ปราจีนบุรีพบคนงานขับรถไปส่งกุ้งที่สมุทรสาคร ติดโควิด 2 ราย

23 ธ.ค. 63

ปราจีนบุรี พบคนงานขับรถไปส่งกุ้งที่สมุทรสาคร ติดโควิด 2 ราย ส่วนญาติและผู้ใกล้ชิดไม่พบเชื้อ เร่งตรวจแรงงานเมียนมาเพิ่มเพื่อสกัดการระบาด

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายแพทย์โชคชัย สาครพานิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี แพทย์หญิงโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ร่วมกันแลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ห้องศูนย์เรียนรู้ ศูนย์ราชการจังหวัดปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี พบกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานในแพกุ้ง ขับรถยนต์ไปส่งกุ้งที่ตลาดทะเลไทย และตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร จำนวน 2 คน และผลตรวจครั้งแรกพบเชื้อโควิด-19 จึงได้นำตัวไปตรวจซ้ำอีกครั้งที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมกักตัวคนงานทั้ง 2 ราย ซึ่งทางแพทย์ได้ยืนยันแล้วว่า 2 คนงาน ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนเครือญาติของทั้ง 2 ราย และผู้ใกล้ชิด จำนวนกว่า 20 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

1608714648347

ในวันนี้ (23 ธันวาคม 63) ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกบินทร์บุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และขนาดย่อย ที่มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยเฉพาะแรงงานชาวเมียนมาและชาวกัมพูชาพร้อมกันทั้งอำเภอ จากการตรวจสอบในพื้นที่ ต.นนทรี พบว่ามีแรงงานเมียนมาเข้ามาทำงานมากที่สุด ที่โรงงานทำรองเท้า 10 บาท พบแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 50 คน ซึ่งกำลังทำงานอยู่ จากการตรวจสอบหลักฐานพบว่าแรงงานทั้งหมดเข้ามาอย่างถูกต้อง และไม่มีประวัติการเข้าออกประเทศในช่วงเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระบาด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแต่ละคน ปรากฏไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

1608714720764

จุดที่ 2 โรงงานเหล็ก บ้านท่าตะเม็ง เป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีแรงงานต่างด้าวทั้งชาวเมียนม่า และชาวกัมพูชา จำนวนมาก ทั้งหมดเป็นแรงงานที่ถูกกฎหมายมีนายจ้างคอยดูแล เจ้าหน้าที่จึงได้คัดแยกพร้อมตรวจประวัติการเดินทางเข้าออกประเทศ ส่วนใหญ่แล้วจะเข้ามาทำงานปี 2559 ก่อนช่วงโควิด-19 ระบาด เช่นเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำความเข้าใจกับแรงงานชาวเมียนมา ถึงการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่าต้นทางการระบาดส่วนใหญ่แล้วมาจากประเทศเมียนมา ที่มีแรงงานเข้ามาทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร จนเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลุกลามไปทั่ว จึงขอความร่วมให้ใส่แมสก์ขณะทำงาน หมั่นล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆ ถ้าใครมีอาการผิดปกติขอให้ทางนายจ้างแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อเข้าตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศบค.เปิดรายชื่อ 22 จังหวัด เชื่อมโยงตลาดกุ้ง สมุทรสาคร
- "สยามเซ็นเตอร์" แถลงพบ พนง.ร้านปิ้งย่างติดโควิด สั่งปิดพื้นที่เสี่ยง 3 วัน เร่งทำความสะอาด
- ปทุมฯ เจอเพิ่ม ชายวัย 60 ติดโควิด พักคอนโด ย่านพหลฯ 89
- พนักงาน Lamptitude สาขาเอกมัย ติดโควิด เผยไทม์ไลน์กลับจากกระบี่ แล้วไปอยุธยา-กาญจนบุรี
- แรงงานกัมพูชาลอบเข้าไทย นั่งรถตู้อัดมา 11 คนพบติดเชื้อโควิด 1 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ