สะพรึง! เสียงโหยหวนลั่นเมรุ "ช่วยข้าด้วย" จุดซ่อนศพฆ่าหญิงยัดถัง สื่องงตาแตก (คลิป)

25 ธ.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 63 เมื่อช่วงบ่าย พ.ต.อ.สุวิทย์ ห่วงทอง ผกก.สภ.แม่กา อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่กาก็ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่อำเภอดอยเต่าจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิต ถูกฆาตกรรมยัดใส่ถัง นำไปวางไว้ในเตาเมรุเผาศพเพื่อเตรียมเผา ภายในบริเวณสุสานบ้านสันบ่อเย็น หมู่ 2 บ้านสันบ่อเย็น ต.โปงทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

436827

พบถังพลาสติกสีฟ้าที่ใช้บรรจุยากำจัดวัชรพืชขนาด 200 ลิตร วางอยู่บริเวเมรุภายในสุสาน พบร่างนางอาคร สมคำ อายุ 59 ปี สภาพอยู่ในถังน้ำพลาสติก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบพบโทรศัพท์มือถือ เงินสด 200 บาท และของใช้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านผู้ตาย นำญาติทั้งหมดสอบปากคำ

524074

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฆ่าโหดสาวใหญ่ซุกถังซ่อนในเมรุ ญาติช็อกเจอศพเพราะโทรเข้า ล็อกคนสนิทสอบเข้ม (คลิป)

710607

วันที่ 25 ธ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ป่าช้า หรือสุสาน บ้านสันบ่อเย็น หมู่ 2 ต.โปงทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่พบศพนางอาคร และเตรียมใช้เป็นสถานที่ในการฌาปนกิจศพ

218305453039

ระหว่างที่ทีมข่าวสำรวจบริเวณเมรุเผาศพและสอบถามแหล่งข่าวพร้อมบันทึกภาพ เมื่อย้อนกลับไปฟังเสียงบริเวณเตาเผา ได้ยินคล้ายเสียงผู้ชายพูดว่า "ช่วยข้าด้วย" ซึ่งผู้สื่อข่าวระบุว่า บริเวณดังกล่าวห่างไกลจากบ้านคน และไม่มีใครอยู่ในบริเวณนั้น มีเพียงทีมข่าว, กำนันตำบลโปงทุ่ง, สารวัตรกำนัน, ผู้ใหญ่บ้านสันบ่อเย็น เท่านั้น

214307

ด้านนายสม (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ในละแวกรอบป่าช้าไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ เพราะเป็นพื้นที่ที่จัดสร้างเอาไว้ห่างจากหมู่บ้าน และพื้นที่รอบข้างก็เต็มไปด้วยไร่เกษตรผสมกับป่ารกทึบ ดังนั้นในช่วงเวลาที่ทีมข่าวลงไปเก็บภาพ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคนอาศัยอยู่ แต่ในมุมหลักการทางวิทยาศาสตร์ ก็อาจเป็นการเก็บบันทึกเสียงช่วงที่มีการพูดคุยและพูดแทรกเข้ามาในระหว่างที่มีการบันทึกก็ได้

373122

แต่ในมุมความเชื่อของชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวภาคเหนือ ก็มีความเชื่อว่าอาจเป็นเพราะดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ต้องการที่จะได้รับการปลดปล่อย หรือต้องการที่จะได้รับการช่วยเหลือ ดังนั้นจึงอาจได้ยินเสียงดังกล่าวปรากฏขึ้นมา ทั้งที่ไม่มีใครพูดก็ได้ อย่างไรก็ตาม การทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณหรือพิธีสืบถอนจะเป็นวิธีการที่ช่วยเหลือในการปลดปล่อยดวงวิญญาณให้หลุดพ้นจากจุดที่ถูกจองจำไว้ อีกทั้งเมรุดังกล่าวใช้เผาศพมาแล้วหลายราย ล่าสุดเตรียมเผาศพเป็นรายที่ 11

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส