3 ชีวิตกอดคอร่ำไห้เจอกันครั้งแรกรอดตายถูก "บอย" อุ้ม จำติดตาปืนจี้ทารุณ (คลิป)

23 ธ.ค. 63

จากกรณี นายวรวิทย์ เตียวเจริญกิจ หรือ บอย อายุ 38 ปี บุกเข้าทำร้ายนางรัตนา เตียวเจริญกิจ อดีตภรรยา พนักงานบริษัท ใช้อาวุธปืนข่มขู่ลักพาตัวออกไปจากที่ทำงาน พาหลบหนีอยู่หลายวันและมีการซ้อม ซึ่งวันที่มีการออกหมายจับนายบอยได้มีการขโมยรถชาวบ้านหลบหนี และบังคับให้เจ้าของรถ 2 คนขึ้นรถไปเป็นตัวประกัน ระหว่างชิงรถกระบะหลบหนี กระทั่งถูกจับตัวได้แล้ว

189471313067

ล่าสุด วันที่ 23 ธ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านหมู่ 12 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ของนางละมัย และนายวิม ตัวประกัน โดยมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานางสาวรัตนา เตียวเจริญจิต หรือ ปอ อายุ 30 ปี อดีตภรรยาของผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมนางละมัยและนายวิม

162533

ทันที ที่นางสาวปอลงจากรถ ก็สวมกอดกับนางละมัย  มอบกระเช้าผลไม้ให้ พูดคุยกันถึงวันเกิดเหตุกับหน่วยงานต่าง ๆ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า ตนรู้สึกตื้นตันใจ ที่เห็นทั้ง 2 ฝ่ายมาพบกัน วันที่น้องปอเอาชีวิตรอดปลอดภัยกลับมา ตั้งแต่เกิดเรื่องมา 5-6 วัน ก็มีหน่วยงานต่าง ๆ สื่อมวลชน และประชาชนที่คอยเอาใจช่วย รวมถึงมูลนิธิปวีณาเองด้วย ส่วนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนนางสาวปอ ก็ต้องมีการดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจและร่างกายกันต่อไป

599546

นางสาวรัตนา เตียวเจริญจิต หรือ ปอ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย กล่าวขอบคุณปวีณาและมูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณสื่อมวลชน และทุกหน่วยงาน กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ตนได้ร่วมทุกข์กับนางละมัยและนายวิมในช่วงเวลาสั้น ๆ ขอโทษนางละมัยและนายวิม ตนถูกนายวรวิทย์ หรือ บอย ขืนใจในระหว่างการลักพาตัวไป โดยการใช้ปืนขู่ และถือปืนตลอดเวลา ซึ่งตนก็รู้สึกอ่อนเพลียมาก แต่นายบอยใช้ปืนจ่อปาก บังคับไม่ให้ตนพัก

983099

ส่วนเรื่องอาการลูกชายที่มีอาการป่วย ขณะนี้น้องฟื้นแล้ว ก่อนหน้านี้คุณหมอได้มีการงดการให้นม และวางยาสลบสแกนสมอง ซึ่งผลตรวจยังไม่ออก แต่ตอนนี้สามารถทานข้าว ดื่มนมได้แล้ว ดีขึ้นตามลำดับ ด้านสภาพจิตใจของนางสายสวรรค์ แม่ของตน ก็ค่อนข้างทำใจได้ รู้สึกโล่งใจแล้ว

ส่วนของตนก็ปลอดภัยแล้ว แต่มีบาดแผลตามร่างกาย มีรอยช้ำที่ต้นคอ มีอาการหน้ามืดบ้างในบางที ตนก็ยังคงนอนผวา สะดุ้งตื่นกลางดึก เห็นภาพที่ถูกนายบอยทำร้ายยังคงคิดตาอยู่ตลอด

cg1

ในส่วนของตนก็จะมีการแก้บนด้วยเช่นกัน เนื่องจากตนก็ขอพรพระให้รอดปลอดภัย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการทำพิธีบายศรีเรียกขวัญ ซึ่งคาดว่าน่าจะมี แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะจัดที่ จ.ชัยภูมิ หรือ จ.แพร่ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนตน กระทั่งไม่สามารถนอนหลับตาลงได้เต็มตา

902983

ด้านนางละมัย อู่อรุณ และนายวิม สุขสันติสุวรรณ ตัวประกันที่นายบอยลักพาตัว กล่าวว่า วันนี้ตนทั้งสองคนดีใจที่ได้พบเจอนางสาวปออีกครั้ง ในสภาพที่ปลอดภัยมีชีวิตรอดกลับมาได้ ตนมองว่าการที่ได้มาเจอกันในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกันมา ส่วนตัวเองมีประทับใจในตัวนางสาวปอที่เป็นคนดี คิดดี พูดดี มีไหวพริบรู้จักเอาตัวรอด เอาน้ำเย็นเข้าลูบนายบอย จึงทำให้รอดมาด้วยกัน

617215399951

ทั้งนี้ ตนยังคงมีอาการปวดขาอยู่ทั้งสองข้าง เนื่องจากวันเกิดเหตุนั่งหดขาอยู่เบาะหลังรถกระบะนานกว่า 14 ชม. กลับบ้านมาก็มีอาการตะคริว โดยวันนี้ตนได้มีการแก้บนด้วยการไหว้เจ้าพ่อเขาแหลม มีหัวหมู 2 หัว ไก่ต้ม 5 ตัว เหล้าขาว 2 ขวด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนจะไปซื้อของอีกหลายที่ และไล่ตระเวนแก้บนตามที่บนไว้

206846

ส่วนตนยังกินข้าวไม่ค่อยได้ สภาพจิตใจยังคงรู้สึกจุกอก ต้องกินอาหารเสริมแทน และมักสะดุ้งตื่นกลางดึก นอนไม่หลับแล้ว สมองจะมีภาพในหัวว่าตนได้เดินทางไปที่ไหนมาบ้างในวันเกิดเหตุ หลังจากนี้ ก็อาจจะไปต้องไปพบจิตแพทย์ด้วย

171442300971

ทีมข่าวเดินทางไปที่ศาลเจ้าพ่อเขาแหลม ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ลักษณะศาลที่ตกตัวสูงประมาณ 1 เมตร ที่ผู้เสียหายมีการบนบานไว้ โดยนางแย้ม (นามสมมติ) อายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตนเข้ามาหางานทำที่ อ.ด่านช้าง ตั้งแต่ปี 2539 ได้ยินเสียงคำล่ำลือกันว่าให้มาขอพรกับเจ้าพ่อเขาแหลม ตนก็ได้ตามที่คาดหวังไว้ ครั้งนั้นจึงนำดอกไม้มากราบไหว้เจ้าพ่อเขาแหลม หลังจากนั้นมาก็ได้ยินเสียงลือกันมาตลอด บางคนก็มาขอพรให้ได้โชคลาภ ขอให้ร่างกายหายจากโรคภัย มีคนนำหัวหมู ไก่ต้มมาแก้บนกันเยอะ

745912

ส่วนประวัติความเป็นมา ตนทราบเพียงแค่ว่าคนที่ด่านช้างส่วนใหญ่เคารพนับถือเจ้าพ่อเขาแหลมกัน ถึงแม้ว่าตนจะไม่เคยเห็นเจ้าพ่อเขาแหลมก็ตาม แต่ก็ยังรู้สึกศรัทธานับถือ และมองว่าการศรัทธามาจากจิตใต ไม่ต้องมีวัตถุกราบไหว้ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส