เจ้าของตลาด แจงพิกัดแผงหวยไม่เคยเปลี่ยน-พิสูจน์กล้องหน้ารถ จับภาพคนก้มเก็บ (คลิป)

21 เม.ย. 61
กรณีคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งล่าสุด ครูปรีชา ใคร่ครวญ ยืนยันว่ามีคลิปเด็ดที่สามารถพลิกคดีในครั้งนี้ได้ โดยก็มีการสันนิษฐานว่า คลิปดังกล่าวอาจเป็นภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ในวันเกิดเหตุ ประกอบกับอดีตข้าราชการทหาร ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าอาจจะมีภาพจากกล้องหน้ารถ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์บริเวณแผงขายลอตเตอรี่ ในวันที่เกิดเหตุได้หรือไม่
ตลาดเรดซิตี้ จ.กาญจนบุรี
โดยวันนี้ (20 เม.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้จำลองเหตุการณ์นำรถไปจอดบริเวณด้านข้างศาลพระภูมิ หลังจุดที่ปกติแล้วจะมีแผงของผู้ค้าลอตเตอรี่ตั้งอยู่ ซึ่งเป็นลานโล่งที่รถสามารถจอดได้ในช่วงระหว่างที่ยังไม่มีแผงค้า
ศาลพระภูมิ และศาลพระพรหมหน้าตลาดเรดซิตี้
ซึ่งทีมข่าวได้ทดลองยืนบริเวณจุดที่คาดว่าลอตเตอรี่ตก ซึ่งตำแหน่งนี้อยู่ห่างจากจุดที่จอดรถกว่า 10 เมตร เมื่อจับภาพจากกล้องหน้ารถในช่วงเวลาดังกล่าว พบว่า กล้องสามารถจับภาพทีมข่าวได้โดยเห็นลักษณะคนยืนตัวเล็ก และเห็นหน้าไม่ชัดเจน เนื่องจากระยะค่อนข้างไกล แม้จะไม่มีแผงของผู้ค้ามาบัง
ภาพจากกล้องหน้ารถที่ทีมข่าวยืนห่างจากรถ 10 เมตร
จากนั้นเมื่อมีการตั้งตลาด พบว่าด้านข้างศาลพระภูมิ ที่ทีมข่าวจอดรถในครั้งแรกไม่สามารถจอดรถได้ เพราะมีการตั้งเป็นร้านขายอาหาร ส่วนบริเวณโดยรอบตลาดก็อนุญาตให้รถจักรยานยนต์จอดเท่านั้น ส่วนรถยนต์ส่วนใหญ่จะจอดบริเวณริมถนนด้านหน้าตลาด ซึ่งไม่ได้หันหน้าเข้าตลาด จึงเป็นไปไม่ได้ที่กล้องหน้ารถจะสามารถจับภาพบริเวณด้านในตลาดได้
จุดจอดรถเมื่อมีการตั้งแผงค้าในตลาด
ด้าน นายสมบุตร งวนหอม อายุ 68 ปี ผู้จัดการตลาดนัดเรดซิตี้ เผยว่า บริเวณโดยรอบตลาดจะไม่อนุญาตให้จอดรถยนต์จอด เพราะกีดขวางทางจราจร แต่อาจมีบางช่วงที่ผู้ค้านำของมาลงหรือลูกค้าจอดรถรับส่งกันเอง โดยเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น กล้องจากหน้ารถจึงไม่น่าจะบันทึกภาพช่วงเกิดเหตุได้ นอกจากนี้วันเกิดเหตุเป็นช่วงสิ้นเดือน ที่มีประชาชนออกมาเดินตลาดเป็นจำนวนมาก ส่วนในตลาดก็ไม่มีกล้องชนิดอื่นที่บันทึกเหตุการณ์ ส่วนตัวจึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีคลิปตอนช่วงที่ลอตเตอรี่ตก ทั้งนี้วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 16.30-17.00 น. ตนได้เดินเก็บค่าแผงและได้เดินไปที่แผงค้าลอตเตอรี่ โดยได้ถามนาง พัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" ว่ามีเลข 26 หรือไม่ เพราะไม่พบบนแผงโดยเจ้าตัวก็ตอบกลับมาว่า มีชุดละ 700 บาท ซึ่งตนก็ไม่เห็นว่ามีจริงหรือไม่ ก่อนจะพูดออกไปทีเล่นทีจริงว่า แพงมาก โดยตอนนั้นตนไม่เห็นทั้งครูปรีชาและลุงจรูญ แต่อย่างใด ซึ่งปกติมักจะเห็นครูปรีชา มาซื้อลอตเตอรี่ในตลาดเป็นประจำ ส่วนลุงจรูญ ตนไม่เคยเห็น
นายสมบุตร งวนหอม ผู้จัดการตลาดเรดซิตี้
ส่วนเรื่องที่แม่ค้าขายนม ยืนยันว่า ร้านของเธอตั้งขายอยู่ที่บริเวณด้านหลังศาลพระพรหม ตั้งแต่เริ่มตั้งตลาด ประมาณ 7-8 ปีแล้ว ส่วนแผงลอตเตอรี่จะตั้งด้านหลังศาลพระภูมิ มีเพียงแผงของเจ๊พัช ที่เหลื่อมมาใกล้กับฐานของพระพรหม ใกล้ร้านนม และไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด ซึ่งที่ลุงจรูญมาชี้จุด พบว่าชี้ผิดจริง เพราะจุดดังกล่าวเป็นที่ตั้งของร้านขายนม
นางปาณภัสสรณ์ พิมพ์พัฒน์ แม่ค้าร้านนม
ส่วน นางปาณภัสสรณ์ พิมพ์พัฒน์ แม่ค้าร้านนม เปิดเผยว่า ตนตั้งแผงขายนมที่ด้านหลังศาลพระพรหม มานานแล้ว ส่วนที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ระบุว่า ปกติตนขายที่ทางเข้าศาลพระภูมินั้น เป็นเพราะบางช่วงที่ผู้ค้าลอตเตอรี่ไม่ได้มาตั้งแผง เช่นช่วงที่ลอตเตอรี่ออกใหม่ๆ ผู้ค้าต้องไปกดลอตเตอรี่ ทำให้ที่บริเวณดังกล่าวจะว่าง ตนจึงไปตั้งแผงที่บริเวณศาลพระภูมิแทน เพื่อไม่ให้กีดขวางทางเดินตลาด ยืนยันว่าพูดตามความจริง แม้ว่าสังคมบางส่วนจะตั้งคำถามกับการให้สัมภาษณ์ของตนก็ตาม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ