แรงงานเมียนมาที่ถูกนายจ้างทิ้งย่านบางพลี ผลตรวจออกมาไม่พบเชื้อโควิด

24 ธ.ค. 63

ผลตรวจแรงงานเมียนมาทั้ง 18 คน ที่ถูกนายจ้างมาปล่อยทิ้งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ออกมาเป็นลบแต่ต้องกักตัว 14 วัน ผลตรวจแรงงานเมียนมาทั้ง 18 คน ที่ถูกนายจ้างมาปล่อยทิ้งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ออกมาเป็นลบแต่ต้องกักตัว 14 วัน

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการซึ่งใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง 18 คนที่ถูกนายจ้างโรงงานพลาสติกแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาครนำขึ้นรถตู้เอามาปล่อยทิ้งที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านกรีนเลค ถนนบางนาตราด กม.13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อสองคืนก่อน

1608814011605

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พบลูกจ้างเมียนมาจากมหาชัย ถูกนายจ้างปล่อยทิ้งย่านบางพลีในช่วงสายของวันนี้

ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของแรงงานต่างด้าวทั้งหมดออกมาเป็นลบแต่ก็ยังคงต้องกักตัวต่ออีก 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอบางพลีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี คอยดูแลอยู่และเจ้าหน้าที่ อสม.มาทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้วันละ 2 เวลา และในวันนี้พระครูปลัดสุวัฒนศิลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดพระบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยคณะกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมนำเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องนุ่มห่ม และของใช้จำเป็น รวมทั้งน้ำดื่มมามอบให้แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเพื่อเป็นการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่ถูกกักกันตัวอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการ

1608814021019

ขณะที่นายอองโก หนึ่งในแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งได้กล่าวด้วยความดีใจว่า พวกตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ผลการตรวจของพวกตนเป็นลบไม่มีเชื้อโควิด-19 และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ดูแลเป็นอย่างดี แต่ที่ดีใจที่สุดก็คือพวกตนไม่ติดเชื้อ ส่วนความรู้สึกที่พวกตนถูกนายจ้างพามาปล่อยทิ้งนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก แม้ว่าพวกเราอยู่แบบไม่มีบัตรอะไรก็ตาม เขารับเรามาทำงานซึ่งทุกคนก็เต็มใจทำงานให้ทุกอย่าง แต่พอมีปัญหาเขากับพาพวกเรามาทิ้งแบบนี้ก็รู้สึกไม่ดี พวกตนเป็นคนเป็นมนุษย์ก็มีหัวใจเหมือนกัน เอามาทิ้งแบบนี้ทุกคนก็เสียความรู้สึก ไม่ใช่มาเอาตัวรอดแบบนี้ พอมีปัญหาขึ้นมาก็มาทิ้งพวกตน

1608814002730

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวผู้บริหารบริษัทผลิตพลาสติกในจังหวัดสมุทรสาครซึ่งเป็นนายจ้างของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง 18 คน ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งในจังหวัดสมุทรปราการมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยในเบื้องต้นสองผู้บริหารได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าในเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบเนื่องจากที่บริษัทตนให้คนอื่นเป็นคนบริหารงาน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วนรถตู้ที่นำคนงานทั้งหมดมาปล่อยทิ้งจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นรถตู้ฝ่ายนิติบุคคลของโรงงานดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกตัวคนขับรถตู้มาให้ปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ขับรถตู้คันดังกล่าวแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 24 ธ.ค. ป่วยใหม่ 67 ราย ติดเชื้อในประเทศ 58 ราย

- ด่วน! ที่ประชุม ศบค.เคาะไม่ล็อกดาวน์เห็นชอบแบ่ง 4 โซนพื้นที่เสี่ยง

- เช็กรายละเอียด 4 โซนจังหวัดเสี่ยง "แดง-ส้ม-เหลือง-เขียว" มีข้อห้ามอะไรบ้าง

- แจ้ง รพ.เอกชนทั่วไทย ให้กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อและป่วยโควิด-19 ทุกคน ได้รับการตรวจและรักษาฟรี

- "เซ็นทรัล" งดจัดงานเคาท์ดาวน์ทุกแห่งทั่วประเทศ เตรียมให้ชมผ่านไลฟ์

- ระยองพบแม่ค้าหน้าโรงเรียนติดโควิด ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลานกลับบ้านจ้าละหวั่น

- กระบี่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เชื่อมโยงกลุ่มบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตา

- เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ประกาศให้แรงงานเมียนมา ใครไม่มีเงิน ยินดีให้กินฟรี

- สถานการณ์โควิดล่าสุด: ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 9 นนทบุรี ประวัติเดินทางแน่น-โผล่ 4 จังหวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ