เตรียมเน็ต-มือถือให้พร้อม! ลงทะเบียน 'คนละครึ่ง เฟส 2' ไม่ผ่าน 4.9 แสนคน รอเปิดรอบใหม่

24 ธ.ค. 63

โฆษก ก.คลังเผย ผลตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" จำนวน 5 ล้านคนเสร็จสิ้นแล้ว มีผู้ได้รับสิทธิ 4.51 ล้านคน และอีกประมาณ 4.9 แสน ไม่ผ่านการตรวจสอบข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 2" ได้เปิดให้ลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา จำนวน 5 ล้านสิทธิ เริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค. 64 โดยที่การลงทะเบียนเต็มทั้ง 5 ล้านสิทธิภายในเวลาอันรวดเร็วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
คนพลาดยังได้ลุ้นต่อ! คลังเปิดลงทะเบียนใหม่ 15 ม.ค. 64 ให้สิทธิคนที่ดีแทคล่มก่อน
เต็มแล้ว! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ครบ 5 ล้านสิทธิในเวลา 2 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 63 น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะ 2 (เฟส 2) จำนวน 5 ล้านคนเสร็จสิ้นแล้ว มีผู้ได้รับสิทธิ 4.51 ล้านคน และอีกประมาณ 4.9 แสน ไม่ผ่านการตรวจสอบข้อมูล โดยได้มีการส่งข้อความ SMS แจ้งผลแล้ว

สาเหตุที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ประกอบด้วย พิมพ์ ชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ , หมายเลขบัตรประชาชน ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ และ วันเดือนปีเกิด ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบนั้น กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิจะยังไม่เสียสิทธิ ยังมีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งใหม่ หากมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม