หมอปลาช่วยด้วย! หนุ่มตายพิสดารมีดพันร่าง ญาติชี้พกไปฆ่าผีขืนใจเมียในปรโลก (คลิป)

17 ธ.ค. 63

กรณีเหตุผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พบร่างนายประเสริฐ แสงสิทธิ์ อายุ 47 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงขาสั้นลายพราง โดยขาซ้ายผู้ตายมีมีดทำครัวด้ามไม้ ยาวประมาณ 1 ฟุตผูกมัดติดไว้ ขาขวามีขวานยาวประมาณ 1 ฟุตรัดขาเช่นกัน 1 ด้าม ที่ข้างลำตัวด้านขวามีมีดดาบยาวประมาณ 3.5 ฟุตผูกมัดติดกับลำตัว และที่ด้านหลังมีมีดแบบเดินป่า ยาวประมาณ 3 ฟุต เหน็บอยู่ด้านหลังอีก 1 เล่ม จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

719736

ล่าสุดวันที่ 17 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุและเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายประเสริฐ แสงสิทธิ์ หรือ เสริฐ อายุ 47 ปี

962308

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวแบบยกสูง สภาพบ้านค่อนข้างจะทรุดโทรม ภายในบ้านมีห้องนอนเพียงห้องเดียว โดยนำตู้มากั้นกลางเพื่อแบ่งกันนอนกับภรรยา โดยผู้ตายจะนอนติดกับประตูทางเข้า ส่วนภรรยานอนอยู่ด้านใน ซึ่งจุดที่ผูกคอตายอยู่บริเวณขื่อกลางบ้าน ใกล้ ๆ กันยังมีอาวุธของผู้ตาย ได้แก่ มีด ดาบ อีโต้ ขวาน จำนวน 7 เล่ม มีทั้งที่ผูกไว้กับตัวของผู้ตายขณะผูกคอ และมีดเล่มอื่นที่ชอบพกไว้ติดตัว ซึ่งอาวุธเหล่านี้ผู้ตายพกไว้เพื่อต่อสู้ และป้องกันผี

927674

ด้านบนตู้เสื้อผ้าที่อยู่ภายในบ้าน มีโกศเก็บกระดูก จำนวน 4 ใบ และกระปุกเก็บกระดูกขอบคนตาย จำนวน 3 ใบ มีเพียง โกศสีเงินที่ทราบว่า เป็นของย่าผู้ตาย ส่วนอันอื่นไม่มีใครทราบว่าเป็นของใคร

141217

ทั้งนี้ประตูทางเข้า ผู้ตายได้เขียนข้อความ ระบุว่า “ห้ามวิญญาณผู้ใดเข้ามา ในบริเวณบ้าน นายประเสริฐ แสงสิทธิ์เด็ดขาด ขอสาปแช่งเป็นเปรต = เอกชาติ = และมึงถุยน้ำลายใส่หัวกู หน้ากู ขอสาปแช่งมึง ให้เป็นเปรต ให้เป็นกระสือ”

โดยบริเวณหน้าบ้านฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน เป็นจุดที่ผู้ตายเคยตั้งเจดีย์ใส่อัฐิของพ่อผู้ตาย โดยผู้ตายบอกว่าตรงนี้คือจุดที่พ่อของผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ตายตั้งแต่ตอนที่ผู้ตายอายุได้ไม่ถึง 1 ขวบ ก่อนจะย้ายไปตั้งไว้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่นกัน แต่ห่างกันประมาณ 1 เมตร แล้วทุบทิ้งเมื่อประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว ซึ่งส่วนที่ทุบทิ้งไปนั้นไม่มีใครทราบว่านำไปไหว้ที่ไหน

นอกจากนี้ ทางญาติพี่น้อง ยังได้นำโทรศัพท์ของผู้ตาย ซึ่งพังเสียหายแล้วมาให้ทีมข่าวดู โทรศัพท์ดังกล่าว มีรูปภาพที่ผู้ตายเคยนำมาให้ทุกคนดู และอ้างว่าถ่ายติดผีกระสือ ทีมข่าวได้ทำการตรวจสอบ พบว่า เป็นรูปภาพที่มีแสงสะท้อนกับกระจก อีกทั้งยังพบภาพที่ถ่ายบริเวณโอ่งน้ำ รูปคล้ายใบหน้าของเด็ก แต่เห็นไม่ค่อยชัด

185044

นางผัสสร งามเลิศ อายุ 56 ปี ลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันที่ 15 ธ.ค.63 ช่วงเช้าผู้ตายอยู่ในสภาพถอดเสื้อ และเข้ามาหาตนที่บ้าน พร้อมกับบอกว่า "เครียดจัง" ก่อนจะบ่นว่า ภรรยาจะไปทำประกันสังคม ซึ่งตนก็ได้แต่บอกให้ใจเย็น ๆ และให้พาภรรยาไปทำธุระ

จากนั้นช่วงบ่าย นายเสริฐมาในสภาพถอดเสื้ออีก และมายืนเกาะที่หน้าประตู ไม่ยอมเข้าบ้าน พร้อมกับบอกว่า รู้สึกกลุ้มใจ ไม่อยากจะอยู่แล้วเครียด เพราะรำคาญลูกกับเมียในเมืองผี ชื่อ เหมี่ยว นม เหมียว ตนจึงบอกให้ทำใจดี ๆ นึกถึงทุกคน

781545643390602333

กระทั่งเวลา 15.00 น. เขียนจดหมาย 2 ฉบับ ก่อนจะเอามีดมาพันที่แขนขา บอกว่า เอาไปต่อสู้ในเมืองผี แล้วก็เดินเข้าบ้านไป พร้อมกับล็อกประตูแต่ตนไม่ได้เอะใจอะไร ต่อมาสักพักก็มีคนมาเรียกบอกว่า นายเสริฐผูกคอตายแล้ว

765325

โดยผู้ตายเคยเล่าว่า ผู้ตายมีภรรยาในเมืองผี จำนวน 3 คน ชื่อ เหมี่ยว เหมียว นม และมีลูกชายชื่อ ดำ กับพ่อตาแม่ยาย ไม่ทราบชื่อ ซึ่งผีเหล่านี้ชอบรุมเร้านายเสริฐ ด้วยการถุยน้ำลายใส่ ทั้งนี้ตนได้แต่นึกสงสัยว่า ทำไมคนดี ๆ ถึงกลายมาเป็นแบบนี้ เพราะเมื่อก่อนนายเสริฐ เป็นคนดีมาก และเป็นคนเก่ง ทำเป็นทุกอย่าง เล่นดนตรีก็เป็นด้วย จึงไม่เคยคาดคิดว่าจะเปลี่ยนไปขนาดนี้

cg1_2

แต่หลังจากนั้นประมาณ 3 เดือน นายเสริฐก็ทุบเจดีย์ที่เก็บอัฐิทิ้ง อ้างว่าผีเข้าไปสิงในเจดีย์เก็บกระดูก พอทุบเสร็จ ก็เอาโกศเก็บกระดูกไปเก็บไว้ในบ้านของตัวเองแทน อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีใครเห็นผีที่นายเสริฐกล่าวอ้าง แต่ตนเชื่อว่าอาจจะมีวิญญาณวนเวียนอยู่รอบตัวนายเสริฐ เพราะเขากินเหล้าทุกวัน แต่ไม่ได้กินเยอะ ส่วนเรื่องอาการทางจิตกับยาเสพติด ตนเชื่อว่าไม่เคยมีแน่นอน

โดยเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 3.00 น. ตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ขี่มาจอดที่หน้าบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู และหลานสาว อายุ 8 เดือนยังร้องไห้ตลอดทั้งคืน สุดท้ายนี้ตนเชื่อว่า น่าจะยังวนเวียนอยู่ ไม่น่าจะไปไหน ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากจะให้ทำพิธี เพราะเคยบ่นว่าอยากจะไปหาหมอปลา แต่ไม่มีเงิน และเกรงว่าจะใช้เงินเยอะ

872056

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นางชรอ แสงสิทธิ์ อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อปี 2543 นายเสริฐขายที่ดินได้เงินประมาณ 15,000 บาท จึงนำเงินส่วนหนึ่งมาซื้อเจดีย์หินอ่อน สำหรับเก็บอัฐิ และนำมาตั้งไว้ที่หน้าบ้าน ก่อนจะไปนำมาอัฐิของพ่อกับย่าที่เคยตั้งอยู่ที่วัดมาใส่ไว้ในนี้เจดีย์ โดยครั้งนั้นได้มีการทำบุญบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ย้ายเจดีย์มาตั้งไว้อีกมุมหนึ่งของบ้าน ก่อนจะนำโกศเก็บอัฐิของคนอื่นมาใส่ไว้ในเจดีย์ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าทำไปเพื่ออะไร หลังจากนั้นประมาณ 3 เดือน นายเสริฐก็ทุบเจดีย์เก็บอัฐิทิ้ง และให้เหตุผลว่า มีวิญญาณตนอื่นมาสิงเต็มไปหมด เลยจะทุบไม่ให้ใครเข้าไปอยู่ ส่วนกระดูกที่อยู่ด้านในก็นำไว้บนบ้าน และตั้งแต่ที่ทุบเจดีย์ นายเสริฐก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ พูดคนเดียวตลอด

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว นายเสริฐประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม เพราะถูกสุนัขวิ่งตัดหน้า ทำให้กระดูกซี่โครงหัก และอาการก็เริ่มหนักขึ้น คือ พูดคนเดียว และเพ้อคนเดียวหนักกว่าเดิม

cg2_3

นอกจากนี้ นายเสริญบอกว่า มีวิญญาณมานอนกับตน ซึ่งตนก็ไม่ค่อยเชื่อ เพราะรูปที่ถ่ายก็เห็นเป็นแสงธรรมดา ไม่ได้เห็นอะไร ทั้งนี้นายเสริฐตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะทนมีชีวิตต่อไปไม่ไหวแล้ว แต่ตนไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร และไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะดื่มเหล้าหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้คนที่มีวิชาความรู้เข้ามาช่วยทำพิธี เพราะตนไม่รู้จะย้ายบ้านไปอยู่ไหน และจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้

425770

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "คุณหมอสตอรี่" เปิดเผยว่า เกิดจากอาการทางประสาท เห็นภาพหลอน ได้ยินเสียงผิดปกติ รับรู้ในสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง เป็นอาการที่เกิดกับคนที่มีอาการทางจิต ก็คือโรคจิตเภท โรคทางจิตเวช ที่มีความผิดปกติของสมอง แสดงออกทางความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรม ที่มีระดับความรุนแรงที่หลากหลาย

titled_5

หรืออาการทางประสาท คือโรคพาร์กินสัน และอาจจะเกิดอาการนี้กับผู้ป่วยเป็นไข้ กินยาบางชนิดก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน รวมทั้งคนที่เสพยาเสพติด และติดสุราอย่างหนัก

138697

อย่างไรก็ตาม วิธีการรักษา หากดื่มแอลกอล์ฮอล์ ก็ต้องเลิกให้ได้เด็ดขาด ส่วนอาการทางจิตประสาท ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไร หรือโรคพาร์กินสัน โรคจิตเภท หรือป่วยเป็นไข้ ต้องไปรักษาที่ต้นเหตุให้เรียบร้อยก่อน ต้องบำบัดทั้งทางยา และบำบัดทางจิต รวมไปถึงการให้วิตามินบำรุงประสาท และต้องให้คำปรึกษาที่ดีกับคนป่วย และครอบครัวด้วย ส่วนระยะเวลาการรักษาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคน และแต่ละโรคที่เป็น

305564

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา เปิดเผยว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคนตายด้วย ก่อนหน้านี้ลูกชายคนตาย เคยทักแชตเข้ามาในเพจเฟซบุ๊ก “หมอปลาช่วยด้วย” ให้ช่วยเหลือพ่อ เรื่องพฤติกรรมพ่อ จึงแนะนำให้พามาหาตน แต่ก็มาผูกคอตายเสียก่อน พฤติกรรมหนุ่มผูกคอตาย ที่เห็นผีมาทำร้ายเมีย และมาทำร้ายตัวเอง ยังไม่ขอชี้ชัดว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ต้องลงไปดูพื้นที่เสียก่อน ถึงจะให้คำตอบได้ว่า เกิดจากไสยศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์

529633

การเอาเถ้ากระดูกคนตายมาเก็บสะสมไว้ในบ้าน ตามประสบการณ์ที่ตนช่วยเหลือคนมา 20 ปี บอกได้เลยว่า มีผลเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะเตาเผาศพไม่ได้เผาศพเดียว เผามาหลายศพ เป็นพัน ๆ ศพ จึงไม่รู้ว่าเป็นกระดูกของญาติเราทั้งหมดหรือไม่ บางวัดสัปเหร่อ เห็นแก่ตัว เก็บกระดูกไม่สะอาด อาจจะมีเถ้ากระดูกคนอื่นปนมาก็ได้

638754

ส่วนประเด็นเรื่องผีข่มขืนคน ยืนยันว่า ตนเคยพบเจอมาก่อน ไม่ใช่เรื่องตลก แต่มันคือเรื่องจริง ตนช่วยเหลือมาหลายรายแล้ว สำหรับเรื่องคนตายที่ตายไปแล้ว วิญญาณจะตามไปฆ่าผี เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ แต่คนตายมีความเชื่อว่าตายไปแล้ว จะใช้อาวุธที่ผูกติดตัวไปฆ่าผี ไปสู่รบปรบมือกับผี เป็นไปไม่ได้ สิ่งที่สู้ได้ก็คือความดีที่เราสั่งสมไว้ตอนยังมีชีวิต

149797

คนที่ฆ่าตัวตาย วิญญานจะไม่ไปสู่สุคติแน่นอน ในวันพรุ่งนี้ (18 ธ.ค.63) ตนจะไปทำพิธีแก้ไขให้ แต่วิญญานก็จะต้องตกนรกแน่นอน เพราะฆ่าตัวตาย ส่วนห้องที่ผูกคอตาย และมีดที่ผูกติดตัว ก็จะไปทำพิธีให้เช่นกัน หากไม่ทำวิญญานจะทุกข์ทรมานแน่นอน วิญญานจะวนเวียนอยู่กับห้อง เชือกที่ผูก และอาวุธที่ผูกติดไว้ตามร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส