เกษตรกร จ.ราชบุรี นำกุ้ง 3 พัน กก. เทขายราคาหน้าฟาร์ม หลังได้รับผลกระทบหนักจากโควิด

25 ธ.ค. 63

เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งนำกุ้งกว่า 3,000 กก.มาเทขายราคาถูก ยืนยันกินได้ไม่มีเชื้อโควิด-19 หลังได้รับผลกระทบจาก ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร จนทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าซื้อกุ้งมากิน

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 63 ที่บริเวณถนนคฑาธร เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกราม ใน อ.บางแพ จ.ราชบุรี นำกุ้งกว่า 3,000 กิโลกรัม มาวางขายในราคาหน้าฟาร์ม ซึ่งถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เพื่อเป็นการยืนยันว่ากุ้งที่เลี้ยงใน อ.บางแพ นั้นรับประทานได้ ไม่มีไวรัสโควิด-19 หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าซื้อกุ้งมารับประทาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์โควิดล่าสุด นครปฐมพบติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย อยู่ในกำแพงแสนทั้งหมด
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 25 ธ.ค. ป่วยใหม่ 81 ติดเชื้อในประเทศ 37 ราย
- สถานการณ์โควิดล่าสุด: ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 12 นนทบุรี ติดพร้อมสามี พบไปห้าง-ตลาดหลายแห่ง
- สถานการณ์โควิดล่าสุด: ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 16 นครปฐม เป็นพ่อค้าหลายตลาด ไปเลือกตั้ง รับ-ส่งลูกที่ รร.

ทั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจมาเข้าแถวซื้อกุ้งกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการปิดล้อมเชือกเพื่อให้มีทางเข้าออกทางเดียว และตั้งโต๊ะลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปซื้อด้วย

โดยชาวบ้านที่มาซื้อกุ้งกินส่วนใหญ่ระบุว่า ไม่เชื่อข่าวลือที่ว่ากินกุ้งแล้วจะติดโควิดเพราะมีคนติดเชื้อมาสัมผัสกับกุ้ง แต่เชื่อว่าถ้านำกุ้งไปทำให้สุกก็สามารถกินได้ และกุ้งที่ซื้อนั้นก็เป็นคนใน จ.ราชบุรี เลี้ยงเอง จึงมีความมั่นใจว่าสามารถรับประทานได้แน่นอน

ด้านนายประวิทย์ ลออบุตร ประมงจังหววัดราชบุรี กล่าวว่า กุ้งที่เกษตรกรนำมาจำหน่ายเป็นกุ้งที่เลี้ยงเองขายเอง ผ่านมาตฐาน GMP ได้ผลตอบรับดี ยืนยันว่าหากทำให้สุกก็สามารถกินได้ ปลอดภัยแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ