"อั๋น" จัสติน บีเบอร์เมืองไทย ชีวิตนี้มีแต่ให้(คลิป)

10 พ.ค. 60
เป็นอีกหนึ่งหนุ่มฮอตที่มีชาวโซเชียลติดตามจำนวนมาก สำหรับ “อั๋น" ภานุพงศ์ น้อยวัน   เด็กหนุ่มที่รักศิลปะ รอยสัก และดนตรี ที่มีแนวคิดในการใช้ชีวิตดีๆผ่านเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม จนมีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคนและให้ฉายาหนุ่มคนนี้ว่า "จัสติน บีเบอร์"เมืองไทย อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคนติดตามเป็นจำนวนมาก แต่กระแสสังคมก็บอกว่าหนุ่มคนนี้ร้าย และชอบสร้างภาพ
“อั๋น" ภานุพงศ์ น้อยวัน ปฏิบัติภารกิจทำดี ด้วยการแจกของให้กับชาวบ้านที่ขาดแคลน
ล่าสุด รายการ APOP บันเทิง 34 เวลา 13.15 น. ช่วงเน็ตไอดอลขอทำดี ทราบว่า "อั๋น ภานุพงศ์" เน็ตไอดอลชื่อดัง มีปมในใจหนึ่งอย่าง คือ “ทำความดีแล้วภาพลักษณ์ไม่น่าเชื่อถือ”  ซึ่งทีมงานได้สานฝันของเขาให้เป็นจริง โดยพาไปปฏิบัติภารกิจทำดี กับมูลนิธิกระจกเงา โดยการเอาของไปบริจาคที่บริเวณสะพานใหม่
รอยยิ้ม “อั๋น" ภานุพงศ์ น้อยวัน
"อั๋น ภานุพงศ์" เปิดเผยความรู้สึกว่า การที่ได้ลงพื้นที่แจกของให้กับผู้ที่ขาดแคลน มันทำให้เราหึดสู้ เราต้องไปทำให้เขายิ้มและมีความสุข ดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ เพราะหลายคนมักมองว่าตัวเองสร้างภาพ แต่ไม่ว่าใครจะมองอย่างไร ขอแค่ได้ช่วยคนก็พอแล้ว และทำให้ตนเองรู้สึกมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาที่ “อั๋น ภานุพงศ์” ทำภารกิจทำดีด้วยการแจกของ ก็ได้พูดคุยและสร้างความเป็นกันเองให้กับคุณลุง คุณป้า จนทำให้ใครหลายคนอดยิ้มตามไม่ได้ โดยพอหนุ่มอั๋น ไปแจกของบ้านหลังสุดท้าย ที่เป็นหนุ่มตาบอดที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เพียงลำพัง ซึ่งนอกจากตาบอดแล้ว ยังมีโรคแทรกซ้อนเกี่ยวกับไต ที่ต้องไปฟอกไตเป็นประจำ ชายหนุ่มได้บอกกับทางอั๋น ภานุพงศ์ ว่า "ชีวิตผมเกิดมาเพื่อสู้ ไม่ได้เกิดมาเพื่อแพ้ ผมไม่อยากให้ใครมาเห็นผมและเศร้า แต่ผมอยากเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนอื่นว่าอย่ายอมแพ้กับสิ่งที่เกิดขึ้น"  “อั๋น ภานุพงศ์” เปิดเผยในรายการว่า ตอนที่ทางทีมงานติดต่อมา ก็ตัดสินใจรับทันที เพราะโดยปกติก็ชอบช่วยเหลืออยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีคุณลุงถูกกลุ่มวัยรุ่นปาหินใส่บ้าน เลยอยากเข้าไปช่วย จึงแชร์ข้อความผ่านโซเชียล และได้รับกระแสตอบรับเข้ามามากในการช่วยเหลือ จึงเห็นว่านี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้ความช่วยเหลือกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ แม้จะโดนคนมองว่าสร้างภาพก็ตาม สุดท้ายนี้ ผมไม่ใช่คนดี แต่ผมเป็นคนร้ายที่ทำความดีได้ และหากผมสามารถโตได้มากกว่านี้ 1 ในรายได้ของผมจะเป็นมูลนิธิช่วยเหลือคนไทย และอยากบอกคนที่อยากทำความดีแต่ยังลังเลอยู่ว่า “การทำความดีเท่ครับ มันเท่ เราไม่รู้จะหาอะไรมาทำให้เราเท่ การทำความดีนั้นแหละ เท่ที่สุดแล้ว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ