งัดมาตรการเข้มคุมโควิด! ผู้ว่าฯ เมืองกาญจน์ สั่งระงับจัดงานรื่นเริง ปิดผับบาร์-ชายแดนทุกจุด

21 ธ.ค. 63

ผู้ว่าฯ เมืองกาญจน์ ออกคำสั่ง งดจัดมหรสพ ปิดผับบาร์-ชายแดนทุกจุด ขีดเส้นไม่เกิน 5 โมงเย็น วันที่ 23 ธ.ค. ผู้ประกอบการต้องเคลียร์สินค้าให้แล้วเสร็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กทม.คุมเข้ม ตลาด-สวนสาธารณะ-วัด-สถานบันเทิง เฝ้าระวังโควิด ฝ่าฝืนถูกสั่งปิด
เผยไทม์ไลน์ 2 ผู้ติดเชื้อล่าสุดใน กทม. ขับรถไปทำงานแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทุกวัน
ด่วน! กรุงเทพฯ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 2 ราย เชื่อมโยงแพกุ้ง สมุทรสาคร
ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย เป็นแม่ค้าอาหารทะเล เชื่อมโยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร
- ศบค.เผยข้อมูล "ผู้ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย" เชื่อมโยงตลาดกุ้ง-กลับจากเชียงใหม่
- ศบค.เปิดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด จ.สมุทรสาคร ล่าสุดพุ่ง 821 ราย
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 21 ธ.ค. พบผู้ป่วยใหม่ 382 ราย ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย

วันที่ 21 ธ.ค. 2563 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี ลงนามคำสั่ง เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยให้

งดการจัดมหรสพที่มีการรวมกลุ่มของประชาชน เช่น งานคอนเสิร์ต รำวง ที่จะต้องอยู่ใกล้ชิดและสัมผัสกัน งานเลี้ยงฉลองปีใหม่ เป็นต้น ส่วนงานแต่งงาน งานบวช ยังสามารถจัดได้ตามปกติ แต่ต้องมีการป้องกันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ปิดผับ บาร์ สถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการที่จัดให้มีการแสดง และการเต้นรำ
ส่วนร้านอาหาร ที่มีการแสดงดนตรี มีการนั่งรับประทานอาหารและฟังดนตรีที่โต๊ะที่นั่งของตนเอง ยังสามารถเปิดได้ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้ ประชาชนยังสามารถเดินทางเข้า-ออกจังหวัดได้ตามปกติ แต่หากไปในพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัวดูอาการ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ

นอกจากนี้ ยังมีประกาศคำสั่งให้ระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักรของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี และจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และช่องทางผ่านแดนที่เป็นช่องทางทางธรรมชาติ

โดยให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2563 จนถึง 4 ม.ค. 2564 ในกรณีผู้ประกอบการที่ได้สั่งสินค้านำเข้า-ออก ไว้แล้ว ให้ดำเนินการขนส่งสินค้าให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 23 ธ.ค. 2563 เวลา 17.00 น.

879471

508744

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ