สถานการณ์โควิดล่าสุด: กระบี่ติดเชื้อรายที่ 4 ปิดฟิตเนสชั่วคราว-ส่ง พนง.ตรวจ,กักตัว

25 ธ.ค. 63

โควิดกระบี่ติดแล้ว 4 ราย จนท.เร่งตามกลุ่มเสี่ยงสามีสาวแบงก์มาตรวจหาเชื้อ ล่าสุดพบไปฟิตเนส 3 รอบ ต้องปิดชั่วคราวพร้อมนำ พนง.ตรวจหาเชื้อส่งกักตัวใน LQ ขณะที่ผลตรวจ 24 กลุ่มเสี่ยงบนเกาะลันตาเป็นลบ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี จ.กระบี่ พบผู้ป่วยโควิด-19 ต่อเนื่อง จนมียอดผู้ป่วยสะสมในรอบที่ 2 นี้รวม 4 คน โดยคนแรกเป็นหญิงสาวชาวเมียนมา อายุ 48 ปี ไปต่อวีซ่าที่ จ.สมุทรสาคร ก่อนเดินทางกลับมาที่ ต.อ่าวนาง รายที่ 2 และ 3 เป็นสองสามีภรรยา โดยภรรยาเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งกลางเมืองกระบี่ ส่วนสามีเป็นเจ้าของโรงแรม ซึ่งเคสนี้สามีไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตาและกลับมาป่วยติดต่อไปถึงภรรยาที่ ส่วนรายที่ 4 เป็นหนุ่มวัย 23 ปี อาชีพรับส่งกุ้งตามบ่อเลี้ยงไปยังตลาดกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สถานการณ์โควิดล่าสุด: ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 12 นนทบุรี ติดพร้อมสามี พบไปห้าง-ตลาดหลายแห่ง
สถานการณ์โควิดล่าสุด: ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 11 นนทบุรี ทำงานสีลม เที่ยวตลาด เดินอิเกีย เลือกตั้ง
กระบี่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เชื่อมโยงกลุ่มบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตา
สถานการณ์โควิดล่าสุด: ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 9 นนทบุรี ประวัติเดินทางแน่น-โผล่ 4 จังหวัด

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจังหวัดกระบี่ ได้ให้พนักงานของฟิตเนสแห่งหนึ่งกลางเมืองกระบี่ ที่มีพนักงานเกือบ 10 คน มาตรวจเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งที่ รพ.กระบี่ เพื่อส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ หลังจากพบว่าสามีของสาวแบงก์ได้เข้าไปใช้บริการฟิตเนสดังกล่าว 3 ครั้งหลังกลับมาจากเกาะลันตา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำพนักงานทั้งหมดไปกักตัวยังสถานที่ที่รัฐจัดให้เป็นเวลา 14 วัน ขณะที่ทางฟิตเนสได้ปิดทำการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วันแล้วด้วยเช่นกัน

ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงที่เกาะลันตา อีก 24 คน ที่เก็บในรอบที่ 2 ผลการตรวจเป็นลบ ทำให้เกาะลันตายังไม่มีผู้ติดเชื้อในเกาะ แม้จะเป็นจุดเริ่มในส่วนของผู้ติดโควิดรายที่ 2 และ 3

132078722_259031235794925_572

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ