"อนุทิน" ลงพื้นที่ "ตลาดกุ้งสมุทรสาคร" ขอ ปชช. อย่าตื่นตระหนก ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม

20 ธ.ค. 63

"อนุทิน" รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ "ตลาดกุ้งสมุทรสาคร" สั่งเพิ่มการตรวจป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะทุกอย่างอยู่ระหว่างการควบคุมอยู่ ขอให้มั่นใจและใส่หน้ากากไว้

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อม พล.อ.สุพจน์มาลานิยม เสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมประชุมเพื่อติดตามแก้ไขป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ม.3 ต.งหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
"ตลาดกุ้ง" ตึงเครียด อาหาร-น้ำดื่ม ขาดแคลน ขอความช่วยเหลือด่วน!
- "ผู้ว่าเมืองกาญจน์" สั่งระงับรถโดยสารสาธารณะเข้า-ออก สมุทรสาคร-กาญจนบุรี ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก
- ประกาศด่วนมาก ตลาดกุ้ง (ทะเลไทย) หยุดซื้อ-ขาย 21 ธ.ค.-3 ม.ค 64 ป้องกันการแพร่โควิด
- สุดช็อก! สมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย หลังพบการแพร่ระบาดในตลาดกลางกุ้ง
- เปิดไทม์ไลน์ คนกรุงเทพ ย่านประชาชื่นติดโควิด
- ด่วน! พบโควิดในกทม. พักย่านประชาชื่น ไปซื้ออาหารทะเลที่มหาชัย
"นครปฐม" ประกาศให้ผู้เคยไป ตลาดค้าส่งสัตว์น้ำสมุทรสาคร รายงานตัวด่วน
-  
ไทม์ไลน์ สาวอยุธยา ติดโควิด เดินทางกลับมาจากเชียงใหม่

โดยภายหลังการประชุม นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เพิ่มการตรวจให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้ให้เกิดความมั่นใจว่าได้ครอบคลุมผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้มากที่สุด และได้จัดให้มีโรงพยาบาลสนามเพื่อเป็นการเตรียมดูแลรักษาผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหนัก และเรื่องล็อกดาวน์เป็นจุดๆ ในชุมชนที่มีการแพร่เชื้อสูง กรณีแรงงานต่างด้าวอาทิ ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง ส่วนด้านเวชภัณฑ์ ขอให้มั่นใจว่ามีความพร้อมเพียงพอ สามารถเสริมได้ตลอดและก็ประชุมกับทีมทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขพร้อมลงพื้นที่มาดูว่าการตรวจเชื้อหาเชื้อเป็นอย่างไร

ยิ่งเราตรวจมากก็ต้องยิ่งเจอมากขึ้นก็ต้องทำการรักษาตามสภาพแต่ละคน และขอร้องให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตะหนกเพราะทุกอย่างอยู่ระหว่างการควบคุมอยู่ และขอร้องช่วงนี้เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยอย่างมากยิ่งขึ้นให้ใส่หน้ากากอนามัย
ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือ สบู่บ่อยๆ เว้นระยะห่างในการพบปะผู้คนพอสมควรเพราะ สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่มำให้ทุกคนปลอดภัยอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องต่างด้าวที่ถูกกักตัวนั้นทางจังหวัดจะดูแลเรื่องอาหารทุกอย่างอย่างเต็มที่ ในส่วนภาพรวมมีการแพร่เชื้อไปยังจังหวัดอื่นหรือไม่นั้นทุกจังหวัดทางเรามีการเฝ้าระวังมีความพร้อม ทั้งทางเรื่องการป้องกันควบคุมถ้ามีโผล่ไปที่ไหน เรามีสถานพยาบาลห้องแยก มียา มีทุกอย่างพร้อมหมด ระหว่างเครือข่ายด้วยกันเองเรามีการพูดคุยถามอาการคนไข้ตลอด มีระบบจัดเตรียมไว้หมดแล้ว

สำหรับการควบคุมนั้นได้พยายามขีดวงให้มากที่สุด การควบคุมก็ดูตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดให้มีการควบคุมการเข้าออกของแรงงานต่างด้าวไม่ให้เข้าหรือออก และมีการใช้มาตรการต่างๆ ตามธุรกิจต่างๆ สถานบันเทิงร้านอาหารเป็นอย่างไรก็มีตามประกาศอยู่แล้ว ซึ่งตามประกาศก็มีการหารือกันนะหว่างทางจังหวัดกับสาธารณสุข เราก็จะพยายามที่จะทำให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ แต่เราก็ต้องยึดถือด้านความปลอดภัย

จากนั้นนายอนุทินพร้อมคณะได้เดินทางไปที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อเข้าเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่และแรงงานต่างด้าวที่ถูกกักตัวในตลาดกุ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ