนกับนายชัยชนะ ในมูลค่า 15,000 บาท ตามเงื่อนไขที่กำหนด และมีการโฆษณาชวนเชื่อคือ จะมีการส่งคลิปวิดีโอให้ศึกษา และมีการสอนแบบตัวต่อตัว พร้อมคอยดูแลแนะนำการเล่นหุ้นในระยะเวลา 1 ปี นอกจากนี้ยังมีการเสนอให้ร่วมลงทุน โดยให้แบ่งผลกำไรแก่ผู้เสียหาย 70/30 ทั้งนี้ พลตำรวจเอกวิระชัย ระบุว่า จากการสอบปากคำนายชัยชนะ และการตรวจสอบบ้านพักนั้น ไม่พบว่านายเอ็มมีทรัพย์สินมูลค่าหลักล้าน ซึ่งพบเพียงหนังสือเอกสาร หรือตำราเกี่ยวกับการเทรดหุ้นเท่านั้น ที่ทราบได้ว่านายชัยชนะ ไม่ใช่ผู้เชียวชาญหรือจบการศึกษาด้านนี้โดยตรง จึงเชื่อได้ว่ามีพฤติกรรมการหลอกลวงเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อ โดยมีความผิดเข้าข่ายฐานฉ้อโกงประชาชน และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จลงในโซเชียลมีเดียหรือระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ พลตำรวจเอกวิระชัย ได้ขอให้ผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ หรือพื้นที่ที่ตนได้จ่าย หรือโอนเงินให้นายเอ็มเพื่อการดำเนินคดีต่อไป โดยหากมีผู้เสียหายจำนวนมาก และกระจายในหลายจังหวัดทั่วประเทศนั้น ตนก็จะเสนอรายงานไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้โอนย้ายคดีมายังกองบังคับการปราบปรามในการดำเนินคดีต่อไป
ตำรวจนำตัว นายชัยชนะ ไปฝากขัง
ขณะที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.ท.หญิง ยุวธิดา ศรีเพชร พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายชัยชนะ ศิริชาติ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาไลฟ์สด ทำร้ายแฟนสาวจนได้บาดเจ็บสาหัส ไปขออนุญาตต่อศาลฝากขังผู้ต้องหา โดยมีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.-5 พ.ค. 2561 และหากศาลอนุญาตให้ฝากขัง โดยมีผู้มายื่นคำร้องขอประกันตัว พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งศาลพิจารณาและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขัง
นายชัยชนะ ศิริชาติ หรือ เอ็ม ผู้ต้องหา
ทางด้านญาติของนีต้า ผู้เสียหาย เดินทางมายื่นคำร้องคัดค้านการให้ประกันตัวนายชัยชนะด้วย ซึ่งระหว่างการฝากขัง โดยผู้ต้องหากล่าวกับสื่อฯว่า “อย่าทำเหมือนผมนะครับ ผมขอโทษ ให้อภัยผมนะครับ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ