ปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ" พ้นเรือนจำแล้ว! เตรียมติดกำไลอีเอ็ม มวลชนแห่ต้อนรับ

18 ธ.ค. 63

ปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แกนนำนปช.พ้นเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯแล้ว เตรียมติดกำไลอีเอ็ม ด้านมวลชนแห่ต้อนรับ

วันที่ 18 ธ.ค. 63 ตั้งแต่เช้าบรรยากาศที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีอดีตแกนนำ นปช. อย่าง ธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และมีมวลชนเริ่มเดินทางมารอรับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. ซึ่งจะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ณัฐวุฒิ' เปิดประมูลเสื้อหงส์แดงช่วย นร. ได้ตัวละ 1 แสน
- 'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' เตรียมได้รับอิสรภาพ เรือนจำปล่อยตัว 17 ธ.ค. 63

ล่าสุดเวลาประมาณ 11.30 น. ผู้สื่อสื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ปล่อยตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แล้วโดยหลังจากนี้นายณัฐวุฒิ จะเดินทางไปติดกำไลอีเอ็มที่กรมคุมประพฤติ พร้อม น.ส.สิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยาและแกนนำ นปช.คนอื่นๆ โดยบรรยากาศขณะปล่อยตัวพบมวลชนคนเสื้อแดงต่างโห่ร้องให้กำลังใจ แสดงความดีใจอย่างล้นหลาม  

vlcsnap-2020-12-18-12h09m40s7

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)เป็นผู้ต้องขัง คดีชุมนุมก่อความไม่สงบปิดล้อมบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต้องโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน ซึ่งนายณัฐวุฒิ ได้ลดโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ ได้รับลดโทษตามสัดส่วน จนกระทั่งเข้าสู่หลักเกณฑ์การพักโทษ โดยคาดว่า จะพักโทษนำตัวออกจากเรือนจำได้ในช่วงวันที่ 18 ธันวาคม 2563 จากนั้นจะมีการนำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการคุมประพฤติ ทั้งนี้อาจจะมีการกำหนดเงื่อนไขตามความเหมาะสม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม