คนปทุมฯ งดพาลูกไปเรียน หลังคน สวทช.ติดโควิด-19 สำนักงานพ่นยากันเชื้อ (คลิป)

23 ธ.ค. 63

กรณีสวทช.แถลงการณ์ เจ้าหน้าที่ของอุทยานวิทยาศาสตร์ ประเทศไทย ติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย เข้ารักษาตัวแล้ว พร้อมนำตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคัดกรองกักตัวปิดพื้นที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ วันที่ 22-24 ธ.ค.63

420367

โดยคำแถลงการณ์สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เรื่องกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่สำนักงาน ระบุว่า เนื่องด้วยในวันที่ 21 ธ.ค.63 สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยคณะกรรมการอำนวยการ COVID-19 สวทช. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ยืนยันการตรวจพบผู้ปฏิบัติงานในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จำนวน 1 คน เข้ารับการรักษาตัวด้วยภาวะไข้ขึ้นสูง ณ โรงพยาบาลเอกชน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.63

701718746333

ทั้งนี้ผลจากการตรวจสอบตามขั้นตอนทางการแพทย์ พบว่าผู้ปฏิบัติงานดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งขณะนี้ได้เข้าพักรักษาตัวตามกระบวนการในการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อยแล้ว สำนักงานฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงการดำเนินการดังต่อไปนี้

455057

1.เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยาแล้ว และได้นำส่งผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจคัดกรอง COVID-19 ต่อไป แล้วหากกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดได้รับผลตรวจเป็น Negative จะให้กักตัวที่ที่พักอาศัยเพื่อสังเกตอาการเพิ่มเติมเป็นเวลา 14 วัน หรือหากผลการตรวจเป็น Positive จะส่งเข้าพักรักษาตัวตามกระบวนการในการควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป พร้อมกับขยายวงการสอบสวนทางระบาดวิทยาอย่างต่อเนื่อง

210569

2.กรณีผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำ ให้กักตัวที่ที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง

995834

3.ประกาศปิดพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย เป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 ธ.ค.63 เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย และให้บุคลากรและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ปฏิบัติงานที่บ้าน (WorkfromHome) อนึ่งสำนักงานฯ ให้ความสำคัญต่อมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันและการควบคุมโรค ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สอบทานมาตรการรักษาความสะอาด และแนวปฏิบัติของสวทช.แล้ว พบว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด และจะได้แจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

231111

ล่าสุดวันที่ 22 ธ.ค.63 นายพงษ์อิศรา ประหยัดทรัพย์ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดังย่านคลองหลวง ซึ่งใกล้กับสวทช. กล่าวว่า ตนได้ยินที่ข่าวเรื่องโควิด-19 ที่ปทุมธานี และสวทช.เป็นจุดสำคัญเลย เพราะว่าลูกของตนก็เรียนอยู่โรงเรียนใกล้เคียงกับ สวทช.มาก ๆ เมื่อเช้าตนก็ได้พูดคุยกับครูประจำชั้น ได้มีการขอหยุดเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพราะเด็กยังเล็กมาก แล้วก็ไม่แน่ใจว่ารอบนี้จะระบาดรุนแรงแค่ไหน เลยอยากให้ลูกหยุดเรียนไปก่อน

ทั้งนี้ตนก็กังวล เพราะว่าทุกคนกลัวการติดโควิด-19 ตอนนี้ทำได้แค่ดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้ดีที่สุด ส่วนที่โรงเรียนทยอยปิด ตนคิดว่าเป็นมาตรการที่ดีที่สุด เพราะหลาย ๆ โรงเรียนตั้งอยู๋ในจุดที่มีแต่คนพลุกพล่าน การให้หยุดคือดีที่สุด และโควิด-19 รอบนี้ก็ระบาดไวมาก ตนก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง และครอบครัวให้ดีที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส