เปิดสถิติย้อนหลัง ไทยน่าห่วง วันเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิดสูงสุดในประวัติศาสตร์

19 ธ.ค. 63

สถานการณ์โควิด 19 ไทยเริ่มน่าห่วง เมื่อ กรมควบคุมโรคเผย จังหวัดสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อเพิ่มวันเดียว 516 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดสมุทรสาครน่วมเป็น 548 ราย นับว่าเป็นตัวเลขสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการรายงานมา โดยไทยเคยรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อสูงที่สุดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 188 คน ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงมา และสามารถควบคุมได้จนมีผู้ติดเชื้อเป็นตัวเลขหลักเดียว และทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศที่ตรวจพบจากการกักตัว 

โดย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค ได้แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร หลังพบผู้ติดเชื้อในตลาดกลางกุ้ง อ.มหาชัย ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อเบื้องต้นในกลุ่มตัวอย่าง 1,192 ราย พบผู้ติดเชื้อถึง 516 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสมใน จ.สมุทรสาคร 548 ราย โดยมากกว่าร้อยละ 90 เป็นแรงงานต่างชาติ และไม่แสดงอาการ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนชาวสมุทรสาคร งดเว้นการเดินทางออกนอกจังหวัด และขอให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง

 
ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เรื่องนี้จำเป็นต้องยกระดับการควบคุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด คือ ตลาดกลางกุ้ง และหอพัก รวมทั้งสิ้น 14 วัน คือ 19 ธันวาคม 2563 ถึง 3 มกราคม 2564 ส่วนสถานที่อื่นๆ จะสั่งให้ปิดชั่วคราว เช่น สถานศึกษา สนามกีฬา สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ร้านอาหารให้ผ่อนผันจำหน่ายได้เฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น
 
ส่วนการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดในวันพรุ่งนี้นั้น (20 ธ.ค.) จะเปิดให้ลงคะแนนตามปกติ แต่จะดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ต้องสแกนไทยชนะก่อนเข้าคูหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ