โจรแสบกระชากรถตา 75 น็อกพื้นดับ คาดซองจดหมายเป็นเหตุนึกว่าซองกฐินใส่เงิน (คลิป)

22 ธ.ค. 63

จากกรณีอุบัติเหตุวันที่ 20 ธ.ค. 63 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุชายประสบอุบัติเหตุด้วยรถมอเตอร์ไซค์ บนถนนคู่ขนานถนนเอเชีย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายประยงค์ ประดิษฐ์ขวัญ อายุ 75 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง

274155

มีบาดแผลเปิดกว้างบริเวณกระโหลกด้านหลัง แผลถลอกบริเวณแขนขวา ผลชันสูตรศพอวัยวะภายในมีเลือดคลั่ง ประกอบด้วยอายุที่มากจึงทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ส่วนคู่กรณีขับรถมอเตอร์ไซค์สีแดงลักษณะตัวท้วม หลังจากขับรถเฉี่ยวชนแล้วได้หลบหนีโดยทันที

582767

ล่าสุด วันที่ 22 ธ.ค. 63 ที่วัดทอง ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายประยงค์ ประดิษฐ์ขวัญ อายุ 75 ปี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

971798

ด้านนางสมพร อารามพงษ์ อายุ 64 ปี น้องสาวของภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถไปซื้อของที่ตลาดบางปะหัน เวลาประมาณ 17.00 น. ขับรถกลับมาจากซื้อกับข้าวในตลาด มีชาวบ้านแจ้งเหตุว่าประสบอุบัติเหตุด้วยรถมอเตอร์ไซค์จนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งตอนแรกตนเองยอมรับว่าค่อนข้างตกใจ มองว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ เพราะยังไม่ได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด จากนั้นได้พยายามติดต่อหาคู่กรณี แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะกล้องเห็นไม่ค่อยชัด มีการซูมขยายภาพก็พบว่าคู่กรณีที่ขับรถมอเตอร์ไซค์มาด้วยความเร็ว ประกบรถของนายประยงค์ จากนั้นเข้าไปกระชากสิ่งของจนทำให้รถของนายประยงค์ล้ม หัวฟาดพื้นเสียชีวิต

titled

โดยเท่าที่สังเกตคนร้ายที่ขับมาประกบไม่ได้ของมีค่าติดมือไป เพราะช่วงที่ขับรถมาประกบด้วยความเร็วจึงหยิบจับอะไรได้ไม่ทัน ประกอบกับรถของนายประยงค์ล้มลงก่อน ทั้งนี้ ปกตินายประยงค์แต่งกายปกติ สวมใส่เสื้อผ้าชาวบ้านทั่วไป ไม่ได้ทำตัวเป็นคนร่ำรวยหรือแต่งตัวดีจนกระทั่งล่อตาล่อใจ อีกทั้งไม่ได้ใส่ทอง ไม่ได้มีการสวมใส่นาฬิกา

375477

ตนเชื่อว่านายประยงค์ไปซื้อซองจดหมาย ซึ่งเป็นสองลักษณะไปรษณีย์แบบเก่า ลวดลายขอเป็นธงชาติ เพื่อจะนำกลับมาขายที่ร้านขายของชำของตัวเอง ซื้อมาจำนวน 50-60 ซอง ใส่ถุงพลาสติกสีขาวแขวนเอาไว้ที่แฮนด์รถ เชื่อว่าคนร้ายอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นซองผ้าป่า ซองกฐิน หรือเป็นสองที่ใส่เงินไว้ จึงทำให้ขับรถมาประกบและกระชากจนทำให้รถเสียหลัก

633079

นายสุริยะ ประดิษฐ์ขวัญ หรือ เปิ้ล 40 ลูกชายคนเล็กของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ประเด็นอุบัติเหตุ แต่ด้วยกล้องวงจรปิดมีหลักฐานชัดเจนว่าเจตนาของคู่กรณีจะเอื้อมมือมาหยิบหรือกระชากสิ่งของบางอย่างในตัวพ่อของตนเอง เหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการชิงทรัพย์ และมีเจตนาทำให้รถล้มจนกระทั่งเสียชีวิต

599058

ดังนั้น จึงอยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมารับโทษตามกฏหมาย ครอบครัวไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาผิดให้ติดคุกหรือประหารชีวิต แต่เพียงต้องการเหตุผล คำอธิบาย คำชี้แจง ว่าก่อเหตุเพื่ออะไร

765656

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามแกะรอยกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ทั้งกล้องที่อยู่ก่อนจุดเกิดเหตุ และหลังจุดเกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดบางตัวจับภาพวินาทีที่คนร้ายขับหลบหนี ขับย้อนศรที่บริเวณด้านหน้าร้านตรวจสภาพรถ อย่างไรก็ตาม ตนเห็นชายที่เป็นคู่กรณีไม่ชัดเจน จึงไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส