“หญิงลี ศรีจุมพล” เจอพิษโควิด-19 ระลอกใหม่สูญนับล้าน ห่วงลูกน้องอีกกว่า 20 ชีวิต (คลิป)

24 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 นักร้องสาวคนดัง หญิงลี ศรีจุมพล ได้ออกมาโพสต์รูปตัวเอง พร้อมข้อความว่า “เดินทางมาถึงที่พัก และเจอคำสั่งด่วน ยกเลิก คอนเสิร์ต ผู้จัด ยับเยิน เจ็บระนาว สู้นะทุกคน ศิลปินทำหน้าที่เต็มที่แล้ว เพราะรับปากว่าจะมา สวัสดี ชีวิต #คอนเสิร์ต #หญิงลี #ออฟชาบู #เพชบูรณ์ อยู่บ้านยาว ๆ #โควิด19”

836005

ล่าสุดหญิงลี เปิดใจกับอมรินทร์ ทีวี ว่า โดนยกเลิกงานไปเสียดายหลายงานมาก เกือบ 10 งานแล้วที่โดนยกเลิก มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาทแล้ว เจ้าภาพบางท่านก็ขอคืนเงินเราก็ต้องยอม บางท่านคืนงานครึ่งเดียวก็มี แล้วขอเลื่อนคิวออกไปก่อน ส่วนงานปีใหม่ งานเคาท์ดาวน์ยกเลิกหมด

938188

สำหรับโควิด-19 รอบแรก โดนยกเลิกงานเยอะเหมือนกัน แต่เรายังมีทุนเงินสำรองในการหมุนเวียนดูแลวง ดูแลรีสอร์ต แต่รอบที่ 2 บอกตามตรงเลยว่า เราดูแลลูกน้องของเรากว่า 20 ชีวิตมาตั้งแต่โควิด-19 รอบแรก ทั้งค่างวดรถที่ให้ลูกน้องหยิบยืมไป ค่าใช้จ่ายค่าห้อง ค่ากิน ค่าอยู่ พอคราวนี้เรามาโดนอีก บอกตามตรงหนักมาก อาจจะไม่มีเงินให้ลูกน้องหยิบยืมแล้วด้วยซ้ำ เรือใหญ่ลำนี้ไม่รู้จะไปได้สักกี่น้ำ ว่าจะอุ้มชูไปได้สักเท่าไร ไม่รู้ต้องสละเรือวันไหน เพื่อให้ทุกคนไปช่วยเหลือตัวเอง เพื่อไม่อยากให้ทุกคนจม เราเจ็บปวดนะ ที่มันเกิดขึ้นแบบนี้ ตัวหญิงลีเองพอมีแรงสนับสนุนเรื่องที่พักพอได้ แต่เรื่องเงินคงไม่ไหว อาจจะไม่คล่องตัวเหมือนเดิม

การดูแลตัวเองในช่วงนี้ เมื่อวานนี้หลังจากกลับมาจาก จ.เพชรบูรณ์ ก็มาพักในรีสอร์ต แยกห้องกันไป สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอด และออกไปในที่สาธารณะเราจะพกเจลแอลกอฮอล์ไปด้วย เราต้องรายงานตัวที่ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม.หมู่บ้าน เพื่อที่หมู่บ้านเราจะได้ทราบแหล่งที่มาของเราชัดเจน ง่ายต่อการตรวจสอบด้วย

890575

สุดท้ายฝากให้กำลังใจ ยอมรับเลยว่า ตอนนี้หัวใจมันว่างเปล่า เหมือนเราลอยน้ำอยู่บนโลกใบหนึ่งที่น้ำกำลังจะท่วมโลกแบบนั้น เหมือนเราเกาะขอนไม้ไว้ท่อนหนึ่งที่ต้องหาอะไรกินไปให้ได้นานที่สุด ความสุขก็ให้มีกับสิ่งใกล้เคียง ศิลปินท่านใดอยากแต่งเพลงก็แต่งเลยช่วงนี้ อาจจะมีรายได้จากยูทูบ แต่สำหรับหญิงลี ศิลปินที่ต้องรอคอยงานจ้าง เราก็ขอส่งกำลังใจ เพราะหัวหน้าวงทั้งหลาย เราเข้าใจหัวอกเดียวกัน ขอให้เศรษฐกิจดีขึ้นเร็ว ๆ หากไม่ดีเราก็ขอให้มีอาหาร ขอให้มีข้าวกิน มีที่พัก ขอให้ปราศจากโรคภัยร้ายแรง ต้นปี 2564 นี้ขอให้ทุกท่านไม่โชคร้าย ปลายปีนี้หญิงลีโชคร้าย ไหนจะสูญเสียญาติพี่น้องและยังต้องมาสูญเสียงานอีกด้วย แต่ขอให้เราสู้ต่อไปเพราะยังเรายังลมหายใจให้สู้ต่อ บางคนอาจจะหนักกว่าเรา ขอให้อย่าย่อท้อ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส