หวิดวุ่น! หนูน้อยถูกขังในโรงเรียน ครูแจงไม่รู้แอบงีบ พี่เด็กเผยรับช้าเพราะซ้อมบอล (คลิป)

22 ธ.ค. 63

จากกรณีโซเชียลแชร์ภาพเด็กเกาะรั้วโรงเรียน ระบุว่ามีการร้องไห้เนื่องจากถูกครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทิ้งไว้

779745987110

ล่าสุด วันที่ 22 ธ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดหนองปรือ ซึ่งยังพบว่าคุณครูส่วนใหญ่ยังไม่กลับบ้าน เนื่องจากยังมีเด็กบางส่วนยังอยู่ที่โรงเรียน รวมทั้งยังมีการเตรียมงานจนมึด

917460

นางกาญจนา ศรีหยอก หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดหนองปรือ เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุที่ 17 ธ.ค. 63 ตนเองทราบเรื่องหลังจากมีคนเข้ามาช่วยเหลือเด็กออกจากโรงเรียนแล้ว ยอมรับว่าตกใจ ตนเองยังโทรศัพท์มาสอบถามทางร้านค้าข้างโรงเรียนถึงเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งทราบว่าพี่ชายของเด็กได้มารับกลับบ้านไปแล้ว

498152654046

ส่วนตัวเป็นครูคนสุดท้ายที่ออกจากศูนย์ ซึ่งปกติตนเองจะเดินสำรวจทั่วโรงเรียนก่อนจะกลับ วันดังกล่าวก็เช่นกัน ตนเองเดินสำรวจจนทั่ว ก็ไม่พบเด็กติดค้างอยู่แล้ว จากนั้นก็ออกจากโรงเรียนเวลา 17.45 น. เหตุที่เกิดขึ้นตนเองไม่แก้ตัว เข้าใจว่าคือเหตุสุดวิสัย เนื่องจากตนเองสอบถามเด็ก และให้เด็กจำลองให้ดูว่าไปนั่งอยู่ที่ใด ซึ่งเด็กไปนั่งอยู่ในชิงช้าที่เป็นอุโมงค์เครื่องเล่นแล้วหลับไป ตื่นมาก็ไม่ใครแล้ว

528522

ต่อมา วันที่ 18 ธ.ค. ตนเองได้เชิญผู้ปกครองพร้อมเด็กมาพูดคุย ซึ่งโรงเนียนมีการกล่าวขอโทษ แม่เด็กก็ระบุว่าตัวเองทำงานเลิก 20.00 น. วันที่เกิดเหตุได้ให้ลูกชายคนโตอายุ 15 ปี มารับน้อง แต่ลูกชายติดเล่นฟุตบอลกับเพื่อนจึงมารับน้องชายช้า แม่เด็กขอบคุณคนที่เข้ามาพบเจอแล้วช่วยเหลือ รวมทั้งครูยกมือไหว้ขอโทษสังคมกับเหตุที่เกิดขึ้นด้วย

cg

น.ส.ประภัทรสร ศรีไพร ครูประจำชั้นอนุบาล 2 เปิดเผยว่า น้องที่ติดในโรงเรียนชื่อน้องบอล 5 ขวบ ปกติจะมีพี่ชายมารับ ซึ่งรับเร็วสุดราว 16.30 น. แต่น้องจะเลิกเรียนตั้งแต่ 15.00-15.30 น. ปกติครูก็จะกลับบ้านช่วง 17.00-17.30 น. หากเกินเวลา ครูจะพาน้องกลับบ้านไปด้วย และจะพาไปส่งที่บ้าน ซึ่งแม่เด็กไม่ได้ฝากครูไว้ เนื่องจากครอบครัวนี้พ่อเด็กเพิ่งเสียชีวิตไป แม่เด็กต้องทำงาน กว่าจะเลิกก็กว่า 20.00 น. แล้ว

565253

โดยวันเกิดเหตุ ตนเองกลับมาจากประชุมราชการช่วง 17.30 น. พบว่าน้องบอลไม่อยู่แล้ว อีกทั้งไม่เห็นกระเป๋า ทำให้ตนเองคิดว่าพี่ชายเด็กมารับแล้ว เนื่องจากไม่มีการโทรมาสอบถามใด ๆ จากครอบครัวเด็กด้วย ตนเองก็กลับบ้านตามปกติ ส่วนตัวตกใจหลังจากทราบเรื่อง

923654

นายกิตติศักดิ์ แก้วสระแสง อายุ 36 ปี พลเมืองดีคนที่ปีนเข้าไปนำเด็กออกมา เล่าว่า เวลาประมาณ 18.30 น. มีคนขายของมาตามตน บอกว่ามีเด็กติดอยู่ในโรงเรียน ตนก็ไปดูพบว่ามีเด็กติดยืนเกาะรั้วประตู และร้องไห้ ตามเนื้อตัวมีร่องรอยถูกยุงกัน ตนตัดสินใจปีนรั้วเข้าไปนำตัวเด็กออกมานั่งที่ร้านค้าติดกับศูนย์เด็กเล็ก และได้ซื้อขนมให้กิน เพราะเด็กหิว จากนั้นไม่นานแม่ของเด็กก็มารับตัวกลับไป ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สักถามอะไรมากหนัก จากนั้นก็มีคนนำภาพเด็กที่ติดในรั้วไปโพสต์

685603

นายบาส (นามสมมติ) พี่ชายของน้องบอล อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า หน้าที่การไปรับน้องบอลเป็นหน้าที่ของตน เนื่องจากตนเองเรียนอยู่โรงเรียนของเด็กโตที่ติดกับศูนย์เด็กเล็ก วันที่เกิดเหตุตนเองออกจากโรงเรียน 15.00 น. เพื่อไปซ้อมฟุตบอลที่นอกโรงเรียน จึงให้น้องชายคนรองไปรับแทน แต่น้องชายคนรองไปโรงเรียนแล้วพบว่าโรงเรียนปิด ไม่พบน้อง ก็เข้าใจว่าครูไปส่งน้องบอลกลับบ้านแล้ว

ทั้งนี้ ตนเองกลับบ้านช่วง 18.00 น. ไม่พบน้องที่บ้าน ตอนนั้นก็ตกใจ จนกระทั่งแม่กลับมาบ้านเวลา 19.00 น. มีครูโทรมาแจ้งว่าน้องชายอยู่ที่ร้านค้าแถวโรงเรียน ครอบครัวจึงรีบไปรับน้องกลับบ้าน ปกติตนเองมีหน้าที่รับน้องเอง ตนเองยอมรับว่าไปรับช้า ครอบครัวไม่ได้ติดใจอะไรโรงเรียน หลังจาก นี้ตนเองก็จะไปรับน้องให้ตรงเวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส