รู้ตัวแล้ว! โจรชิงทอง 30 บาทเผลอทำมือถือร่วง พลเมืองดีโวยเพจแฉเป็นโจรทั้งที่ช่วยจับ (คลิป)

23 ธ.ค. 63

จากกรณีคนร้ายเข้าไปชิงทอง ที่ห้างทองตำหนักทอง 5 สาขาโลตัส พลัสมอล อมตะซิตี้ ถนนสุขุมวิท ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ทำทีของซื้อทองรูปพรรณ ขอดูสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท 2 เส้น หลังจากนั้น ขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และทำทีคล้องคอ 2 เส้น รวมทั้งหมด 30 บาท มูลค่า 8.1 แสนบาท และหลบหนีไปได้ แต่หัวขโมยแสบทำโทรศัพท์มือถือหล่นไว้ และมีพลเมืองดีเก็บส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทราบตัวคนร้ายคือ นายอุทิศ พวงทอง อายุ 44 ปี

604279

วันที่ 23 ธ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยัง ห้างทองตำหนักทอง 5 ภายในห้างโลตัสพลัสมอล อมตะซิตี้ โดยวันนี้ร้านทองยังเปิดให้บริการตามปกติ

185268

นางนาริน ไชยพยวน อายุ 32 ปี พนักงานร้านทอง เปิดเผยว่า คนร้ายเคยมาที่นี่ครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ประมาณวันที่ 8 ธ.ค. 63 ช่วงเย็น คนร้ายทำทีมาขอดูทองที่ร้านราคาทองประมาณ 20 บาท บอกว่าจะซื้อไปเซอร์ไพรส์แฟน แต่ขอดูไว้ก่อน เพราะยังไม่มีเงินพอ ต้องรอโบนัสออกจึงจะมาซื้ออีกครั้ง ตนเองก็ไม่ได้สงสัยหรือเอะใจ เพราะลักษณะท่าทางคนร้ายค่อนข้างนิ่ง และไม่มีพิรุธ

322387

ต่อมาวันที่ 22 ธ.ค. 63 คนร้ายกลับมาที่ร้านอีกครั้งช่วงเวลาประมาณ 18.40 น. และมาถามหาตนเองกับพนักงานคนอื่น ๆ เพราะเคยดูทองกับตนเองไว้ ต่อมาคนร้ายจึงขอดูทอง 10 บาท ประมาณ 2 เส้น กับพนักงานคนอื่น ๆ และมีการยกถาดวางทองของที่ร้านไปให้คนร้ายดู คนร้ายก็อ้างว่าจะซื้อไปเซอร์ไพรส์แฟน จากนั้น คนร้ายใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปทองและคุยโทรศัพท์ มีท่าทีปกติ ช่วงเวลาดังกล่าวมีลูกค้าจำนวนมาก คนร้ายจึงตัดสินใจยังไม่ลงมือก่อเหตุ

412441270105

แล้วคนร้ายกลับมาอีกครั้ง เวลาประมาณ 19.00 น. เริ่มแสดงท่าทีมีพิรุธ บอกกับตนเองว่าขอให้คิดราคาทองทั้งหมดที่ดูเอาไว้ ทำท่าลองสวมสร้อยคอ แล้วหยิบอาวุธปืนขึ้นมาจากกระเป๋าสะพาย ขึ้นลำปืนทำท่าจะยิง ตนเองยอมรับว่าอึ้งมาก ถึงกับช็อกไปชั่วขณะ ก่อนที่คนร้ายจะนำกำไลทองคำหนัก 5 บาทที่วางอยู่บนตู้โชว์ไปอีก 2 เส้น วิ่งหลบหนีไป

662247977926

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเกิดเหตุ ขณะที่คนร้ายทำทีเป็นขอดูทอง และสวมใส่บนคอ 2 เส้นก่อนที่จะหยิบปืนออกมาขู่ และหยิบ กำไลทองคำบนตู้โชว์สินค้าไปอีกสองเส้น วิ่งหลบหนีไป พลเมืองดีวิ่งตามเพื่อที่จะจับตัวคนร้าย แต่คนร้ายหยิบอาวุธปืนออกมาขู่ ทำให้มีพลเมืองดีต้องหลบออกมา

710963

นายต๋อง (นามสมมติ) พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตนเองทำงานที่ห้างช่วงที่เกิดเหตุ ได้ยินพนักงานร้านทองร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกโจรชิงทอง ตนเองและเพื่อนรวม 4 คน เห็นคนร้ายวิ่งหนีไปทางบันไดเลื่อนจึงรีบวิ่งตามไป ไม่ได้สังเกตว่าคนร้ายมีปืน แต่เท่าที่สังเกตคนร้ายสามารถวิ่งได้ตามปกติ ไม่ทราบว่าขาเป๋ จากนั้น เมื่อตนวิ่งตามไปจนถึงหัวบันไดเลื่อน คนร้ายควักปืนออกมาแล้วชี้ปลายกระบอกมาหาทุกคนที่วิ่งตามไป ตนเองจึงวิ่งหลบทันที

784351

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ สภ.เมืองชลบุรี นายนุกูล ศรีไสยา อายุ 38 ปี นำหลักฐานภาพที่เพจเฟซบุ๊ก และเว็บไซค์นำภาพที่เจ้าตัวใส่หน้ากากอนามัยเดินเข้าประตูห้างไปแชร์ต่อ หลังจากที่เป็นพลเมืองดีวิ่งตามเข้าไปช่วยตามจับคนร้ายที่ใช้ปืนจี้ชิงสร้อยทอง แต่ตามไม่ทัน จึงเดินกลับเข้าประตูห้าง

633780

(นายนุกูล ศรีไสยา พลเมืองดี ภาพบน, นายอุทิศ พวงทอง ผู้ต้องหา ภาพล่าง)

596375

แต่ปรากฏว่ามีบางเพจเฟซบุ๊กเอาภาพไปลงคู่กับคนร้าย ทำให้ครอบครัวญาติพี่น้องและตนเองเสียหาย ตนจึงเดินทางนำหลักฐานเข้ามาแจ้งลงบันทึกไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อเอาผิดในข้อหาความผิดหมิ่นประมาททางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และลงข้อความอันเป็นเท็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส