รวบไอ้คลั่ง รัว 7 นัดสังหาร ผอ.รพ.พระจอมเกล้าฯดับคาคลินิก รับดีดยาบ้า 11 เม็ด (คลิป)

19 ธ.ค. 63

วันที่ 19 ธ.ค. 63 เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี ใช้อาวุธปืนยิงนายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้

717595

สภาพถูก 4 นัด บริเวณข้อมือซ้าย 1 นัด หน้าอก และลำตัว 3 นัด พบปลอกกระสุนจำนวน 4 ปอก และหัวกระสุนขนาด 9 มม. เสียชีวิตภายในคลินิกแพทย์ชุมพล 45 ถนนมาตยาวงษ์ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

469630746579

ล่าสุด ศาลได้อนุมัติหมายจับ นายเด่นภูมิ สังทอง อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุ แจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าคนตายโดยเจตนา มีปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมเร่งติดตามจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าจับกุมได้แล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลแถลงการณ์

312190177604

เมื่อเวลา 19.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี แถลงความคืบหน้าว่า คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ และผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตก็เป็นผู้ที่ชาวจังหวัดเพชรบุรีให้การเคารพ เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาก็มีคนแจ้งเบาะแสเข้ามา จากการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดรอบด้าน สรุปได้ว่าร้อยเปอร์เซ็นต์คดีนี้ไม่ใช่เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว

679050

คาดว่าเกิดจากคนร้ายเป็นผู้ใช้สารเสพติด มีภาวะทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือรอคอยได้ หรือมีทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับการใช้บริการโรงพยาบาลรัฐ เป็นเรื่องปกติที่มีผู้คนมาใช้บริการจำนวนมากจึงต้องรอนาน เมื่อสืบสวนสอบสวนกับทางเพื่อนของผู้ก่อเหตุพบว่า หลายเดือนก่อนคนร้ายได้ส่งข้อความพูดคุยกับเพื่อนว่าทำไมโรงพยาบาลมีแต่โรคจิต และพูดทำนองว่ารู้จัก ผอ.โรงพยาบาลหรือไม่

869289

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคนร้ายได้เข้าไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า ประมาณ 30-40 นาที ก่อนเดินทางออกมา จากนั้นได้เข้ามาขอทำการรักษาที่คลินิกนายแพทย์ชุมพล ด้วยอาการเป็นหวัดเจ็บคอและไอ เนื่องจากไปเที่ยวเขาใหญ่มา 4-5 วัน หวั่นติดโควิด-19 ก่อนลงมือก่อเหตุ สำหรับประเด็นอื่น ต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปเพื่อให้เกิดความชัดเจน

++++ เพจ จับแล้ว / เพจ แจ้งข้อหาแทน

นอกจากนี้คนร้ายเป็นบุตรชายของอดีตนายตำรวจในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางพ่อและแม่ของคนร้ายรายดังกล่าว ซึ่งได้ติดต่อผ่านไปยังลูกชายอีกทอดหนึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อขอให้เดินทางเข้ามอบตัว อีกทั้งจากประวัติของคนร้ายพบว่าถูกเกณฑ์ทหารเป็นทหารเกณฑ์ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังพักการฝึก 2 เดือน กลับมาบ้าน และไม่เดินทางกลับไปเข้าค่ายฝึกอีกเลย

454986769813

นพ.สิทธา ลิขิตนุกุล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ให้ข้อมูลถึงใบ OPD ของคนราย ระบุว่า หมอมีการวินิจฉัยคนไข้เป็นคออักเสบ และมีการให้ยาฆ่าเชื้ออะม็อกซี่, ให้ยาแก้เวียนหัว และให้ยาช่วยย่อย ซึ่งยา 2 ตัวหลัง ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยของแพทย์ว่ามีการระบุเป็นคออักเสบ

++++ น.ส.จุ๋ม

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณถนนมาตยาวงษ์ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ที่เกิดเหตุเป็นคลินิกของผู้เสียชีวิต น.ส.จุ๋ม (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองมาหาเพื่อนที่ข้างคลินิกที่เกิดเหตุหลัง 11.00 น. ตนเองได้ยินเสียงปืนดัง 5 นัด ลักษณะการดังคือ 2 และ 3 นัดต่อเนื่อง ตอนนั้นตนเองก็ตกใจคิดว่าคงมีเหตุทะเลาะกัน เสียงปืนที่ได้ยินอยู่ใกล้มาก ตนเองก็ไม่กล้าออกไป จนกระทั่งผู้ช่วยคุณหมอที่เสียชีวิตชื่อว่า พี่ม้วย เดินร้องได้มาบอกว่ามีเหตุยิงคุณหมอในร้าน ตนเองจึงออกจากร้านไปดู พบว่าคุณหมอนอนจมกองเลือดแล้ว ตนเองรีบแจ้ง 191 ซึ่งพนักงานในคลินิกต่างตกใจ คล้ายจะเป็นลม

cg1

ตนเองพยายามสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ช่วยหมอเล่าให้ตนฟังว่า คนร้ายเป็นชายสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า จากนั้นเข้ามาหาคุณหมอ เชิงเป็นคนไข้ตามปกติ มีการทำประวัติคนไข้พร้อมให้บัตรประชาชน เมื่อเข้าตรวจกับคุณหมอเสร็จ ก็ออกมาหาผู้ช่วยแพทย์ มีการพูดคุยกับผู้ช่วยแพทย์สอบถามราคาค่ารักษา ซึ่งผู้ช่วยหมอก็ตอบคนร้ายไปว่า 300 บาท คนร้ายจะระบุว่าจะออกไปเอาเงินที่รถ จากนั้นคนร้ายก็ออกไปและกลับเข้ามาอีกครั้ง มีท่าทีแปลก ทำให้พนักงานในร้ายค่อนข้างระวังตัว แล้วคนร้ายก็ก่อเหตุยิงหมอ

cg2

ส่วนตัวไม่เห็นคนร้าย ไม่เห็นรถของคนร้าย แต่รู้เพียงคนร้ายขับรถออกไปจากหน้าร้านอย่างรวดเร็ว ส่วนตัวเป็นคนในวงการแพทย์เช่นกัน ตนเองสอบถามเพื่อนที่ทำงานอยู่กับคุณหมอผู้ตาย คุณหมอเป็นหมอที่ใจดี ไม่เคยเห็นมีปัญหากับใคร ตนยังเคยพาลูกมารักษาตัวกับคุณหมอ ก็ใจดี ดูแลดี ยอมรับว่าตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้นมาก

197489849166451213

โดยวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุมี 2 มุมที่เห็นรถของคนร้ายจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องกับคลินิกเล็กน้อย จากนั้นก็จอดรถอยู่นิ่งตลอด ช่วง 11.10 น. ห่างจากช่วงที่รถมาถึง 20 นาที รถคันร้ายขับออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนอีกมุมจะเห็นรถคนร้ายเลี้ยวมาจากถนนพงษ์สุริยา มาที่ถนนมาตยาวงษ์ จากนั้นจอดรถอยู่ริมถนน แผ่นป้ายทะเบียนไม่ชัด

604369189278

นายสมัคร (นามสมมติ) ญาติที่อยู่บ้านติดกันกับนายเด่นภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแวะเวียนมาที่บ้านค่อนข้างเยอะ ยืนยันว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านนายเด่นภูมิ โดยอาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ และน้องสาว ซึ่งพ่อนายเด่นภูมิเป็นตำรวจเกษียณอายุราชการ และแม่นายเด่นภูมิก็เป็นครูเกษียณอายุราชการเช่นกัน บ้านนี้เป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหาอะไร ส่วนตัวทราบข่าวแล้ว ก็ไม่ทราบปมเหตุอะไร เพียงรู้ตามข่าวว่าอาจเป็นเรื่องชู้สาวหรือไม่

338060

ส่วนรถคันสีขาว ยอมรับว่าบ้านนี้มีเก๋งสีขาวจริง เป็นของแม่นายเด่นภูมิ แต่อาวุธปืนตนเองไม่ทราบว่ามีหรือไม่ เพราะก็ไม่เคยเห็นเอาปืนออกมา อาจจะมีอาวุธปืน เพราะพ่อนายเด่นภูมิเป็นอดีตตำรวจก็ได้ ทั้งนี้ เท่าที่รู้จักนายเด่นภูมิเป็นคนนิ่ง ๆ ขับรถผ่านก็ทักทายกันบ้าง ตนเองเจอนายเด่นภูมิล่าสุดช่วง 4-5 วันก่อนหน้านี้ดูปกติ ไม่ทราบว่าไปก่อเหตุเพราะอะไร

902825

น.ส.อรยา หล้าชมภู ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ และเป็นรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตอยู่กับพนักงานในคลินิก 2 คนชื่อม้วยและเป้ ส่วนนายเด่นภูมิ เป็นรุ่นน้องตนเองที่มหาวิทยาลัย เรียนคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ 2 ภาษา ซึ่งนายเด่นภูมิมาเรียนได้ไม่ถึงเทอม ก็ออกไป ส่วนตัวไม่ทราบเหตุ

508434

ปกตินายเด่นภูมิเป็นคนเงียบนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด จะมียิ้มบ้าง ซึ่งก็ไม่มีอาการจะมีพฤติกรรมก้าวร้าว ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เจอนายเด่นภูมิอีก ถึงแม้บ้านตนจะอยู่ใกล้คลินิก ก็ไม่เคยเห็นนายเด่นภูมิมาเดินแถวนี้ ส่วนตอนเกิดเหตุ ตนเองก็อยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงปืนดัง 5 นัด ตนไม่กล้าออกมา ซึ่งตอนนั้นพยามแจ้งตำรวจ มือไม้ก็สั่นไปหมด คุณหมอที่เสียชีวิตเป็นคนใจดี บ้านตนก็รักษากับคุณหมอตั้งแต่ตนยังเด็ก ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าปมก่อเหตุเกิดจากอะไร

466630

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของนายเด่นภูมิ นายวิเชียร (นามสมมติ) พ่อคนก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบเหตุว่าปมการก่อเหตุของลูกชายเกิดจากอะไร ตามที่ตำรวจบอกตนว่าลูกชายได้ไปที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้ามาในช่วงเช้า โดยมีการเข้าไปเพื่อรักษา แล้วไม่แน่ใจว่ามีปัญหากับพยาบาลอะไรหรือไม่ ทำให้ตัดสินใจมาหาหมอชุมพล ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาล

333

โดยลูกชายออกจากบ้านไปช่วง 07.00-08.00 น. ตนเองไม่แน่ชัดว่าออกไปไหน คาดว่าคงไปโรงพยาบาล ขอเงินแม่ออกไป จากนั้นก็ขับรถเก๋งสีขาวคันที่เอาไปก่อเหตุ ออกจากบ้านไป ส่วนตัวไม่ได้คุยอะไรกับลูก ทุกอย่างดูปกติมาก ลูกชายไม่เคยปรึกษาปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนคุณหมอชุมพล สมัยลูกยังเด็ก ตนเองก็เคยพาไปรักษาตัว ตนเองก็เสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น

ตนอยากให้ลูกชายมอบตัว ตอนนี้สามารถติดต่อลูกชายได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่และครอบครัวพยายามพูดคุย โดยลูกชายก็บอกว่าจะเข้ามอบตัว แต่กลัวว่าจะถูกทำร้าย ตนยังไม่มีการสอบถามปมการก่อเหตุกับลูกเพราะกลัวจะเตลิด ส่วนเรื่องอาวุธปืน ยืนยันว่าไม่ใช่ของตน ไม่รู้ลูกชายไปเอาปืนมาจากไหน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นอาวุธปืนของลูกชายมาก่อน ยอมรับว่าฐานะคนเป็นพ่อเครียดมาก พื้นฐานตนเองไม่ค่อยได้คุยกับลูก พอลูกโตมาก็ต่างใช้ชีวิต จะไปไหนก็ไม่ได้บอก ตอนนี้ก็รอลูกเข้ามอบตัว

962543

โดยประวัติของนายแพทย์ชุมพล เตชะอำไพ ผู้เสียชีวิต อายุ 58 ปี จบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีบุตรชาย 2 คน ตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี

685513

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 63 ได้รับรางวัลศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพและการบริหารจัดการความขัดแย้งในหน่วยปริการดีเด่น ประจำปี 2562 จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี

889233

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี และ ตร.ภ.7 ได้ติดตามจับกุมนายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุ จับกุมได้ที่ห้องพักของโรงแรมใน ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

893180

ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 ตั้งโต๊ะแถลงข่าวจับกุมตัวนายเด่นภูมิ สังข์ทอง ผู้ต้องหา

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ระบุเบื้องต้นว่าตนเองมีปืนมาแล้ว 2 ปี โดยซื้อปืนมากระบอกละ 38,000 บาท ไม่มีทะเบียน ส่วนกระสุนปืนซื้อมา 100 นัด ในราคา 1,600 บาท อย่างไรก็ตาม คนร้ายมีอาการป่วยจริง มีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศา

666841

ผู้ต้องหายอมรับว่าเสพยาเสพติด 11 เม็ด รวมทั้งมีการเสพไอซ์ร่วมด้วย ก่อเหตุฆ่าหมอจริง โดยยิงไปราว 7 นัด ซึ่งจากการสอบสวนคำให้การวกไปวนมา บอกว่ามีการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าช่วงเช้า ถูกเรียกเก็บเงินค่ารักษา 130 บาท ทำให้ไม่พอใจที่ต้องจ่ายเงินค่ารักษา เนื่องจากเข้าใจว่าโรงพยาบาลรัฐไม่ต้องจ่ายเงิน ประกอบกับเคยเขียนหนังสือร้องเรียนโรงพยาบาลถึงการให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส