"ไอคอนสยาม" ยกเลิกคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์- ชมพลุสุดอลังการผ่านถ่ายทอดสด

25 ธ.ค. 63

"ไอคอนสยาม" ยกเลิกคอนเสิร์ตปีใหม่ หวั่นโควิด-19 แต่ยังจัดชมพลุสุดอลังการ 25,000 ดอกเช่นเดิม โดยให้รับชมผ่านถ่ายทอดสด  

จากกรณีการระบาดขอโควิด-19 รอบใหม่ในประเทศไทยนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมด้วยพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปรับรูปแบบการจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2021” - Celebrate The Spirit of Thailand ในวันที่ 31 ธ.ค. 63 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ในรูปแบบ New Normal โดยยังคงชูความเป็นแลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

s__73891870

โดยยังมีการจุดพลุรักษ์โลกสุดตระการตาจำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร รวม 7 องก์ เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อย่างเคร่งครัด โดยยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต และเน้นการถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ให้ชมถึงบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ไม่ฝืน เอ็มโพเรี่ยม-เอ็มควอเทียร์ ยกเลิกงานเคานต์ดาวน์
"เซ็นทรัล" งดจัดงานเคาท์ดาวน์ทุกแห่งทั่วประเทศ เตรียมให้ชมผ่านไลฟ์
ปิดอีกงาน! ประกาศยกเลิก "โคราชเคาน์ดาวน์" 7 วัน 7 คืน หวั่นโควิด-19
สบค.ชลบุรี สั่งระงับ "พัทยาเคานต์ดาวน์ 2564" ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในรูปแบบ New Normal ครั้งนี้ว่า “ตามที่มีประกาศจาก ศบค.ทางไอคอนสยามตอบรับนโยบายดังกล่าว โดยยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมด คงไว้แต่กิจกรรมการแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ” จำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ที่จะส่องแสงเปล่งประกายในยามค่ำคืน ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข เพื่อเป็นการส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ดังนี้

องค์ที่ 1 - Big Hope : ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง พลุองก์แรกที่ฉาบท้องฟ้าอันมืดมิดให้สว่างไสว เปรียบดังความหวังที่เป็นเหมือนแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ อันจะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ
องค์ที่ 2 - Believe : ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า เช่นเดียวกับ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น ที่จะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางไปสู่สิ่งที่หวังเป็นจริงได้
องค์ที่ 3 - Brilliant Life : การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ อันเป็นพื้นฐานแห่งการดำรงอยู่สำหรับทุกผู้คนในสังคม ที่ต้องดำเนินชีวิตด้วยความเข็มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ

s__73891874
องค์ที่ 4 - Beautiful World : การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ แม้เพียงเล็กน้อย ให้เติบโตและเบ่งบานในหัวใจ ใช้เป็นพลังบวกในการดำเนินชีวิต
องค์ที่ 5 - Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู พลุทั้งสองสีประดับประดาเต็มท้องฟ้า และสะท้อนยังผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเจริญของประเทศไทยในทุกด้าน
องค์ที่ 6 - Be Together presented by ทรู คอร์ปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือใหญ่ พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้าเปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย เพื่อสร้างสรรค์โลก และเพื่ออนาคตข้างหน้าที่สว่างสดใส
องค์ที่ 7 - Best Begin : จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และแสงสว่างแห่งการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง และจะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลก จะได้พบกับความสุขและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในทุกมิติ

s__73891873

อย่างไรก็ดี ไอคอนสยาม ยังคงดำเนินมาตรการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ตอกย้ำความมั่นใจแก่พันธมิตร คู่ค้า ประชาชนที่มาใช้บริการและพนักงานเต็มรูปแบบในพื้นที่ทุกตารางนิ้ว โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขและ ศบค. อย่างเต็มที่ นอกจากนี้เพื่อลดการแออัด และรักษาระยะห่างแบบ New Normal

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ