เพชรบุรีพบแม่ค้ารับซื้อกุ้ง ติดเชื้อแล้ว 1 ราย มีประวัติไปตลาดกุ้ง รอผลยืนยันอีก 2 ราย

22 ธ.ค. 63

ผู้ว่าฯ เพชรบุรี แถลงพบแม่ค้าขายกุ้งอายุ 50 ปี ชาว อ.บ้านแหลม ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย มีประวัติการเดินทางไปที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร มีผู้สัมผัสผู้ใกล้ชิดผลครั้งแรกเป็นบวกอีก 2 ราย รอยืนยันผลรอบสองวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์บัญชาการภาวะฉุกเฉินห้องประชุมกาญจนาภิเษกชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.เพชรบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรีครั้งที่ 3/2563 เพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) โดยมีนางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีและคณะกรรมการควบคุมโรคฯ ร่วมประชุม

นพ.อมรเทพ บุตรกตัญญู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแหลมกล่าวว่า ในพื้นที่ อ.บ้านแหลม ได้พบผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ 50 ปี ชาวอ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) จากการตรวจสอบประวัติพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาชีพรับซื้อกุ้งอยู่ที่บ้าน โดยจะมีคนชาวบ้านแหลมเอากุ้งมาส่งที่บ้าน หลังจากรับซื้อแล้วหญิงคนดังกล่าวจะนำกุ้งไปขายต่อที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นประจำทุกวัน โดยใช้เวลาอยู่ที่ตลาดกลางกุ้งวันละประมาณ 2 ชั่วโมง และขากลับบ้านระหว่างทางหญิงคนดังกล่าวจะแวะร้านอาหารและร้านกาแฟในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสาคร กระทั่งเมื่อวันที่ 11-13 ธันวาคมหญิงคนดังกล่าวเริ่มมีอาการน้ำมูกไหล มีไข้ต่ำ และปวดเมื่อยตัว จากนั้นในวันที่ 20 ธันวาคม หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี และผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการพบว่าหญิงคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโรคโควิด-19

263077

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์แม่ค้ากุ้งสุพรรณบุรีติดโควิด มีประวัติไปขายของที่ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร
- สุพรรณบุรีพบพ่อค้ากุ้ง ติดโควิดอีก 1 ราย เผยประวัติไปค้าขายที่ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร
- สมุทรสงครามพบผู้ติดเชื้อโควิด 8 ราย พบเชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง
- เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อในประเทศวันที่ 22 ธ.ค.จำนวน 16 ราย พบเชื่อมโยงตลาดกุ้งทั้งหมด!
- เปิดไทม์ไลน์สาวแปดริ้ววัย 24 ติดโควิด พบกินบุฟเฟ่-เดินห้างย่านบางนา
- นายกฯ เตรียมแถลงสถานการณ์โควิด-19 เย็นนี้ ยืนยันควบคุมได้

ต่อมาเมื่อผลยืนยันชัดเจนแล้ว คณะกรรมการควบคุมโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีและทีมอีโอซีของอำเภอบ้านแหลม ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคที่บ้านพักหญิงคนดังกล่าว พบว่ามีผู้สัมผัสและผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยอีกจำนวน 9 ราย คณะกรรมการควบคุมโรคฯ จึงได้เชิญตัวทั้งหมดไปตรวจหาโรคที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ และผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการพบว่ามีผลเป็นลบจำนวน 1 คน อีก 1 คน ถูกกักตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนที่เหลืออีก 7 คนยังรอผลการตรวจ

ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีรายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเพชรบุรี ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น.พบผู้มีอาการเข้าข่ายสอบสวนโรคสะสมจำนวน 191 ราย ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ 111 ราย พบเชื้อสะสม 1 ราย ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและมีผู้รอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการอีกจำนวน 80 ราย

ล่าสุดพบมีผู้ใกล้ชิดรายแรกมีผลตรวจรอบแรกเป็นบวกอีก 2 ราย อยู่ระหว่างส่งผลตรวจยืนยันครั้งที่ 2 และจะทราบผล 100% ในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.63)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ