รวบ "ไอ้ปั้ม" มือยิงเด็ก ม.4 ดับ! อ้างป้องกันตัว ตร.คุมทำแผน หวิดรุมประชาทัณฑ์

22 เม.ย. 61
จากกรณีวันที่ 20 เม.ย. นายกัมปนาท ไชยโชค หรือ ปั้ม อายุ 33 ปี ชาวบ้านภูฮัง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงนายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี ชาวโนนศรีสวัสดิ์ จ.กาฬสินธุ์ นักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต สาเหตุจากที่กลุ่มผู้ตายไม่พอใจ ที่น้องชายของคนร้ายบิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง กลุ่มผู้ตายจึงพาพวกเข้ามาทะเลาะวิวาท ก่อนคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงแล้วหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : ตร. ปิดอำเภอ ไล่ล่า “ไอ้ปั้ม” ขาใหญ่ มือยิงเด็ก ม.4 ดับ หลังเบิ้ล จยย. เสียงดัง)
เจ้าหน้าที่นำคนร้าย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
วันนี้ (22 เม.ย.) เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี, พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์, สภ.หนองกุงศรี, สภ.ท่าคันโท, กำลังทหาร และฝ่ายปดครอง นำตัวนายกัมปนาท ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยกว่า 50 นาย เนื่องจากมีญาติผู้เสียชีวิต และชาวบ้านมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่นำคนร้าย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยการทำแผน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาสวมหมวกกันน็อกและเสื้อเกาะ นำไปยังจุดเกิดเหตุ ในบ้านหนองแข้ ตำบลดงมูล ซึ่งเป็นบ้านของแฟนคนร้าย ผู้ต้องหาอ้างว่า ก่อนที่จะตัดสินใจยิง ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่พากันขี่จักรยานยนต์มากันมากหลายสิบคัน อีกทั้งเห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ ได้เตรียมมีด เหล็ก และพุ่งตรงเข้ามาทำร้ายน้องชายของตน และจะทำร้ายตนด้วย ก่อนจะเกิดความชุลมุน ตนจึงตัดสินใจไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในบ้าน ยิงใส่กลุ่มผู้ตาย 1 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็หลบหนีไป ส่วนตนกลัวความผิดจึงได้หลบหนีเช่นกัน
เจ้าหน้าที่นำคนร้าย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการกดดัน และสืบสวนหาข่าวของตำรวจชุดสืบสวน โดยเมื่อเวลา 06.30 น. พ.ต.อ.พุฒินันท์ อัมพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี และพ.ต.อ.ธีรพัฒน์ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าปิดล้อมจับกุมพร้อมหมายจับตัว นายกัมปนาท ซึ่งได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของเพื่อน ภายในสวนยางบ้านดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท ทั้งนี้ตำรวจได้เดินเท้าลัดเลาะเข้าไป จนไปพบบ้านพักคนงานที่สายแจ้งว่าคนร้ายกบดานอยู่ จึงได้จู่โจมเข้าจับกุม โดยพบคนร้ายนอนหลับอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว
ของกลาง อาวุธปืนที่ตำรวจตรวจพบ
จากการตรวจสอบตำรวจพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด จุด 38 ซึ่งเก็บไว้ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และพบกระสุนปืนขนาด จุด 38 อีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ห่อกระดาษฟอย เพื่อป้องกันคลื่นโทรศัพท์มือถือ โดยคนร้ายรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิงคือต้องการป้องกันตัวเอง เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากคนร้ายพ้นโทษในคดียาเสพติดมาไม่นานนี้ อีกทั้งในการสืบสวนหาข่าวทางลับ พบว่ายังพัวพันกับยาเสพติดกับผู้มีอิทธิพลใหญ่ในระดับตำบล
ชาวบ้าน เข้ามารุมประชาทัณฑ์คนร้าย
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.หนองกุงศรี ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืน และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน
ชาวบ้าน เข้ามารุมประชาทัณฑ์คนร้าย
สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังอย่างเต็มที่ เนื่องจากกลุ่มญาติผู้ตายและกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจจนเกิดความวุ่นวาย หลังจากที่ทำแผนเรียบร้อยแล้ว ได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถทันที ขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นพากันเข้ามาจะทำร้ายผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ