กระบี่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เชื่อมโยงกลุ่มบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตา

24 ธ.ค. 63

กระบี่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นสองสามีภรรยาพนักงานธนาคาร สามีไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตา ขณะที่ธนาคารสาขาโรงเรียนหลายแห่งประกาศปิดชั่วคราว 24-25 ธ.คนี้

ธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ ประกาศปิดใช้บริการชั่วคราวระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 63 หลังจากผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากห้องปฏิบัติการโควิด-19 โรงพยาบาลกระบี่พบพนักงานหญิงคนหนึ่งป่วยติดเชื้อโควิดจากสามีที่ไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตาร่วมกับผู้ติดเชื้อที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 11-12 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา

1608791304976

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ประกาศปิดการเรียนการสอนระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม เนื่องมีลูกชายของผู้ติดเชื้อสองสามีภรรยาเรียนอยู่ชั้น ป.1 ทางโรงเรียนประกาศปิดทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ทั้งหมดเพื่อความมั่นใจของผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นๆ ส่วนจะกลับมาเปิดอีกเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับมาตรการจากทางจังหวัด ขณะเดียวกันโรงเรียนต่างๆ ในตัวเมืองกระบี่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านในช่วงเที่ยงวันนี้ด้วยเช่นกัน

1608791374325

ส่วนโรงเรียนบนเกาะศรีบอยา ตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ จำนวน 6 โรงเรียน ประกาศปิดเป็นระยะเวลา 2 วัน เช่นเดียวกันหลังพบว่ากลุ่มบิ๊กไบก์ได้เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในโรงเรียนในพื้นที่เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่

ไทม์ไลน์พนักงานธนาคารกรุงเทพสาขากระบี่ผู้ติดเชื้อหลังจากสามีกลับจากเกาะลันตา

• วันที่ 12 ธ.ค. พักโรงแรมปาหนันตอนบ่ายไปห้างโลตัสกระบี่

• วันที่ 13 ธ.ค. เช็กเอาต์ไปวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมชาน ไปรับประทานอาหารร้านอาหารริมเลซีฟู้ด อ.ท่าศาลา กลับ จ.กระบี่ วันที่ 14 ธ.ค. ตอนเช้ามาทำงานตามปกติพักกลางวันไปห้างโวคตอนเย็นกลับบ้าน

• วันที่ 15-17 ธ.ค. มาทำงานเริ่มมีอาการหวัดปวดเมื่อยตัวไอมีน้ำมูกตอนเย็นเลิกงานเดินทางไปบ้านที่อ.บางกล่ำจ.สงขลา

• วันที่ 18 ธ.ค. ไปบ้านแม่ อ.หาดใหญ่ ช่วงบ่ายกลับบ้านที่บางกล่ำ

• วันที่ 20 ธ.ค. ไปเลือกตั้งไปกินติ่มซำร้านโชคดี ไปรับลูกที่บ้านแม่ กลับมาบ้านที่บางกล่ำ บ่าย 3 ออกเดินทางมากระบี่

• วันที่ 21 ธ.ค.มาทำงาน

• วันที่ 22 ธ.ค. ทำงานตอนเย็นมีอาการป่วยและจมูกไม่ได้กลิ่นจึงไปตรวจที่ รพ.วัฒนาแพทย์อ่าวนาง ทาง รพ.ได้ตรวจเชื้อและให้พักที่ รพ.ทั้งสามีและภรรยา จนถึงวันที่ 23 ธ.ค.รพ.ได้แจ้งว่าผลตรวจเป็นบวกทั้งสามีภรรยา และส่งตรวจซ้ำที่ รพ.กระบี่ เพื่อยืนยันผลเป็นบวก ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่

นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ เปิดเผยว่าหลังจากทราบการยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 23 และรายที่ 24 ของจังหวัดกระบี่ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยสามีมีประวัติเดินทางไปร่วมงานบิ๊กไบก์ อำเภอเกาะลันตา และเข้าพักในโรงแรมทีมสอบสวนโรค ได้ลงพื้นที่ค้นหาและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัสส่งตรวจทั้งหมดแล้วจำนวน 34 รายเบื้องต้นผลยืนยันไม่พบเชื้อทั้งหมด ส่วนพนักงานของโรงแรมทุกคนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคและแยกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วันนับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ ขณะนี้กระบี่พบผู้ป่วยรวมแล้วจำนวน 3 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ