"โอ๊ต ปราโมทย์" เลิกเล่นทวิตเตอร์ เผยไม่มีใครโอเคกับการโดนด่า ลั่นไม่ฟ้องแต่แคปไว้หมดแล้ว

23 ธ.ค. 63

เรียกว่าเป็นคนที่เจอดราม่าจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์หลายครั้ง สำหรับศิลปินหนุ่มอารมณ์ดี "โอ๊ต ปราโมทย์" โดยล่าสุด #โอ๊ตปราโมทย์ พุ่งขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากเผลอหลุดปากแซวเกมเมอร์สาวว่า “พี่ขอจับไข่หน่อยครับ” โดยหลายคนมองว่าเข้าข่ายคุกคามทางเพศ

ล่าสุด "โอ๊ต ปราโมทย์" เปิดใจถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า "ชินแล้วครับ (หัวเราะ) จริงๆ เป็นเรื่องเข้าใจผิด ตอนกลางวันผมกับน้องเอก ฮาร์ดร็อกเกอร์ พี่เผือกและน้องปอเต้ เป็นตัวแทนคนไทยไปแข่งกอล์ฟ ขอแข่งเสร็จแล้วตอนเย็นน้องก็เลยชวนมาเล่นเกมกัน ผมก็ไม่เคยเล่น พอเข้าไปเล่นก็เป็นซีนแนะนำตัวทีละคน แล้วคาแร็กตอร์ในเกมจะมีไข่ดาวแปะหัวแต่ละคน ผมเห็นแบบนั้นก็พูดว่ามีไข่ดาวอยู่บนหัวพี่ขอจับไข่หน่อยครับ แค่นี้เลยว่าคนเอาไปตีความ ว่าเป็นการคุกคามทางเพศ แต่ผมรู้สึกเฉยๆ เพราะเราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอยู่แล้ว เรารู้ว่าขอบเขตของการเล่นได้แค่ไหน อีกอย่างคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ก็ไม่ได้มีใครเดือดร้อน นอกจากบุคคลที่ 3 ที่ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ด้วย เราก็คุยครับ เดี๋ยวมีนัดกินข้าวกัน จริงๆ คุยกันตั้งแต่ตอนเล่นแล้วว่าไม่ได้มีอะไรนะ พี่ไม่ได้เหยียดแบบนั้น ถ้าเขารู้สึกอะไรแบบนั้น ต้องเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่เวลาล่วงเลยไปชั่วโมงหนึ่งถึงผู้เห็นว่ามีดรามาแบบนี้ด้วยเหรอ เลยคุยกันขอโทษในเกมเลยครับ"

ot2-1

ล่าสุด เจ้าตัวบอกเลิกเล่นทวิตเตอร์แล้ว ไม่มีการเคลื่อนไหว 30 วัน ตนเองรู้สึกโตขึ้น
“ผมรู้สึกว่าเราโตขึ้น ในวัยที่เราอายุขนาดนี้แล้ว เรามีจุดมุ่งหมายในชีวิตชัดเจน มีเจตนาในการทำงานชัดเจน ไม่ว่าอะไรที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา เป็นสิ่งที่เราคัดกรองแล้วว่าโอเค ผมเป็นคนมีเส้นของตัวเอง ฉะนั้นการที่คนอื่นเอาเส้นของคนอื่นมาตัดสินเรา แล้วมาด่าโดยที่เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร อาจจะเด็กกว่าเราก็ไม่รู้ ผมรู้สึกว่าเราไม่ควรอยู่ในสถานที่ที่คนจะด่าโดยที่ไม่มีเหตุผล แล้วตอนนี้กลายเป็นว่าทุกคนใช้เรื่องของความรุนแรงทางเพศ ใช้การบูลลี่เป็นอาวุธในการโจมตีคนอื่น ชอบไม่ชอบไม่รู้ ขอด่าไว้ก่อน เรารู้สึกว่าเหตุการณ์ตอนนั้น เราไม่ได้เจตนาไม่ดี แล้วก็รู้สึกว่าไม่อยากให้คนมานั่งด่า เลยเลิกเล่นดีกว่า"

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า เลิกเล่นแล้วสบายใจขึ้น
"หลังจากที่เลิกเล่นก็สบายครับ คือตอนมีมันก็สบาย เพราะหลังๆ ผมไม่ค่อยได้เล่นอยู่แล้ว จริงๆ เพื่อนศิลปินในวงการ หรือดาราหลายคนก็เลิกเล่นไปหลายคน เพราะบางทีมันก็กระทบกับจิตใจเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็อยู่ในพื้นที่ที่เราสบายใจมากกว่า ไม่ใช่ทวิตเตอร์ไม่ดีนะ ทวิตเตอร์ก็ดี มีทั้งเรื่องราว อัปเดตมันเร็วมาก ทุกคนสามารถเข้าไปเสพข่าวต่างๆ ได้รวดเร็ว แต่บางทีมันก็ถูกใช้ผิดวิธีไปนิดนึง"

ขณะที่ถามว่า ต้องระวังตัวในการแสดงออกมาขึ้นไหม เจ้าตัวบอก ระวังไม่ได้เพราะเป็นคนแบบนี้
"ผมเป็นแบบนี้ ผมระวังไม่ได้หรอกครับ ผมก็เป็น โอ๊ต ปราโมทย์ เหมือนเดิม อยู่ที่ว่าทุกคนจะชอบหรือไม่ชอบมันเท่านั้นเอง ผมไม่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง ก็ยังมีคนที่ชอบเราที่เราเป็นลักษณะแบบนี้ ฉะนั้นผมก็ต้องเคารพคนที่เขารักเราด้วย”

สำหรับคอมเมนต์ว่า “ยิ่งโดนด่า จะยิ่งดัง” โอ๊ต บอกว่า “ถ้าดังแล้วด่าเยอะๆ ก็ไม่ไหวครับ คือถ้าเป็นพี่ ถ้าดังขึ้นมาแล้วมีคนด่าพี่ทุกวัน พี่ก็ไม่โอเคหรอก คือไม่มีใครโอเคกับการโดนด่าหรอก คือโดนตำหนิได้ แต่พอมันใช้คำว่าด่ามันมากกว่านั้น”

ot3-1

ส่วนเรื่องจะมีการฟ้องร้องหรือไม่ เจ้าตัวบอก ไม่ฟ้องแต่แคปไว้หมดแล้ว
“ไม่เคยครับ แต่แคปไว้หมดเลย คือไม่คิดจะฟ้อง แต่แคปเอาไว้ หนึ่งเป็นเครื่องเตือนใจ สองถ้าฟ้องจริงๆ ผมก็อาจจะออกจากวงการไปเลย เพราะผมก็จะฟ้องแบบรวยๆ เยอะๆ ผมก็จะไปซื้อบ้าน ซื้อของ ซื้อรถ ก็สนุกดี แคปไว้เยอะไหม โอ้โหเป็นร้อยครับ ตั้งแต่เหตุการณ์แรกๆ ผมแคปไว้หมดเลย ทุกอันที่ด่า อันไหนหยาบคายผมแคปไว้หมด ผมไม่ได้ขู่ ถ้าฟ้องผมฟ้องไปแล้ว ผมยังไม่ได้ฟ้อง แต่เคยมีความคิดเหมือนกัน แต่พอมันผ่านไปแล้ว เราโตขึ้น เราพยายามคิดถึงตัวเองถ้าในวันหนึ่งที่เราเป็นเด็กเราอาจจะทำแบบนี้มั้ง ก็เลยไม่เป็นไร หยวนๆ สนุกๆ ครับ”

ot1

ot5

ot4-1

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส