สถานการณ์โควิดล่าสุด "น่าน" ก็เข้ม! สั่งปิดถนนคนเดิน กาดข่วงเมืองน่าน เลี่ยงการระบาด

24 ธ.ค. 63

สถานการณ์โควิดล่าสุด เทศบาลเมืองน่านประกาศปิดถนนคนเดิน กาดข่วงเมืองน่าน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลายลง

สถานการณ์โควิดล่าสุด ในหลายภาคส่วนได้ให้ความสำคัญกับแนวทางมาตรการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างระมัดระวังและเข้มงวดมากขึ้น

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ในช่วงนี้มีความเสี่ยงด้านการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทางเทศบาลเมืองน่าน ได้วิเคราะห์ร่วมกันหลายฝ่ายแล้ว ทั้งผู้ค้า พ่อค้าแม่ค้า ถนนคนเดิน มีความประสงค์ที่จะหยุดงานถนนคนเดินไปก่อน เลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่ วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป รวมทั้งช่วงวันหยุดปีใหม่ด้วยจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หรือมีความปลอดภัยขึ้น
นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้ฝากให้พี่น้องประชาชนป้องกันและดูแลตนเองตามแนวทางและมาตรการด้านสาธารณสุข ใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลหรือสบู่บ่อยๆ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนจำนวนมากไว้ด้วย

ถนนคนเดิน กาดข่วงเมืองน่าน ปกติเปิดบริการทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ มีการจำหน่ายสินค้าของฝากของที่ระลึกงานแฮนด์เมดจากจังหวัดน่าน รวมไปถึงอาหารพื้นเมืองน่าน ผักผลไม้ หรือเสื้อผ้าพื้นเมือง ในราคาย่อมเยาบริเวณถนนผากองด้านข้างวัดภูมินทร์ และมีลานข่วงเมืองน่านขนาดใหญ่ ด้านหน้าวัดภูมินทร์ไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ผู้มาเยือนเมืองน่านในยามเย็นถึงค่ำคืน เป็นสถานที่สำคัญอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวมาเมืองน่าน ต้องแวะมาถนนคนเดิน กาดข่วงเมืองน่าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ