ปลัดเชียงแสน ห้ามโจ๋ตีกันถูกลูกหลงเจ็บ มือยิงขอโทษอ้างสุดวิสัยทำปืนลั่น (คลิป)

17 ธ.ค. 63

กรณีกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อน เมาสุราแล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเชียงแสน-เชียงของ เขตบ้านป่าสักหางเวียง ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

8]bx

โดยมีนายจิรายุ แจ้งจันทร์ ปลัดอำเภอเชียงแสน และนายชนายุทธ น้อยหมอ เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อำเภอเชียงแสน ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าไปห้ามปราม โดยนายชนายุทธชักปืนออกมาตบวัยรุ่น แต่เกิดการชุลมุนปืนลั่นจนปลัดอำเภอถูกกระสุนปืนเข้าที่หน้าอก ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

190434324310991631

วันที่ 17 ธ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบเป็นตึกแถวสูง 3 ชั้นอยู่ติดถนน ร้านปิดเงียบ ไม่พบพนักงานอยู่ในพื้นที่ นายชัย (นามสมมติ) พ่อของนายชนายุทธ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนทราบแค่ว่าลูกชายไปเลี้ยงงานวันเกิดในวันเกิดเหตุ แล้วเกิดเหตุชุลมุนวัยรุ่นตีกัน ลูกชายพยายามเข้าไปห้าม จนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งปลัดอำเภอมีความสนิทสนมกับลูกชาย เพราะทำงานด้วยกัน

222447

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ลูกชายไม่ได้ตั้งใจ เพราะไม่มีความขัดแย้งกับปลัดอำเภอแต่อย่างใด เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปเยี่ยมอาการปลัดอำเภอที่โรงพยาบาล พบว่าอาการปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ ซึ่งอีกฝ่ายก็พูดคุยกับตนปกติ ไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังคบหากับลูกชายตนเหมือนเดิม

264938

ส่วนลูกชายหลังเกิดเหตุก็ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 คืน เพราะถูกตีด้วยขวดแก้วศรีษะแตก ก่อนจะออกมาจากโรงพยาบาลและเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้ลูกชายก็น่าจะทำงานอยู่ที่อำเภอ เพราะหลังเกิดเหตุไม่ได้กลับบ้านแต่อย่างใด

819512

โดยทีมข่าวเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ทราบว่านายจิรายุ เป็นปลัดฝ่ายทะเบียน ซึ่งขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนนายชนายุทธ เป็นเจ้าหน้าที่ อส. ตำแหน่งจ่ากองร้อย ซึ่งปกติจะมีห้องทำงานอยู่ด้านหลังตึกที่ว่าการอำเภอ โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

429151

ล่าสุด เวลา 19.30 น. นายชนายุทธ น้อยหมอ ผู้ก่อเหตุ ออกมาจากห้องสอบสวนหลังเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายชนายุทธ ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ตนไม่ตั้งใจยิงปลัดอำเภอ เพราะไม่มีปัญหาความขัดแย้งกัน ที่ผ่านมาทำงานด้วยกันตามปกติ ส่วนอาการของตนยังไม่หายดี เพราะมีอาการปวดที่ศีรษะ ตอนนี้พยานหลักฐานต่าง ๆ ยังไม่ชัดเจน ส่วนปลัดอำเภอนั้นตนน่าจะเข้าเยี่ยมในวันที่ 18 ธ.ค.63 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส