หนุ่มหลอนยายิงญาติดับคาสวนยาง คาดหูเพี้ยนโดนด่าเล่นชู้ พ่อสุดช้ำไม่ประกันลูกผิด (คลิป)

23 ธ.ค. 63

กรณีตำรวจ สภ.โมถ่าย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในสวนยางพารา ม.6 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พบ น.ส.มวล สาลี อายุ 39 ปี ถูกยิงเข้าที่ไหล่ด้านซ้าย และหัวเข่าด้านขวาอาการสาหัส จึงเร่งช่วยเหลือ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยา

651626461547

ทั้งนี้ห่างจากกระท่อมกลางสวนยางไปประมาณ 200 เมตร พบศพนายน้อย สีสัญงาม อายุ 46 ปี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะด้านขวา 1 นัด เสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน พบแต่เพียงปืนไทยประดิษฐ์ของผู้เสียชีวิต จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ใกล้ศพ และพบมีดกรีดยางพาราของผู้ตายตกอยู่

868856

ล่าสุดวันที่ 23 ธ.ค.63 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดห้วยตาหมิง ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายน้อย สีสัญงาม ผู้เสียชีวิต โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เพราะญาติก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

776036

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.มวล สาลี อายุ 39 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในอาการบาดเจ็บ เพราะถูกยิงที่หัวไหล่ซ้าย และเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายวีรพงษ์ สาลี หรือ เขียว อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเครือญาติกัน และมีความสนิทสนมกัน

493591

โดยย้อนกลับไปในคืนเกิดเหตุ วันที่ 21 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 17.00 น. นายเขียว, นายแดง ผู้เป็นพ่อของนายเขียว, นายโจร และนายน้อย สามีของตน ก็นั่งดื่มเบียร์กันที่กระท่อมในสวนยาง ซึ่งดื่มกันถึงประมาณ 20.00 น. นายเขียวก็ขับรถกระบะไปส่งนายแดงที่บ้าน ซึ่งห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อแยกย้ายกันกลับ ตนและสามีก็ไปเดินกรีดยางตามปกติ

cg_5

แต่นายเขียวกลับขับรถกระบะย้อนกลับมา และมาเดินตามหลังนายน้อยตอนที่กรีดยาง ซึ่งเริ่มเดินตั้งแต่ 20.00 น. กระทั่ง 21.30 น. เป็นช่วงที่กรีดยางใกล้จะเสร็จ นายน้อยก็พูดถึงข่าวเรื่องคนที่ข่มขืนน้องเมียแล้วถูกทำร้ายจนตาย และนายน้อยก็พูดกับนายเขียวว่า "จะไม่ทำอย่างนั้น ถ้าต้องทำอย่างนั้น ยอมช่วยตัวเองดีกว่าไปเอาเมียคนอื่น"

817123

ทันทีที่นายน้อยพูดจบ นายเขียวก็ชักปืนลูกโม่ ขนาด .38 ออกมาและยิงศีรษะนายน้อย 1 นัด จนล้มลง ซึ่งเมื่อตนเห็นดังนั้น ก็รีบวิ่งไปกอดร่างสามี และขว้างมีดกรีดยางใส่นายเขียว แต่นายเขียวก็ยิงสวนกลับมาอีก 5 นัด ซึ่งกระสุนเข้าที่หัวไหล่ซ้ายตน 1 นัด ส่วนนายเขียว ก็รีบวิ่งไปที่รถกระบะและขับหลบหนี

843720

น.ส.มวล กล่าวต่อว่า ตนและสามีไม่เคยมีปัญหาบาดหมางอะไรกับนายเขียว ก่อนหน้านี้ก็มีความสนิทสนมกันมาก ๆ เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน กินอยู่ด้วยกันตลอด แต่ตนคิดว่าเรื่องที่นายน้อยพูดคงจะไปเสียดแทงจิตใจนายเขียว และตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะเคยไปทำอะไรแบบนี้มาหรือไม่ อีกทั้งนายเขียวน่าจะเพิ่งเสพยาไอซ์มา และอาจจะก่อเหตุเพราะอาการหลอนยา

อย่างไรก็ตาม ตนรับไม่ได้กับการกระทำของนายเขียว เพราะโหดร้ายเหลือเกิน และวอนให้ตำรวจรีบจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด 

498801

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พลทหารพรเทพ สีสัญงาม อายุ 23 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนกับนายเขียวเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน ไปไหนก็ไปด้วยกันและกินอยู่ด้วยกันมาตลอด แต่ตนคิดว่านายเขียว น่าจะก่อเหตุเพราะอาการหลอนยาเสพติด ถ้าเรียกเป็นภาษาถิ่นก็ "เป็นคนครึ่ง ผีครึ่ง" เพราะที่ผ่านมาเขาไม่ทำงานทำการ ละมีนิสัยเกเร

335625

โดยก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน ตนก็มีโอกาสได้พูดคุยกับนายเขียว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้คุยโทรศัพท์กัน โดยเขาพูดว่า "ถ้ามึงติดทหาร เดี๋ยวกูติดคุกให้ดู" ซึ่งตนเข้าใจว่าคงจะพูดเล่น และไม่คิดว่าจะมายิงพ่อของตนเพื่อที่จะได้ติดคุกจริง ๆ ซึ่งตนคิดว่าเขาน่าจะวางแผนมาก่อน เพราะตนรู้จักนิสัยเขาดี เขาเป็นคนใจเย็น ใจนิ่ง คิดจะทำอะไรก็จะมีการวางแผนมาอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ตนยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เมื่อรู้ว่าพ่อถูกเพื่อนรักยิงเสียชีวิต ก็แทบจะล้มทั้งยืน จึงอยากให้ตำรวจจับผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว ถ้าจับเป็นไม่ได้ก็ขอให้จับตายไปเลย และถ้าจับได้ตนก็ไม่ยอมให้เขามาขอขมาศพ เพราะตนฝังใจแค้น 10 ปีก็ไม่สายที่จะแก้แค้น

968495

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งกลางสวนยางบนภูเขา ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่บนเขาและมีทางขรุขระ ต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์ขี่ขึ้นไปกว่า 5 กิโลเมตร โดยเมื่อทีมข่าวไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นสวนยาง บริเวณนั้นยังมีคงมีเลือดของนายน้อย แห้งกรังอยู่ที่พื้น

927259

หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งห่างไปจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร ได้พบกับ นายแดง อายุ 59 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้วตนก็ไ่ม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะตนก็แก่ลงไปทุกวัน เมื่อเขาลงมือฆ่าคนแล้วตนก็อยากให้เขาติดคุก จะได้เป็นการสั่งสอนเขาให้หลาบจำ เพราะที่ผ่านมา ตนพยายามปลูกยางทำงานเพื่อลูก ทั้งแม่และพี่ ๆ ก็กรีดยางทำงานเลี้ยงลูกคนนี้ แต่ลูกชายก็ไม่เคยช่วยงานเลย

614267

นายแดง กล่าวต่อว่า ตนไม่รู้ว่าทำไมลูกชายจึงลงมือก่อเหตุ เพราะก่อนหน้านี้เขาก็มีสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เสียชีวิต ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน และไม่เคยมีความบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งเหตุการณ์ในวงเหล้าที่นั่งดื่มด้วยกันก่อนก่อเหตุ ก็ไม่ได้มีเหตุกระทบกระทั่งอะไรกัน และช่วงที่ลูกชายขับรถมาส่งตนที่บ้าน เขาก็ไม่ได้มีท่าทีที่จะก่อเหตุเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนร้องไห้ทั้งคืน เพราะเสียใจกับการกระทำของลูกชาย และตนยืนยันว่าจะไม่เข้าข้างลูกชาย เพราะเขาเป็นคนผิด ยอมให้ตำรวจจับและจะไม่ประกันตัว

295450

ในเวลา 15.00 น. นายวีรพงษ์ สาลี หรือ เขียว อายุ 26 ปี ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี โดย พ.ต.ท.ปฏิภาณ ไชยรักษ์ สวญ.สภ.โมถ่าย อ.ไชยา ให้ข้อมูลว่า ได้แจ้ง 5 ข้อหากับนายวีรพงษ์ ตามหมายจับในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนโดยใช่เหตุ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส