ชาวบ้านเกือบร้อยคน แจ้ง ตร. ถูกหลอกเปิดบัญชี หลังมีหมายจับ 'ฉ้อโกง'

21 เม.ย. 61
วันนี้ (21 เม.ย.) ชาวบ้านชุมชนหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เดินทางมาที่ สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อเข้าแจ้งความ หลังถูกหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร และถูกศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกง
นางสำรวย บุญช่วย ผู้เสียหาย
นางสำรวย บุญช่วย อายุ 69 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2558 ถูกคนชุมชนหลักหกซึ่งก็รู้จักกัน ชักชวนให้คนในชุมชนไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ โดยจะได้ค่าเปิดบัญชีคนละ 500 บาท โดยทำบัตร ATM ด้วย หลังจากนั้นคนที่มาชักชวนก็ได้เก็บบัญชีธนาคาร และบัตร ATM ไป
ผู้เสียหายที่ถูกหลอกเปิดบัญชี
โดยมีคนในชุมชนถูกหลอกเกือบ 100 คน ต่อมา คนที่หลอกให้ชาวบ้านไปเปิดบัญชีก็ได้นำสมุดธนาคารมาคืน แต่ไม่ได้ให้บัตร ATM คืนมา ซึ่งตนก็นึกว่าไม่มีอะไร แล้วเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ถือหมายศาลจังสระแก้วมาจับตนเองที่บ้าน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ตนไม่เชื่อ จึงถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจริงหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจก็บอกว่าจริง ขณะนี้ตนได้ไปขึ้นศาลที่จังหวัดสระแก้วและมีคนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปอีก 2 คน แต่เขาก็ยอมชดใช้เงินกันไป แต่ตนไม่มีเงิน เป็นคนหาเช้ากินค่ำก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จึงเดินทางมาขอคำปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สภ.ปากคลองรังสิต
ด้าน ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ หะรังสี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้แนะนำผู้เสียหายทั้งหมด ไปที่ธนาคารของแต่ละคนที่เปิดบัญชีไว้ เพื่อทำการอายัดบัญชีไว้ก่อน จากนั้นก็ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ