“อนุทิน” เข้าพบนายกฯ ถกด่วนใช้ยาแรง "ล็อกดาวน์" สกัดโควิด-1

21 ธ.ค. 63

“หมอหนู” นำทีมปลัดฯ อธิบดีควบคุมโรค ถก "บิ๊กตู่" หารือด่วน 3 ประเด็น lock down พื้นที่เพิ่ม ตั้ง ร.พ.สนาม งดจัดกิจกรรมปีใหม่หรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เข้าพบเพื่อหารือด่วนกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยมี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหารือด่วนกับนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "อนุทิน" ลงพื้นที่ "ตลาดกุ้งสมุทรสาคร" ขอ ปชช. อย่าตื่นตระหนก ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม
- สระบุรีติดเชื้อโควิด 3 ราย ร้านบุฟเฟต์อาหารทะเล พบไปรับของมาจากสมุทรสาคร
- ผวาทั้งอำเภอ! ลูกจ้างขับรถส่งอาหารทะเลสมุทรสาคร โผล่เลือกตั้ง อบจ.เพชรบูรณ์
- ยืนยันแล้ว! โรงแรมจันทบุรี รับมีคณะขันหมาก 100 คน จากสมุทรสาครมาจัดงาน-เข้าพักจริง
- สะพัด! สาวแคชเชียร์ห้างดังแม่สอดติดโควิด-ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา

โดยมี พล.อ. ณัฐพงศ์ นาคพาณิชย์ เลขา สมช. เข้าหารือด้วยถึงมาตราการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร 3 ประเด็น คือ จะให้มีการล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงการตั้งโรงพยาบาลสนามซึ่งอาจจะใช้พื้นที่ตลาดกลางกุ้งรองรับผู้ป่วยโควิด-19 และ จะพิจารณาเรื่องงดกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มเติมด้วยหรือไม่ นอกเหนือจากมาตราการหลักที่แต่ละจังหวัดได้พิจารณา

ขณะที่ เช้าวันเดียวกันนี้ ที่อาคารศูนย์บริการประชาชน (กพ.เดิม) ได้มีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 ( สปก.ศบค.) เพื่อพิจารณาถึงมาตรการการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่าจะต้องมีการปรับแผนการดำเนินการใหม่หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ