เมืองชลจับแรงงานกัมพูชาลอบเข้าไทย นั่งรถตู้อัดมา 11 คน พบติดเชื้อโควิด 1 ราย

23 ธ.ค. 63

ชลบุรีพบแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง 11 คน ผลตรวจโควิดพบเชื้อ 1 คน ส่วนผู้เกี่ยวข้องกับแพกุ้ง รอยืนยันผลตรวจ 2 ราย

วันนี้ 23 ธ.ค.63 เวลา 12.00 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี พร้อม นพ.อภิรัตน์ กตัญญุตานนท์ ผอ.สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ผวจ.ชลบุรี กล่าวว่า พบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ด้วยรถตู้ จำนวน 11 คน เข้ามาในพื้นที่อำเภอพานทอง เจ้าหน้าที่ปกครองเข้าตรวจสอบจับกุม ส่งตรวจคัดกรองโควิด-19 พบผลเป็นบวก 1 ราย เพศหญิง อายุ 19 ปี ส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.พานทอง ตามกระบวนการ เมื่อหายดีก็จะนำไปดำเนินคดีลักลอบเข้าเมืองโดผิดกฎหมาย ส่วนอีก 10 คน ที่มาด้วย ผลตรวจไม่พบว่าเป็นโรคโควิด-19 แต่ทำการผลักดันเร่งส่งกลับภูมิลำเนาประเทศกัมพูชาอย่างเร่งด่วน

1608712799762

ส่วนอีกกรณี ทางจังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานธารณสุขจังหวัดชลบุรี ตรวจพบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแพกุ้งสมุทรสาคร อยู่ที่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี และอีกรายอยู่ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะนี้นำตัวไปสอบสวน และรอผลยืนยัน ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังห่วงใยกับคนที่มีความกังวลใจว่าเป็นผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อจากสมุทรสาคร สามารถติดต่อ สสอ. สสจ.หรือโรงพยาบาลรัฐ ตรวจได้ฟรี (กรณีเป็น รพ.เอกชนต้องพิจารณาความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อก่อน) พร้อมยังขอความร่วมมือไปยังนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าว แล้วการเดินทางไปต่อหนังสือเดินทางหรือพิสูจน์สัญชาติที่สมุทรสาคร ตั้งแต่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้นำแรงงานเหล่านี้มาตรวจคัดกรองโควิด-19 ณ สาธารณสุขอำเภอที่อยู่ในพื้นที่

1608712821813

ผวจ.ชลบุรี ยังกล่าวอีกว่า การจัดงานแต่งงาน งานบวช งานอื่นๆ ที่มีจำนวนไม่มาก ควบคุมปริมาณคนได้ สามารถจัดงานได้ปกติ แต่ให้แจ้งท้องถิ่นหรืออำเภอทราบเพื่อจะได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ และนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในชลบุรีได้ แต่ขอให้ปฏิบัติตามวิถี new normal สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล แอลกฮอล์ก หรือล้างมือบ่อยๆ ก็จะสามารถป้องกันโควิด19 ได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศบค.เปิดรายชื่อ 22 จังหวัด เชื่อมโยงตลาดกุ้ง สมุทรสาคร
- ปทุมฯ เจอเพิ่ม ชายวัย 60 ติดโควิด พักคอนโด ย่านพหลฯ 89
- พิจิตรพบแรงงานเมียนมาติดโควิด 3 ราย หลังไปทำพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร
- อุตรดิตถ์เจอเพิ่มอีก 1 ราย เป็นแม่ค้าอาหารทะเล มีประวัติส่งของให้ลูกค้าโดยไม่สวมแมสก์
- กระบี่พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย แรงงานเมียนมาไปต่อวีซ่าที่สมุทรสาคร
- โคราชติดเชื้อ 3 ราย ไทม์ไลน์เชื่อมโยงสมุทรสาครทั้งหมด
- พนักงาน Lamptitude สาขาเอกมัย ติดโควิด เผยไทม์ไลน์กลับจากกระบี่ แล้วไปอยุธยา-กาญจนบุรี
- กองสลากยืนยัน งวดนี้ออกรางวัลวันที่ 30 ธ.ค.เหมือนเดิม ไม่มีการเลื่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ